Chồng đánh ngất xỉu vợ đang mang bầu vì cãi lại

Ngày 23/02/2014 07:59 AM (GMT+7)

Nổi “cơn điên” chỉ vì mấy câu cự cãi nhỏ giữa hai người trong đám cưới, gã chồng lạnh lùng đánh ngất vợ đang mang thai, đồng thời chém đứt gân bàn tay của cô em vợ đang đứng gần đó.

Một gia đình vốn êm ấm, thuận hòa bỗng trở nên náo loạn. Không ai hiểu nổi tại sao người chồng lại côn đồ đến thế. Những nguyên nhân sâu xa cũng được bàn tán xôn xao…

Gã con rể mới nổi cơn điên giữa đám tiệc

Chồng đánh ngất xỉu vợ đang mang bầu vì cãi lại - 1

Chị Loan với vết thương trên thân thể và trong tâm trí mình. Ảnh TG

Đang điều trị tại khoa Ngoại - Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk sau giây phút kinh hoàng, chị Trần Thị Loan (21 tuổi, trú xã Ea Kuêh, huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) vẫn chưa hết sốc vì những miếng đòn như giáng xuống đầu kẻ thù từ người chồng trẻ. Đầu còn đau nhức sau khi bị chồng là Trần Quốc Toản (29 tuổi, trú xã Chư Kbô, Krông Búk, Đắk Lắk) đánh ngất xỉu bằng sống dao ngay tại nhà mẹ đẻ của mình, chị Loan bần thần kể lại mọi chuyện trong những tiếng nấc nghẹn ngào.

Chị Loan vốn là một cô gái ngoan hiền, là chị đầu trong gia đình có 3 chị em. Gia đình chị Loan có vài ha cà phê, làm ăn vụ được vụ mất nên ngoài những giờ đi học, Loan thường cùng cha mẹ và em gái của mình làm lụng ngoài đồng ngoài rẫy. Gần một năm trước, Loan gặp và quen biết Toản khi người thanh niên này đến làm rẫy thuê cho gia đình. Thấy chàng trai chịu thương chịu khó, lại ở gần xã bên nên Loan chủ động trò chuyện. Bỗng được cô chủ ưa nhìn làm quen, lại nhỏ tuổi hơn mình nên Toản nhanh chóng làm thân. Sau vài cuộc gặp gỡ hai người hẹn hò và yêu nhau từ lúc nào chẳng biết. Về mối tình của mình, Loan bảo đó là do “bàn tay số phận”, bởi chị đã lắc đầu với nhiều chàng trai trong xã, trong khi “yêu như chết” anh trai nghèo xã bên.

Trong thời gian yêu đương, cặp tình nhân phải nhiều lần xa nhau do Toản năm lần bảy lượt phải đi làm ăn ở những địa phương khác. Cuộc sống bất ổn này khiến tình yêu của hai người vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía cha mẹ Loan. Gia đình cô cũng lo rằng, Loan sẽ không có cuộc sống đầy đủ vì Toản quá nghèo. Bằng chứng là trong thời gian yêu Loan, Toản chưa từng kiếm được một công việc ổn định. Thay vào đó, Toản chỉ làm theo mùa vụ, từ việc này sang việc khác với thu nhập bấp bênh. Nhưng lúc ấy, cảm xúc lấn át lý trí, Loan bỏ ngoài tai tất thảy những khuyên nhủ, phân tích thiệt hơn của cha mẹ. Nhiều lần Loan bỏ cơm, khóc lóc đe dọa sẽ tự tử nếu không lấy được Toản. Thuyết phục bất thành, vì thương con, cha mẹ Loan đành nhắm mắt ưng thuận.

Đám cưới giữa Toản và Loan diễn ra hơn 3 tháng trước, đó cũng là khoảng thời gian hạnh phúc hiếm hoi của cô gái trẻ. Với suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo chồng”, Loan muốn cùng Toản về ở với cha mẹ chồng. Cô không sợ cảnh nghèo khổ, bởi niềm tin vào người chồng chăm chỉ làm lụng. Ít lâu sau, Loan biết mình có thai đứa con đầu lòng, niềm vui như nhân lên. Về phía cha mẹ Loan, thấy hai con mới cưới lại khó khăn, ông bà cho hai vợ chồng Loan mượn 5 sào cà phê để làm ăn lấy vốn sau này, cũng là có nơi tá túc. Thi thoảng hai vợ chồng lại về nhà nội ở vài bữa, sang nhà ngoại sống dăm hôm, rồi về rẫy ở để làm ăn. Giữa lúc hạnh phúc đang tràn ngập, nào ngờ chị Loan bị chồng đánh đến trọng thương. “Chưa bao giờ em nghĩ mình lại bị chồng đánh phải nhập viện thế này. Ảnh vốn hiền lành lắm…”, chị Loan ngậm ngùi.

Chồng đánh vợ, chém đứt tay em vợ chỉ vì cự cãi?

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 5/1/2014, khi hai vợ chồng Loan – Toản và cô em vợ đến dự tiệc tại nhà cha mẹ Loan. Đang uống rượu cùng cha vợ và các vị khách, Toản rời bàn tiệc để xuống bếp nói chuyện cùng vợ. Tại đây, sau vài tiếng cãi nhau với vợ, Toản dùng con dao chặt củi đánh vào đầu Loan gây ngất xỉu. Toản tiếp tục hung bạo dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, gáy của em vợ. Do lấy tay đỡ, bàn tay trái của chị này gần đứt rời, với nhiều vết thương khác ở phần đầu và gáy. Chị Loan nhớ lại: “Lúc đó, em đang lui cui nấu nướng dưới bếp, thấy ảnh đi xuống rồi hai vợ chồng nói chuyện với nhau. Ảnh bảo em bên nhà nội có việc nên hai vợ chồng phải qua đó. Em nói lại rằng bên nhà ngoại đang có đám, nếu bỏ đi sẽ không tiện, tốt nhất để xong việc rồi hai vợ chồng cùng sang. Nghe thấy chồng lầm bầm mấy câu gì đó, em quay lại hỏi liền bị anh ấy đánh mạnh vào đầu. Quá choáng váng, em ngã luôn ra đất. Cho đến tận bây giờ em vẫn không hiểu vì sao ảnh lại hành động như thế!”.

Sau khi đánh vợ bằng sống dao ngất xỉu, Toản thấy em gái vợ đang mang thai hơn 8 tháng đứng gần đó nên vung dao chém nhiều nhát. Người em vợ chỉ biết đưa tay lên đỡ những nhát dao oan nghiệt của anh chồng nên bị chém gần đứt lìa bàn tay trái. Nghe tiếng kêu la từ phía nhà bếp, mọi người mới chạy xuống và tá hỏa khi thấy Toản cầm dao, trên người dính nhiều máu đứng giữa vợ và em vợ đang nằm dưới sàn bếp. Chị Trần Thị Hường (20 tuổi), người em gái bị chém vô cớ cùng chị gái, sợ hãi kể lại: “Trưa hôm đó, hai chị em đang nấu nướng dưới bếp thì anh rể xuống. Chỉ một lát sau, anh Toản cãi nhau với vợ nên tôi tránh ra chỗ khác. Vì anh chị cãi nhau rất nhỏ nên tôi cũng không biết nội dung, không nói vào bất cứ câu gì. Bất thình lình, Toản dùng dao chém tới tấp vào người tôi và kêu lên “giết chết hết đi!”. Tôi chỉ kịp nhìn sang thì thấy chị Loan nằm bất động dưới sàn nhà nên cố sức lấy tay ôm đầu và bỏ chạy. Bụng mang dạ chửa, tôi chạy không kịp nên bị chém rồi ngất xỉu. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện và được mọi người kể lại chuyện bàn tay của tôi bị chém đứt. Thật may là nó đã được khâu lại”.

Bác sĩ Phan Tài, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết: “Bệnh nhân Loan nhập viện lúc 14h26 ngày 5/1/2014 trong tình trạng choáng, sưng nề đỉnh đầu rộng 4cm. Bệnh nhân đã được chụp CT, tuy chưa phát hiện có dấu hiệu chấn thương bên trong, nhưng bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi về tổn thương sọ não đối với bệnh nhân Loan. Còn với bệnh nhân Hường, các y bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật nối ghép bàn tay thành công. Tuy nhiên, vì bị thương tật nên chức năng vận động của các ngón tay sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều”.

Chồng đánh ngất xỉu vợ đang mang bầu vì cãi lại - 2

Bà Dịu đang chăm sóc cho chị Hường bị chém đứt bàn tay trái tại BV. Ảnh TG

Ngồi chăm cho hai con gái ruột trong bệnh viện, bà Nguyễn Thị Dịu bức xúc về gã con rể: “Lúc chưa lấy được vợ, Toản nói dù có phải “trèo đèo lội suối”, dù bị gia đình người yêu ngăn cản, hắn ta cũng cố gắng để lấy cho được người con gái mình yêu. Thế mà sau đám cưới vài tháng, nó đã lộ nguyên hình là một kẻ vũ phu dã man. Nó biết rõ hơn ai hết là vợ đang có thai, và cũng biết em vợ đã chuẩn bị đến ngày sinh nở nhưng vẫn ra tay độc ác như với kẻ thù. Đúng là không còn tính người. Gia đình tôi quả thật đã nuôi ong tay áo, để rồi hai đứa con gái mới phải chịu cảnh nghiệt ngã này”.

Mặc dù được cơ quan công an cho phép được tại ngoại để điều tra, nhưng sau một tuần gây ra sự việc, Toản vẫn không đến thăm vợ con và người em vợ bị gã ra tay đâm chém. Chị Loan nức nở tâm sự: “Ảnh không vào thăm em dù em đã nhờ người nhắn tin tới anh ấy. Không biết vì sao ảnh lại làm như thế. Thú thật, em chỉ muốn ảnh cho biết lý do vì sao lại có hành động dã man này. Nếu chỉ vì em cự cãi không về bên nội ngay lúc đó mà ảnh suýt đoạt mạng của em và em gái thì không thể chấp nhận. Em nghĩ còn lý do khác nữa nên mới xảy ra chuyện thế này”. Theo khẳng định của gia đình chị Loan, Toản vẫn “lặn mất tăm” sau ngày xuống tay, chỉ có mẹ ruột hắn cùng người em gái đến thăm chị Loan tại bệnh viện. Mẹ Toản cũng đã gửi bên thông gia hơn 10 triệu đồng để lo cho con dâu chạy chữa thuốc men. Chị Loan cho biết, bên gia đình của Toản có ý muốn gia đình chị làm đơn bãi nại cho con trai họ. Nhưng bà Dịu kiên quyết: “Việc này không còn trong phạm vi xử lý nội bộ giữa hai bên gia đình. Hành động của Toản đã gây thương tích nặng cho người khác nên cơ quan công an đã vào cuộc điều tra rồi!”.

Ngày 13/1/2013, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Phong, trưởng công an xã Ea Kuêh (huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) cho biết: “Sau khi gây án tại nhà cha mẹ vợ, Toản đã đến công an xã đầu thú và khai nhận việc mình toàn bộ hành vi nêu trên. Xác định Toản có nhân thân tốt, có địa chỉ cư trú rõ ràng nên công an huyện, xã cho tại ngoại để điều tra. Cơ quan công an cũng đã hoàn tất hồ sơ, chuyển công an huyện Cư M’Gar xử lý đối tượng Trần Quốc Toản về hành vi đánh người gây thương tích rất nặng”.      

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo Tiêu Dao
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình