Chồng giấu vợ trong vali đi du lịch khắp châu Âu

Ngày 17/03/2015 21:05 PM (GMT+7)

Một người đàn ông Pháp 60 tuổi vừa bị cảnh sát bắt giữ vì giấu vợ trong vali để đi du lịch qua nhiều nước châu Âu mà không cần xin hộ chiếu.

Dailymail đưa tin, cuối tuần vừa rồi, nhóm tuần tra biên giới tại thành phố Teresplo, Ba Lan, đã bắt một người đàn ông khoảng 60 tuổi tại bến tàu ở thị trấn Terespolm, giáp Belarus.

Vợ của ông thiếu các giấy tờ hợp lệ để nhập cảnh vào Schengen – khu vực chung do EU lập ra nên ông đã quyết định giấu vợ trong vali để không cần phải xin hộ chiếu.

Trên chuyến tàu từ thành phố Moscow tới Nice, một thành phố của Pháp, người vợ trẻ 30 tuổi của ông phải trốn trong một chiếc vali to đùng.

Khi đến trạm Terespol, kích thước quá cỡ bất thường của chiếc vali mà người đàn ông này mang theo đã khiến lực lượng hải quan nghi ngờ.

Chồng giấu vợ trong vali đi du lịch khắp châu Âu - 1

Hai vợ chồng sau khi được thả đã trở về Belarus 

"Khi khám xét, chúng tôi ngạc nhiên khi phát hiện một người phụ nữ 30 tuổi. Người đàn ông này nói đó là vợ của ông ta", Dariusz Sienicki, một phát ngôn viên của lực lượng biên phòng cho hay.

 Theo ông Sienicki, người phụ nữ trong vali vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và không cần chăm sóc y tế.

Sau khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và thẩm vấn, cặp vợ chồng này đã được trả tự do và quyết định trở về Belarus.

Ông Sienicki cho biết, mỗi năm có khoảng 100 người một năm tìm cách vượt biên trái phép nhưng đây là lần đầu tiên có người bị nhét vào vali. "Nếu cô ấy cứ ngồi cạnh chồng thì đã đi qua suôn sẻ rồi. Nếu không chứng minh được họ có quan hệ vợ chồng, cô ấy rất có thể là nạn nhân của một vụ buôn người, ông Sienicki nói.

Theo hiệp ước Schengen về việc đi lại tự do mà một số nước châu Âu thì người vợ hoàn toàn có thể vào vùng du lịch tự do mà không cần hộ chiếu. Tất cả những người là vợ, chồng không phải là công dân EU đều được tự do đi vào khu vực này nếu chứng minh được quan hệ hôn nhân của họ.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan