Chủ quán cà phê kể giây phút sát thủ Quảng Ninh bị tóm

Ngày 27/09/2016 19:44 PM (GMT+7)

Chủ quán cà phê nơi nghi can Doãn Trung Dũng, kẻ gây ra vụ thảm án giết hại 4 bà cháu ở TP Uông Bí ngồi uống nước trước khi tra tay vào còng kể lại giây phút các trinh sát khống chế, Dũng vẫn bình thản hỏi “sao các anh biết tôi ở đây?”.

Như Tiền Phong đã thông tin, lúc 20h40 ngày 26.9, đối tượng Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú phường Trưng Vương, TP Uông Bí), nghi can vụ thảm sát giết hại 4 bà cháu ở TP Uông Bí, đã bị bắt giữ khi đang ngồi ở quán cà phê tại khu vực chân cầu Bính (xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Chứng kiến quá trình bắt giữ kẻ sát nhân máu lạnh, chị Ngọc Anh, chủ quán cà phê cho hay, lúc bị bắt đối tượng Dũng tỏ ra khá bình thản. Theo chị Ngọc Anh, tối 26.9, lúc đó quán cà phê của chị khá vắng khách, chỉ có chị cùng 2 nhân viên và một số người bạn ở quán.

Đến khoảng hơn 20h thì chị Ngọc Anh thấy có một nam giới trung niên mặc áo sơ mi trắng mang theo một túi xách nhỏ (sau này chị mới biết đó là kẻ sát nhân máu lạnh Doãn Trung Dũng), đi taxi tới quán.

Dũng ngồi ngay chiếc bàn gần cửa quán cùng với 2 người đàn ông khác, hướng mặt vào quầy pha chế, lưng quay ra đường. Vừa ngồi vào ghế, Dũng còn kéo những dây hoa giả trang trí ở cửa quán che lại. Một nhân viên quán thấy tối định bật đèn thì kẻ sát nhân ngăn lại. 

Chủ quán cà phê kể giây phút sát thủ Quảng Ninh bị tóm - 1

Quán café nơi Doãn Trung Dũng bị bắt.

Dũng gọi một ly cà phê nhưng lúc đó người pha chế trong quán đã ra về nên chị Ngọc Anh bê cho vị khách bí ẩn một ly trà đá. Chị Ngọc Anh nghe họ nói chuyện thì láng máng biết được một người là anh họ của kẻ sát nhân.

Lát sau, có một số thanh niên bước vào quán, một nhóm 3 người ngồi gần bàn kẻ sát nhân án ngữ ngay cửa, một nhóm 6 người khác ngồi chặn ngay cửa còn lại của quán. Chị Ngọc Anh không biết họ đang truy bắt kẻ sát nhân máu lạnh. “Tôi chỉ nghĩ họ truy bắt đối tượng ma túy”, Ngọc Anh cho hay.

Chị Ngọc Anh liền nhắn tin cho nhân viên của quán và những người bạn ra về, còn chị và người bà con thì đi vào căn phòng phía sau đóng kín cửa đề phòng diễn biến phức tạp.

Sau khi nhân viên rời khỏi quán, từ phía trong chị Ngọc Anh nhìn qua cửa kính thấy các trinh sát bật dậy lao tới khống chế nhóm ngồi cùng bàn với kẻ sát nhân Doãn Trung Dũng. 

Theo chị Ngọc Anh, khi bị khống chế, 2 người đàn ông ngồi cùng bàn Dũng đều kêu to bắt nhầm rồi. Thấy các đối tượng đã bị khống chế, chị Ngọc Anh bình tĩnh chạy ra xem mới phát hiện ra một trong những người bị khống chế chính là kẻ sát nhân mà báo chí đã đăng ảnh truy nã. 

Chị Ngọc Anh thấy Dũng tỏ ra khá bình tĩnh, khi bị bắt Dũng còn hỏi lại các trinh sát “Sao các anh biết tôi ở đây?”. Sau đó, xe đặc chủng của công an ập tới, các trinh sát mau chóng áp giải những người bị khống chế, trong đó có Dũng lên xe rời đi.

Một điều tra viên cho hay, sau khi gây án, thấy công an truy đuổi gắt gao, đối tượng Doãn Trung Dũng đã lẩn trốn ở bãi sú gần nhà (tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh). Trong đêm, hàng trăm công an truy soát, lục soát bãi sú nên Dũng đã bám theo một tàu cát trở về Thủy Nguyên (Hải Phòng) lẩn trốn.

Theo nguồn tin từ Công an Hải Phòng, sau khi lực lượng phá án xác định đối tượng Doãn Trung Dũng sau khi gây án đã bỏ trốn về quê là huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), lực lượng phá án đã bố trí các chốt chặn, “đơm” sẵn những nơi đối tượng có thể lẩn trốn. 

Nhà mẹ đẻ Dũng cùng người thân, bạn bè đều có trinh sát giám sát chặt chẽ. Tối 26.9, các trinh sát phát hiện Dũng đang ở nhà một người bạn ở xã Tam Hưng (huyện Thủy Nguyên).

Tuy nhiên, do trong căn nhà này có người già và trẻ nhỏ, sợ việc bắt giữ đối tượng tại đây sẽ không an toàn vì có thể kẻ sát nhận sẽ khống chế con tin. 

Vì vậy, lực lượng phá án quyết định lên phương án “điều” kẻ sát nhân ra khỏi căn nhà của người bạn này. Khi đối tượng tới quán cà phê đã bị trinh sát bắt giữ.

Bước đầu, Dũng khai nhận, bản thân là cháu rể nên trước đây thường hay trò chuyện với bà Nguyễn Thị Hát. Dũng là đối tượng nghiện ma túy, thời gian gần đây thường xuyên chơi ma túy đá nên có biểu hiện “bếch đá”.

Tối 23.9, Dũng đến nhà bà Hát gọi cửa vào chơi và xin ngủ nhờ. Tại đây, Dũng đã sử dụng ma túy đá sau đó do “bếch đá”, Dũng đã đã ra tay sát hại 4 bà cháu. Sau khi giết người, Dũng còn thản nhiên ngồi chơi rồi đi lục lọi đồ đạc tìm tiền của, đến 5h sáng mới rời khỏi hiện trường.

Theo Đỗ Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự