Chồng giết vợ ở Hải Dương: Lời kể hãi hùng của bố đẻ nạn nhân

Ngày 25/09/2014 20:24 PM (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng chưa kịp hóa giải, thấy vợ bỏ về nhà ở với bố mẹ đẻ, Dương tức tối, quyết tâm đoạt mạng người chung chăn gối đến cùng.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 18h ngày 22/9, tại nhà ông Lương Đức Xa (ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra một vụ án rất nghiêm trọng khiến một phụ nữ tử vong, một người bị thương nặng.

Nạn nhân tử vong là chị Lương Thị Thêm, tên thường gọi là Sáu (SN 1988), là con gái của ông Lương Đức Xa.

Đối tượng gây án chính là Vũ Đăng Dương, trú tại thôn Thịnh Vạn xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) là chồng của chị Thêm, con rể ông Xa.

Lời kể hãi hùng của bố đẻ nạn nhân

Nuốt nước mắt vào lòng, ông Xa nghẹn ngào: “Cứ khoảng một tháng một lần, gia đình tôi lại tổ chức ăn uống, gặp mặt các con vui chơi tại nhà, một không khí rất đầm ấm vậy mà giờ lại nên nông nỗi này. Cách đây ba đến bốn tuần, Dương đã có những biểu hiện về việc mình sẽ chết. Khi xuống nhà bố mẹ vợ chơi, Dương thường hỏi các cháu đằng ngoại rằng nếu chú chết các cháu có buồn không. Nhưng vì nghĩ Dương nói đùa nên gia đình không ai quan tâm tới, nghĩ đó là chuyện đùa".

Chồng giết vợ ở Hải Dương: Lời kể hãi hùng của bố đẻ nạn nhân - 1

Di ảnh và bàn thờ chị Thêm được lập vội.

Có một lần Dương nói với vợ: “Anh đi chiêu đãi bạn bè hết hơn 4 triệu, để tạm biệt các bạn, từ nay không chơi bời gì với chúng nó nữa, chỉ ở nhà với mẹ con em thôi”.

Nhưng ông Xa cho biết, không chỉ một lần mà rất nhiều lần Dương dẫn các bạn đi ăn nhậu, nói là đi khao bạn bè. Trong một lần cãi nhau với chị Thêm, Dương đã lên tiếng dọa “tao sẽ giết mày", nhưng nghĩ chỉ là lời dọa nạt khi tức tối nên chị Thêm không đề phòng gì cả.

Tối hôm trước khi xảy ra án mạng, vào khoảng 12h đêm, hai vợ chồng đang nằm trên giường, Thêm phát hiện ra những tiếng sột soạt. Chị hoảng hốt khi thấy Dương đang cầm con dao bấm định đâm vào mạng sườn chị. Nhưng Dương chưa kịp ra tay thì Thêm chộp được tay của Dương rồi hỏi: “anh định làm gì thế?", Dương trả lời: "tao giết mày!”.

Thêm khóc lóc, van xin Dương tha mạng. Đến ngày hôm sau, vào lúc 23h, Thêm nói chuyện điện thoại với bạn bên Đài Loan (chị Thêm từng có thời gian đi lao động tại đây- PV), than phiền về việc không còn tiền, không đủ đi xuất khẩu lao động tiếp. Dương thấy thế liền nói Thêm tắt điện thoại đi, sau đó vì lời qua tiếng lại nên Dương đổ cho vợ ngoại tình, có bồ rồi lập tức đánh Thêm tới tấp.

Chồng giết vợ ở Hải Dương: Lời kể hãi hùng của bố đẻ nạn nhân - 2

Ông Lương Đức Xa kể lại câu chuyện.

Không còn cách nào khác, chị Thêm nhảy xuống giường để chạy ra ngoài, Dương ở trong nhà cầm theo con dao dài 60 phân đuổi theo hòng chém Thêm. Nghe tiếng đánh nhau, mẹ Dương chạy ra can ngăn, Thêm liền ôm lấy mẹ chồng. Sau đó, chị Thêm chạy ra đường, nấp trong đống gạch. Dương không chịu buông tha, tìm bằng được vợ để chém chết. Nhưng không tìm thấy, hắn bỏ về.

