Chủ quán bán 300.000đ/bát phở: "Tôi không bán đắt cho ai"

Ngày 04/04/2016 21:27 PM (GMT+7)

Bán cho khách 300 nghìn đồng/ bát phở, chủ cửa hàng giải thích rằng, khách hàng đã ăn bát phở "không bình thường" vì trong đó có rất nhiều suất ăn phụ.

Một bát phở ở quán ăn trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) có giá quá “chát” - 300 nghìn đồng, đó là tâm sự đắng lòng của chị Phạm Tr. chia sẻ trên trang cá nhân khi ngày 2/4, chị vào quán này để ăn tối.

Ngay sau khi dòng trạng thái của chị Tr. được chia sẻ đã có rất nhiều bình luận, trong đó không ít bình luận tỏ ra đồng cảm với người phụ nữ này, thậm chí có người cũng nói mình từng là "nạn nhân" bị "chém" tại quán phở này.

Chủ quán bán 300.000đ/bát phở: quot;Tôi không bán đắt cho aiquot; - 1

Bát phở có giá 300 nghìn đồng được chị Phạm Tr. chia sẻ

Thông qua câu chuyện của chị Phạm Tr., để tránh tình trạng "chặt chém", nhiều khách hàng đã rỉ tai "chiêu" hỏi giá trước khi ăn.

"Đừng vì sợ sĩ diện mà không hỏi giá trước khi ăn nhé. Trước đây mình cũng từng bị chém 300 nghìn 1 suất cơm bình dân. Từ đó, mình cứ hỏi giá trước, hợp lý thì ăn, không thì đi quán khác", nickname Lý Bình đưa ra ý kiến.

Để tìm hiểu thực hư sự “chặt chém” của quán ăn này và những cái giá quá “chát” mà không ít khách hàng vô tình bị gặp, trưa 3/4, chúng tôi đã tìm đến quán phở nói trên. Theo quan sát, quán phở có diện tích khá nhỏ, nằm ngay trên mặt phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Trên bảng quảng cáo có hình tô phở “gà ta” và mức giá mập mờ số “5” do bị rách. Còn phía bên trong có treo bảng menu các loại phở nhưng không để giá cụ thể.

Chủ quán bán 300.000đ/bát phở: quot;Tôi không bán đắt cho aiquot; - 2

Quán phở trên đường Tôn Đức Thắng

Khi được hỏi về việc khách hàng tố quán ăn có "chặt chém", chủ quán phở này cho biết, sáng 3/4, bản thân bà đã được con thông báo về “hiện tượng” này và mức lan tỏa của câu chuyện trên mạng xã hội cũng như những lời bình luận không có lợi cho quán ăn của mình.

Vị chủ quán này giải thích: “Tối 2/4, cô gái kia vào quán tôi gọi 4 quả kê, 1 đùi gà to, 4 quả trứng gà non để ăn. Ăn xong, cô này lầm bầm kêu đắt nên tôi trả lại cô ấy 40 nghìn đồng".

"Ăn cái đùi gà to giá 150 nghìn đồng, ngập mặt chứ có phải ăn một bát phở bình thường đâu. Lại thêm 4 – 5 quả trứng tràng, 4 quả cà gà” - bà chủ quán nói.

Nói rồi, bà chủ quán khẳng định: “Một bát phở bình thường tôi đã bán với giá 40 - 50 nghìn đồng rồi. Ở chỗ khác họ còn bán 200 nghìn đồng/đùi gà. Tôi chưa bao giờ bán đắt cho ai và cũng chưa có ai ý kiến với tôi…”.

Từ câu chuyện đi ăn quán bị “chặt chém” của chị Phạm Tr., chúng ta thấy, ở Hà Nội, hiện tượng "chặt chém" như thế đã không là hi hữu. Những quán ăn ở khu Phương Mai, hoặc cạnh bến xe Giáp Bát từng xuất hiện một vài quán bán hàng ăn tuy biển hiệu quảng cáo giá bình dân, nhưng nếu là khách lạ mặt sẽ phải chấp nhận thanh toán giá “cắt cổ” thì mới được rời khỏi quán.

Và hiện tượng tương tự cũng đang diễn ra công khai ở trung tâm TP Phủ Lý, Hà Nam. Một số quán ăn cũng đã bị nhiều khách hàng bức xúc phản ánh bát phở giá 200 nghìn đồng...

Theo Nguyễn Huệ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự