Singapore: Chủ cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone6 bị bắt

Ngày 28/05/2015 12:48 PM (GMT+7)

Jover Chew - ông chủ cửa hàng Mobile Air cùng 4 người đàn ông khác đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến hàng loạt vụ lừa đảo tại trung tâm thương mại Sim Lim Square, Singapore.

Straitstimes dẫn lời cảnh sát cho biết hôm 27/5 cho hay, Jover Chew và 4 người khác bị bắt sau khi tái diễn thủ đoạn tương tự với hàng loạt du khách đến mua hàng.

Singapore: Chủ cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone6 bị bắt - 1

Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air. Ảnh: THE NEW PAPER FILE

5 người đàn ông bị bắt trong độ tuổi từ 31 đến 38. Cảnh sát cho biết, trong năm 2014, họ nhận được nhiều lời cáo buộc rằng cửa hàng Mobile Air đã gian lận, ép buộc khách hàng mua điện thoại di động kèm chế độ bảo hành với giá cao gấp nhiều lần giá trị gốc. Tất cả đều liên quan đến cửa hàng Mobile Air do Jover Chew làm chủ.

Cái tên Mobile Air cùng với khu thương mại Sim Lim Square từng nổi tiếng khắp Singapore đã khiến dư luận trong nước và quốc tế hết sức phẫn nộ sau khi dùng thủ đoạn lừa gạt của anh Th., một du khách Việt 550 đô la Singapor (SGD) khi anh vào cửa hàng mua iPhone 6 tặng bạn gái, bất chấp việc anh Th. khóc và quỳ xuống cầu xin chúng trả lại tiền.

Singapore: Chủ cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone6 bị bắt - 2

Anh Th. bật khóc khi năn nỉ cửa hàng Mobile Air trả lại tiền cho mình

Khi anh Th. đòi hoàn trả lại tiền, nhân viên cửa hàng Mobile Air đã phớt lờ những lời cầu xin của anh, thậm chí cười nhạo khi người đàn ông này bật khóc và cầu xin họ. Cuối cùng, họ chỉ đồng ý trả lại cho anh Th. một khoản tiền nhỏ và “cướp” của anh 550 USD.

Ngay sau đó, một cuộc quyên góp mua Iphone cho anh Thoại đã được một doanh nhân nước này đứng lên khởi xướng. Số tiền quyên góp được 20.000 SGD nhưng anh Th. từ chối nhận hết số tiền này mà chỉ lấy đúng số tiền đã mất.

Singapore: Chủ cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone6 bị bắt - 3

Những hình ảnh riêng tư của Jover bị tung lên mạng

Hà Anh (Straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot