Chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão số 1

Ngày 24/06/2015 14:37 PM (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của bão số 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công điện khẩn gửi các trường chịu ảnh hưởng chủ động cho học sinh nghỉ học và ngừng các hoạt động ngoại khóa.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 1, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng đã có công điện khẩn gửi các trường thuộc các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang.

Công điện nhấn mạnh, các đơn vị sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão gây ra; kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở, đặc biệt là các công trình đang thi công dở dang, công trình trọn yếu, sơ tán các thiết bị dạy học, kho sách đến nơi an toàn, tránh ngập nước; đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi THPT quốc gia.

Chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão số 1 - 1

Chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục cần chủ động đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, ngừng các hoạt động ngoại khóa trong thời gian bão, mưa, lũ đang diễn ra. Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh những rủi ro cho học sinh, sinh viên khi đến trường.

Hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống bão, mưa, lũ lụt. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để có phương án làm vệ sinh môi trường khi xảy ra bão, mưa, lũ lụt, có phương án bố trí thời gian đến trường hợp lý ở các cơ sở giáo dục.

Tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ học sinh đến trường sau mưa lũ, lụt bão. Đảm bảo không để học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở do thiên tai gây ra.

Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Ngoài việc báo cáo nhanh về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão địa phương và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định, còn phải báo cáo những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra trong bão, mưa, lũ lụt để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Tin bão số 1:

Vùng gió mạnh của bão đang ảnh hưởng và gây gió giật cấp 10-12 trên vịnh Bắc Bộ (Cô Tô có gió giật mạnh cấp 10), ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định có gió giật mạnh cấp 7-8. Ở ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa từ 50-80mm,...

Hồi 11h ngày 24/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 106,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh-Thái Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (tức là khoảng từ 60 đến 90km một giờ), giật cấp 11-12.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km, đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 22 giờ ngày 24/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 106,2 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Ninh-Thái Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là khoảng từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7-8.

Để nhận ngay ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT QG năm 2015, soạn tin:

DATN MÔNTHI MÃĐỀ gửi 8702

VD: Thí sinh thi môn Tiếng Anh, mã đề 123, soạn tin:

DATN ANH 123 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 1