Chồng phát hiện vợ tự sinh con rồi chết trên bàn mổ

Ngày 15/08/2014 16:08 PM (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã đâm đơn kiện một bệnh viện sau khi anh phát hiện người vợ của mình chết trên bàn mổ cùng đứa con mới sinh khi nào không ai biết.

Người đàn ông tên Liu Hsiung (29 tuổi) đã đưa vợ nhập viện ở Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Tương Đàm (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) và yêu cầu các y tá thường xuyên theo dõi tình trạng của người vợ Zhang Chun (27 tuổi). Trước đó, anh được các bác sĩ tại bệnh viện cảnh báo rằng người vợ bị biến chứng nghiêm trọng.

Anh nói: “Tôi liên tục được thông báo rằng vợ mình đang ở trong phòng sinh nhưng khi tôi ghé mắt vào, thấy cửa vẫn đóng im ỉm và không ai có ở đó”.

Căng thẳng, Hsuing ra ngoài hút thuốc và uống một quả dừa. Vài giờ sau, do nóng lòng, anh buộc phải mở cửa phòng mổ tự xông vào phòng sinh và phát hiện không có ai trong đó ngoài thi thể người vợ trên bàn mổ và đứa con mới sinh vẫn còn sống sót.

Chồng phát hiện vợ tự sinh con rồi chết trên bàn mổ - 1

Liu Hsiung đau đớn ôm xác vợ

“Trong cơn điên loạn, tôi đã tự hỏi điều gì đã xảy ra với vợ mình, cho đến khi về nhà, tôi mới sực tỉnh và người vợ đã qua đời bỏ lại thằng đàn ông ngồi một mình trước bàn ăn”.

Anh nhớ lại khoảnh khắc đau lòng: “Khi tôi vào phòng thì đã quá muộn. Cô ấy đã chết và không ai trong ê-kíp y, bác sĩ hay nhân viên y tế nào nhìn thấy điều này”.

Về phía bệnh viện, lãnh đạo đơn vị này cho biết biến chứng phát sinh sau khi Hsiung và người vợ Chun từ chối mổ đẻ vì lý do bác sĩ đưa ra: Đứa trẻ quá lớn. Một phát ngôn viên bệnh viện cho biết: “Sau khi sinh, bệnh nhân chảy máu quá nhiều. 5 giờ sau đó, các bác sĩ đã phải cắt tử cung của cô nhưng vẫn không cứu sống sản phụ và cô ấy đã qua đời trong đêm đó”.

Chồng phát hiện vợ tự sinh con rồi chết trên bàn mổ - 2

Một cuộc điều tra chính thức cho thấy sản phụ Chun tử vong vì căn bệnh sản khoa hiếm gặp –thuyên tắc ối. Tuy nhiên, Hsiung vẫn quyết định kiện lãnh đạo bệnh viện sau lời giải thích đó.

“Lý do họ bắt tôi chờ quá lâu bên ngoài là để họ thời gian để bịa ra câu chuyện này và loại bỏ các bằng chứng buộc tội họ. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn xem xét lại tất cả các giấy tờ, tất cả các hồ sơ và báo cáo y tế”, anh Hsiung bức xúc.

Trong khi đó, người phát ngôn bệnh viện khẳng định họ đang thương lượng với gia đình nạn nhân về số tiền bồi thường sau sự cố. “Chúng tôi thừa nhận rằng không phải mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ trong trường hợp này”, người phát ngôn nói.

Theo L. Thoa (Người lao động/Daily Mail)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa