Chồng hờ sát hại “vợ” vì hoang tưởng bị “cắm sừng”

Ngày 19/06/2016 19:05 PM (GMT+7)

Cuộc sống “già nhân ngãi, non vợ chồng” đứng trước vực thẳm khi gã chồng hờ luôn ám ảnh “vợ” ngoại tình.

Cuộc sống “già nhân ngãi, non vợ chồng” đứng trước vực thẳm khi gã chồng hờ luôn ám ảnh “vợ” ngoại tình. Cuối cùng, tấn thảm kịch đã xảy ra khi người vợ buột miệng nói “đã ngủ với người ta” trong cơn phẫn uất vì bị đánh đập vô cớ.

Tâm sự của người mẹ già mất con

Ngày 8/6, thông tin từ phòng CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị này đang tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Văn Vàng (28 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về hành vi Giết người. Vàng là nghi can sát hại chị Lý Thị Ngọc Quyên (23 tuổi, quê Sóc Trăng), người chung sống với gã như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo mai táng. Nhà ở quê không còn, bà Tư Thảo (mẹ nạn nhân, 55 tuổi), được chủ đất tạo điều kiện lo tang ma cho con gái ngay tại nhà trọ. Giữa cơn mưa chiều nặng hạt, vẫn có rất nhiều người dân đến hỏi thăm, động viên gia đình có tang tóc. Không ai ngờ, Vàng lại tàn nhẫn xuống tay với người phụ nữ cùng gã đầu ấp má kề.

Chồng hờ sát hại “vợ” vì hoang tưởng bị “cắm sừng” - 1

Gã chồng hờ sát nhân

Theo nhận xét của những người dân địa phương: “Thằng Vàng bình thường khá lành, ít nói và thương vợ. Không hiểu sao ma xui quỷ khiến thế nào, nó lại ra tay nhẫn tâm với Quyên như vậy. Giờ người chết kẻ đi tù, con nhỏ thì bơ vơ tội nghiệp”.

Chuyện xảy ra với con gái là cú sốc lớn đối với bà Tư Thảo. Người phụ nữ luống tuổi ngồi như kẻ mất hồn bên cạnh di quan con gái. Đứa cháu nhỏ, con của đôi vợ chồng hờ thơ thẩn chơi bên cạnh. Nhìn thấy cảnh đó, khiến người đến viếng đám không khỏi xót xa. Quyên và chồng hờ sống ngay sau nhà trọ của bà Tư Thảo. Có lẽ chẳng từ nào diễn tả được nỗi đau của người mẹ này. Nhất là khi, bà chứng kiến cuộc sống bế tắc của con gái mà không thể giúp gì.

“Mấy bữa trước vợ chồng nó cãi cự lớn lắm. Tôi qua khuyên can, thấy êm rồi, nào ngờ lại xảy ra chuyện như vậy…”, bà nghẹn ngào.

Bà Tư Thảo cho biết, buổi chiều hôm xảy ra án mạng, Vàng còn sang nhà bà chơi. Bà thấy Vàng không có gì khác thường, anh ta vẫn vui vẻ và còn bổ dừa uống nước. Chỉ có điều khi về, Vàng đã mượn con dao bổ dừa mang về. Thấy làm lạ, bà Tư Thảo vợ hỏi mượn dao làm gì thì Vàng trả lời ngày mai có việc dùng đến.

“Tôi đau lắm, không gì nói hết thành lời được, tôi vừa mất con gái, vừa mất luôn thằng con rể nữa. Thằng Vàng vốn lành tính nhưng không hiểu sao có thể hành động với vợ dã man quá. Tội nghiệp nhất là đứa con của Quyên, nó còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau này”, người mẹ già nức nở.

Giá như...

Tại cơ quan công an, hung thủ tỏ thái độ hoảng hốt, run sợ. Nhìn khuôn mặt khắc khổ, sạm nắng cháy của gã đàn ông, các điều tra viên đã động viên bình tĩnh trong quá trình ghi lời khai.

Theo đó, đối tượng kể về hoàn cảnh thật đáng thương. Vàng sinh ra trong gia đình nghèo, do đó không được học hành đến nơi đến chốn. Mới 12, 13 tuổi đầu, Vàng đã biết làm thuê, bốc vác kiếm thêm tiền mua gạo phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Khi trưởng thành, Vàng gặp chị Quyên qua những lần cùng đi làm thuê. Sau một thời gian trò chuyện, hai bên nảy sinh tình cảm nam nữ.

Đầu năm 2012, chị Quyên về sống như vợ chồng với Vàng tại ấp Phú Ninh (xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Thời gian này, nhiều lần chị Quyên nhắc tới việc làm đám cưới để công khai mối quan hệ. Vàng đồng ý nhưng lại bảo chị chờ tích cóp thêm tiền. Đầu năm 2013, chị Quyên sinh con gái đầu lòng.

Từ ngày có tiếng trẻ bi bô, không khí gia đình “vợ chồng” Vàng thêm phần vui vẻ. “Tuy nhiên, gánh nặng cơm áo cho ba miệng ăn đè lên vai khiến Vàng trở nên nóng tính bất thường. Thời gian này, công việc làm thuê cũng không ổn định, Vàng quyết định đưa vợ con lên Tây Ninh lập nghiệp”, bà Tư Thảo cho biết.

Tới xã Hưng Thuận, người đàn ông nghèo xin vào làm công nhân cho nhà máy gạch ở ấp Lộc Trị rồi mượn một miếng đất nhỏ bỏ hoang cất chòi cả gia đình sống tạm. Tuy môi trường sống thay đổi nhưng kinh tế gia đình vẫn luẩn quẩn trong cái nghèo, sức khỏe chị Quyên yếu dần sau khi sinh nở nên không thể lao động việc nặng.

Từ đây, những cuộc cãi vã “vợ chồng” Vàng liên tiếp xảy ra. Để vực lại kinh tế gia đình, cuối năm 2015, Vàng bỏ việc làm gạch theo bạn bè về Đồng Nai làm rẫy thuê. Trong thời gian đi làm xa nhà, cứ hai ba tháng gã lại về thăm vợ con một lần. Cũng trong những lần về quê, Vàng nghe được tin đồn vợ hờ có quan hệ với người đàn ông khác. Sau đó, Vàng hỏi thẳng thì chị Quyên phủ nhận.

Đầu tháng 4/2016, chị Quyên gọi điện nói Vàng về nhà ở hẳn vì không muốn sống cảnh chia xa. Sau khi lấy tháng lương cuối cùng ở Đồng Nai, Vàng về quê và tiếp tục nghề làm mướn tự do. Thời gian gần đây, do buồn chán về công việc bấp bênh, Vàng thường xuyên gặp gỡ bạn bè uống rượu. Mỗi lần ra ngoài nhậu, gã lại nghe tin đồn vợ đang quan hệ với người đàn ông xã bên. Qua đó, gã về nhà tra hỏi chị Quyên về tin đồn ngoại tình.

Theo lời khai đối tượng, khoảng 21h đêm 6/6, khi đang ngủ cùng vợ hờ thì chợt tỉnh giấc nên quay sang truy vấn. Lúc này, chị Quyên nằm im lặng một lúc rồi thở dài trả lời đã hết tình cảm vợ chồng, còn sống với nhau nữa chỉ vì đứa con.

Nghe xong lời chị Quyên, Vàng ngồi bật dậy đay nghiến, chửi mắng thậm tệ. Trong lúc “vợ chồng” lời qua tiếng lại, chị Quyên thách thức: “Tôi thương và ngủ với người ta rồi đấy, anh làm gì được tôi nào”. Lời nói trong lúc nóng giận của chị Quyên như giọt nước tràn ly. Vàng mất hết lý trí, lao thẳng xuống bếp lấy con dao sát hại “vợ”.

Giữa không gian đêm yên tĩnh, tiếng kêu gào của nạn nhân được hàng xóm phát hiện, chạy tới đập cửa xông vào giải cứu. Dù được hàng xóm giúp đỡ gọi xe cấp cứu đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh song vết thương quá nặng, lại mất máu nhiều mà chị Quyên đã tử vong.

Những người gần gũi đều thấy đáng tiếc cho đôi vợ chồng hờ này. Bản thân họ khẳng định, do áp lực cuộc sống khó khăn, và sự ghe tuông vô lý đã dẫn tới bi kịch đau lòng này, chứ hoàn toàn không có chuyện Quyên ngoại tình, lạnh nhạt với chồng.

Theo Kinh Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h