Chồng sát hại vợ để lại nỗi đau cho con trẻ

Ngày 20/10/2015 09:19 AM (GMT+7)

H. giật mình khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ. Lao vội xuống đất thì trước mắt em là hình ảnh người mẹ từ từ ngã xuống bởi chính những nhát dao oan nghiệt của cha mình.

Vụ án mạng nói trên xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 15/10, tại khu phố 4 (phường 3, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) đã gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Chiều ngày 19/10, PV đã tìm đến căn nhà của nạn nhân và cũng là hiện trường của vụ án để tìm hiểu về vụ việc.

Nằm heo hút giữa một cánh đồng lúa, tách biệt khu dân cư là một ngôi nhà nền đất, phên tre vách nứa tuềnh toàng, xập xệ. Mái nhà được lợp bằng lá dừa nước nhưng đã mục nát gần hết, một phần bộ khung của căn nhà phơi trần và đứng trơ trọi theo thời gian.

Chồng sát hại vợ để lại nỗi đau cho con trẻ - 1

 Căn nhà tuềnh toàng của gia đình nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu từ những nhân chứng có mặt lúc vụ việc xảy ra, nạn nhân của vụ án mạng đau lòng này là chị Huỳnh Thị Ngoan (33 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường 3, thị xã Kiến Tường) và kẻ ra tay không phải ai khác mà chính là Võ Văn Thương (SN 1979), chồng của nạn nhân. Bằng 13 nhát dao chí mạng, Thương đã nhẫn tâm tước đi tính mạng của người phụ nữ mình từng đầu ấp, tay kề suốt hơn một thập kỷ qua.

Sau khi sát hại vợ, Thương đã dùng dao đâm vào người của mình 4 nhát với ý định tự tử chết cùng vợ. Tuy nhiên, được sự cứu giúp kịp thời của các y bác sĩ, nên Thương tạm thời qua cơn nguy kịch. Hiện nay, Thương đang được lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ tại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra.

Đứng trước di ảnh của mẹ, cháu Võ Thị Huế H. (16 tuổi) và cháu Võ Văn Út Đ. (3 tuổi, con của chị Ngoan) đang loay hoay thắp những nén nhang trên chiếc bàn thờ lạnh lẽo. Với ánh sáng nhập nhòe của buổi chạng vạng và ánh đèn lu mờ trong căn nhà cũ kỹ càng làm cho cảnh vật trở nên ảm đạm và thê lương hơn.

Chồng sát hại vợ để lại nỗi đau cho con trẻ - 2

Cháu H. ngậm ngùi trước bàn thờ mẹ.

Trao đổi với PV, cháu H. nói về sự việc xảy ra với mẹ mình trong nước mắt: “Chiều hôm xảy ra sự việc, cháu thấy cha lấy sợi dây điện màu xanh cột cửa nhà dưới lại để không cho mẹ cháu ra ngoài. Thấy vậy, cháu mới lén mở sợi dây ra để 3 mẹ con sang nhà cậu Năm chơi. Ngồi được một lúc thì cha gọi mẹ và cháu về nhưng một hồi lâu thì mẹ cháu mới chịu về”.

Cháu H. cho biết thêm: “Khi về đến nhà là khoảng 20h30, cháu thả mùng cho mẹ ngủ còn cháu vào giường bên trong nằm. Được một lúc sau cháu nghe cha mở nhạc mỗi lúc một lớn lên. Sau đó, cháu bất ngờ nghe tiếng mẹ nói “Sao ông giết tôi?”, cùng với những lời kêu cứu yếu ớt. Lúc này, cháu vội chạy ra thì thấy cha đang dùng dao đâm mẹ nên chạy vào can ngăn. Can ngăn cha không được, cháu vội chạy sang nhà cậu Năm để kêu cứu. Thế nhưng, khi quay về nhà cháu thấy cha vẫn đang đâm mẹ”.

Khi đang dang dở câu chuyện thì cháu H. không cầm được nước mắt. H. chia sẻ: “Khi mẹ còn sống thì giờ này mẹ đã chuẩn bị cơm nước xong cho cả gia đình sau một ngày lao động. Giờ cháu phải gánh mọi việc và tự lo cho em trai của mình”.

Nói đến đây, H. bước chậm rãi xuống nhà bếp để nhóm thêm củi vào nồi cơm đang nấu dỡ. Căn bếp chật hẹp không có nổi một bóng đèn để thắp sáng, mọi người chỉ có thể thấy mặt nhau qua ánh lửa lặp lòe đang cháy. Ngồi trước chiếc nồi cũ kỹ, úa đen, H. nói: “Cháu không biết trong thời gian tới, mình sẽ làm gì để kiếm sống và nuôi em trai nữa”.

Khi được hỏi về người cha của mình, H. nghẹn ngào cho biết: “Cha cháu không bao giờ rượu chè hay cờ bạc. Cha suốt ngày chỉ biết làm lụng ngoài đồng. Tuy nhiên, tính cha rất nóng nên thường hay đánh mẹ và hai chị em cháu. Có vẻ bề ngoài dễ nhìn nhưng mặt cha lúc nào cũng hằm hằm và hễ ai làm sai chuyện gì là cha sẵn sàng 'thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”.

Chồng sát hại vợ để lại nỗi đau cho con trẻ - 3

Con trai út của chị Ngoan vẫn hồn nhiên và chưa ý thức được những nỗi đau ập đến với gia đình.

Ngồi suy tư một lúc, H. nói tiếp: “Mấy năm gần đây, mẹ và cha thường hay cãi vã, nhiều khi đánh nhau nữa. Do đó, hôm xảy ra sự việc thì cháu cũng nghĩ cha mẹ cãi nhau như mọi ngày mà thôi. Thế nhưng, không ai ngờ được cha lại ra tay giết mẹ như vậy”.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, H. là con gái lớn của vợ chồng chị Ngoan. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên học hết lớp 6 cháu phải nghỉ học giữa chừng để ở nhà làm đồng phụ giúp cha mẹ. Cháu Đ. nay đã 3 tuổi nhưng cũng phải theo cha mẹ ra đồng, vì vợ chồng chị Ngoan không có tiền để gửi cháu đi học nhà trẻ.

Ngồi bên cạnh H., cháu Đ. vẫn hồn nhiên và không hề ý thức được mình đã mất mẹ mãi mãi. Khi được PV hỏi về mẹ, với sự ngây thơ của trẻ con, cháu Đô nói: “Mẹ cháu mất tích rồi, khi nào mẹ cháu mới về vậy. Cha cháu mãi cũng không về thăm cháu”. Những lời nói của con trẻ đã khiến cho tất cả những người có mặt lại thêm một lần nữa phải rơi lệ.

Theo ghi nhận của PV, căn nhà của chị Ngoan không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc ti-vi trắng đen nội địa được để ở một góc của căn nhà. Anh Huỳnh Văn Giang (27 tuổi, em ruột chị Ngoan) cho hay: “Hoàn cảnh của hai chị em H. hiện giờ quá ngặt nghèo và khó khăn. Là cậu nhưng vì cuộc sống gặp nhiều khốn khó nên tôi cũng không biết làm thế nào để xoay xở, giúp cho các cháu ổn định cuộc sống trong thời gian này”.

Rời khỏi căn nhà của hai chị em H., chúng tôi không khỏi ái ngại bởi không biết tương lai của hai đứa trẻ sẽ đi đâu về đâu khi cùng một lúc phải đối diện với cảnh mất mẹ và rồi đây cha phải vướng vào vòng lao lí.

Hồng Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot