'Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khủng khiếp như vậy'

Ngày 19/10/2014 00:00 AM (GMT+7)

"Chạy ra đường, tôi thấy nhiều người khác cũng đang tán loạn. Khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía", anh Hải bàng hoàng kể về vụ nổ chiều 17/10.

Đến sáng 18/10, hiện trường vụ nổ cực lớn xảy ra tại công ty Đặng Huỳnh trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 vẫn bị phong toả nghiêm ngặt, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khủng khiếp như vậy - 1
Người dân đưa các nạn nhân trong khu vực hiện trường ra ngoài đi cấp cứu. Ảnh bạn đọc cung cấp.

Đại diện của lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, vụ nổ đã làm bảy người thương vong, trong đó một người tử vong là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp), 2 người hiện còn mất tích và 4 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Vụ nổ làm 7 căn nhà bên cạnh công ty Đặng Huỳnh sụp đổ hoàn toàn, hàng chục căn nhà khác trong bán kính 100 m quanh hiện trường cũng bị thiệt hại như tốc mái, vỡ vật dụng bằng kính, hư hỏng trần nhà... từ sức ép của vụ nổ.

Sống trong ngôi nhà đối diện hiện trường, anh Nguyễn Thanh Hải (30 tuổi, ngụ đường TA19) kể, khoảng 15h30, anh đứng trong cửa hàng điện thoại của gia đình bán hàng cho khách. Bất ngờ, một tiếng nổ khủng khiếp vang lên từ phía công ty đối diện khiến anh và khách ngã nhào, nhà cửa đồ đạc xung quanh rung lắc dữ dội.

“Không biết chuyện gì xảy ra, tôi lập tức bỏ chạy ra đường thì thấy nhiều người khác cũng đang chạy tán loạn. Ngoài đường khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ thấy cảnh hoảng loạn và khủng khiếp như vậy”, anh Hải bàng hoàng.

"Quá sợ, tôi kéo vợ chạy thục mạng ra khỏi nhà mà không biết gì đang xảy ra. Phía ngoài đường khói bụi che lấp không thấy đường, mái tôn cùng các vật dụng gia đình bay tung toé trên không trung”, anh kể.

Anh Bùi Quang Toàn (35 tuổi, nhà 155 đường TA19, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m) cho biết, thời điểm đó gia đình anh đang nấu ăn trong bếp thì nghe tiếng nổ đinh tai từ phía bên kia đường. Ngôi nhà của anh rung lắc, một số mảng trần nhà thạch cao rơi. 

Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khủng khiếp như vậy - 2
​Nhà xưởng công ty Đặng Huỳnh cùng hàng loạt căn nhà khác sụp đổ hoàn toàn sau vụ nổ. Ảnh: Lê Quân - Trường Nguyên.

Theo anh Toàn, trong lúc bỏ chạy, anh thấy một người đàn ông đi xe máy ngang qua hiện trường đúng vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Sức ép cực lớn đẩy người đàn ông trên văng khỏi xe nhưng may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Người này nhanh chóng đứng dậy và chạy thục mạng theo hướng vợ chồng anh đang chạy

"Hàng chục người khác cũng mạnh ai nấy chạy tán loạn cả", anh Toàn thảng thốt.

Nhà của anh Toàn khá gần vụ nổ nên bị thiệt hại lớn khi một tấm tôn bị thổi bay, la-phông rơi rụng, mặt kính vỡ nát khắp nhà.

Trong phút giây đó ảnh tưởng là tiếng sấm, sau nghĩ nhà nào đó bị nổ bình ga nên tiếng nổ mới cực lớn và gần như vậy. Lúc đó cửa chớp phía sau bể kính bay tung tóe, những tấm la phông rơi sập xuống.Chưa hoàn hồn sau vụ nổ, anh Đặng Hoàng Nguyên (20 tuổi nhà ở hẻm 135/5 đường TA19), cho hay, chiều 17/10, đi học về anh leo lên gác, đang thay đồ thì nghe một tiếng rầm vang trời như bom. 

"Lập tức tôi kéo đứa em cũng ở trên gác nhanh chóng xuống tầng trệt và dẫn bà nội ra ngoài. Ba bà cháu kéo nhau chạy xuống tầng trệt thì thấy cửa kính phía trước nhà cũng bể rơi khắp nhà. Vừa ra ngoài đường thì thấy nhiều người cũng đang đứng thất thần chưa biết chuyện gì xảy ra", thanh niên này nhớ lại.

Ông Bùi Xuân Mùi, nhà trong hẻm 132/5 TA19 cho hay, mặc dù nằm cách xa vụ nổ khoảng 100 m nhưng nhiều nhà của các hộ dân hai bên con hẻm này bị ảnh hưởng như nứt tường, hư trần và đặc biệt của kính bị bể rất nhiều. 

Rất may thời điểm xảy ra vụ nổ nhiều người đang đi làm, các cháu nhỏ đang đi học nên không có ai bị thương khi từng mảng trần nhà từ la-phông đến trần thạch cao, các mảnh của cửa kính bay tung tóe khắp nhà.

Được biết, công ty Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) làm giám đốc chuyên sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu. Thời điểm vụ nổ xảy ra, vợ chồng ông Hải không có mặt tại đây.Báo cáo khẩn của công an quận 12 cho biết, vụ nổ tạo một miệng hố có đường kính 2x3 m, khá sâu. Mùi hoá chất từ hiện trường bốc ra từ khu vực xung quanh khiến người khó thở.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Tin hot