Ngay sáng hôm sau, Thêm nhắn tin về cho gia đình biết tin bị chồng đuổi chém. Lo lắng cho tính mạng của con gái, ông Xa đến nhà Dương để hỏi rõ nguyên nhân thì Dương giải thích rằng do khi mình đi làm về mà vợ không nói hỏi han gì, mặt mũi thì lầm lì nên Dương bức xúc đánh vợ.

“Khi vợ đi xuất khẩu lao động, Dương ở nhà, chơi bời cờ bạc và nợ nần nhiều người. Trong thời gian này, tôi đã phải ba lần mang tiền của nhà đi để chuộc xe máy cho Dương. Có thời gian Dương nhiều lần xin tiền vợ, mỗi lần hai, ba triệu đồng, nếu không đưa thì Dương dọa chém chết”, ông Xa ngao ngán.

Khi vợ chồng giận nhau, Thêm về nhà bố mẹ đẻ chơi, Dương theo xuống, có lần quỳ ở ngõ, khóc lóc, nói là biết lỗi rồi, xin bố mẹ vợ và vợ tha thứ và đón vợ về. Nếu không có vợ thì sẽ không sống được. Được sự khuyên can của bố mẹ đẻ, Thêm cùng Dương về nhà.

Khoảng 14 giờ ngày 22/9, Dương lại xuống nhà bố mẹ vợ, khi đó ông Xa và vợ đang ở nhà. Dương tiếp tục chiêu bài hôm trươc, quỳ, khóc lóc, van xin bố mẹ vợ cho đưa vợ mình về nhà nhưng Thêm chưa về.

Đến 17h30 phút cùng ngày. Dương lại trở lại nhà bố mẹ chị Thêm. Tại đây hai người lại giằng co với nhau ở cửa nhà tắm, lúc này ông Xa đã ra ngoài đi làm.

Khi ông Xa về nhà thì thấy Dương ở trong nhà mình đi ra và phóng xe đi mất. Lúc sau, ông Xa ra ngoài mua đồ ăn mà không hay biết con mình vừa bị chém. 10 phút sau, ông về nhà và được tin con gái mình bị sát hại, cùng với vợ mình bị chém đứt gân cánh tay.

Hung thủ ngáo đá?

Khi được hỏi về việc, liệu gia đình có xin giảm án cho Dương hay không, ông Xa nói, không thể nào xin cho Dương đươc vì theo ông: “Nếu là vợ chồng có xảy ra xô xát, đánh nhau, chửi nhau thì là chuyện thường tình. Nhưng Dương đã dùng đến cả dao kiếm để giết vợ là quá tàn bạo, dù tôi đã hết lời khuyên can”.

Theo ông Xa, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này ông ghi ngờ Dương đang trong giai đoạn dùng ma túy đá, vì thấy Dương có những biểu hiện giống như ngáo đá.

Trước khi lấy vợ và cho đến bây giờ, Dương hay chơi, tụ tập với các thành phần bất hảo trong làng, sẵn sàng dùng dao kiếm để răn đe đối thủ.

Trong thời gian chị Thêm và Dương yêu nhau, vì đã biết tính côn đồ của Dương nên gia đình Thêm đã can ngăn, xong vì tình yêu của hai đứa quá mãnh liệt, nhiều lần chị thêm khóc lóc, dọa chết nếu không lấy được Dương nên gia đình đành chấp nhận cho hai người lấy nhau.

Khi được hỏi về việc Dương đổi cho chị Thêm ngoại tình, ông Xa nói đây chỉ là cái cớ để Dương đánh đập con ông. Thực tế, Dương vẫn biết vợ mình chung thủy.

Theo Thuận - Thụy - Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự