Chưa khẳng định bé trai khuyết tật bị xâm hại vùng kín

Ngày 27/09/2014 08:07 AM (GMT+7)

Công an sẽ xác minh kỹ càng các mối quan hệ của đối tượng Nguyễn Thanh Sơn – người đưa bé Tú vào khách sạn rồi sau đó hạnh hạ gây thương tích.

Chiều nay (26/9), , Cơ quan CSĐT (Công an TP Vinh, Nghệ An) đã họp báo kết quả điều tra ban đầu vụ án hành hạ cháu bé tàn tật 14 tuổi  Nguyễn Văn Tú mà GiadinhNet đã liên tục thông tin. Công an cung cấp thông tin liên quan tới việc khởi tố đối tượng Nguyễn Thanh Sơn, tiếp tục khai thác làm rõ hành vi phạm tội của cũng như xác minh điều tra củng cố hồ sơ tiến hành khởi tố bị can để sớm đưa đối tượng Sơn ra xử lý trước pháp luật.

Chưa khẳng định bé trai khuyết tật bị xâm hại vùng kín - 1

Công an TP Vinh họp báo thông tin sự việc. Ảnh: HH

Trả lời thắc mắc của phóng viên về những vết thương ở vùng kín (dương vật sưng nề, bầm tím, hậu môn loét…), có dấu hiệu bé Tú bị lạm dụng tình dục, Thượng tá Mai Chiến Thắng,- Phó trưởng CATP. Vinh cho biết: “Khó khăn trong việc truy bắt là nghi phạm có ít người quen, không có nhiều mối quan hệ xã hội. Tthời điểm này chưa có căn cứ, cơ sở để kết luận là có dấu hiệu lạm dụng tình dục hay không”.

Chưa khẳng định bé trai khuyết tật bị xâm hại vùng kín - 2

Đối tượng Sơn tại cơ quan công an.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang phải xác minh kỹ càng những mối quan hệ của Sơn cùng với lời khai của đối tượng để làm rõ những uẩn khúc, nghi vấn mà dư luận đang quan tâm.

Trả lời câu hởi vì sao một đối tượng nghiện, không có việc làm thu nhập  phải thuê phòng trọ mà lại đưa cháu Tú đi ở  nhiều khách sạn trong nhiều ngày, liệu có động cơ mục đích nào liên quan đến việc lợi dụng cháu Tú để mua bán ma tuý, Thượng tá Mai Chiến Thắng nói: “Hiện chưa có tư liệu, cơ sở nào để xác định đối tượng Nguyễn Thanh Sơn có dấu hiệu dùng cháu Tú để mua bán ma tuý, mặc dù Sơn là đối tượng nghiện lâu năm, nhưng chưa hề có tiền án”.

“Trong thời gian tới, khi cháu Tú đã bình phục, chúng tôi sẽ mời chuyên gia là giáo viên của trường Trung tâm dạy trẻ khuyết tật để phiên dịch lấy lời khai từ cháu Tú”, đại diện CATP Vinh cho hay.

Theo ông Thắng, trong quá trình điều tra, nạn nhân bị câm bẩm sinh và thiểu năng trí tuệ nên rất khó khăn trong việc lấy lời khai, xác minh.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã thừa nhận có đánh nạn nhân. Theo lời khai của Sơn thì tối ngày 13/9, sau khi ra ngoài rồi trở về khách sạn phát hiện ra cháu Tú tiểu tiện và đại tiện ngay trong chăn khiến y bực tức đưa tay đánh Tú. Chưa hả giận, Sơn đưa cháu vào nhà vệ sinh rồi dùng dây thắt lưng đánh nhiều phát vào vùng ngực, bụng và tai.

Chưa khẳng định bé trai khuyết tật bị xâm hại vùng kín - 3

Sức khỏe bé Tú hiện đã khá hơn. Ảnh: HH

Sau đó, Sơn tiếp tục tiến hành tắm rửa cho cháu và phát hiện cháu Tú có nhiều vết lở ở hậu môn. Tại Bệnh viên, Cơ quan điều tra cũng tiến hành kiểm tra nạn nhân Tú gồm 7 vết thương  bao gồm: Sưng tấy, phù nề chân phải, rách các đầu ngón chân, ngón tay, dương vật sưng tấy, phù nề, hậu môn lở loét, sưng mủ; vùng bụng, ngực bị rách nham nhở, mắt mũi sưng tấy, răng cửa hàm trên bị gãy, vành tai bị rách, các vết thương nằm rải rác, có chỗ đã đọng lại các vết máu khô, vết thương rộng nhất dài 7cm.

Cũng theo điều tra của cơ quan công an, suốt 27 ngày đưa cháu T đi chơi, Sơn đã đưa cháu đến nhiều khách sạn khác nhau trên địa bàn TP Vinh  như khách sạn Mường Thanh, khách sạn Xanh, khách sạn Hoàng Anh…thuê phòng nghỉ. Đến 21 giờ ngày 13/9, Sơn đưa cháu T. đến thuê khách sạn Hoàng Anh 1, trên đường Hoàng Phan Thái (TP Vinh).

Khi đến đây, do thể trạng, sức khoẻ của cháu T. đã yếu không tự đi được, Sơn dìu cháu T lên phòng 206. Trong quá trình ở đây, Sơn mua mì tôm cho cháu T. ăn và đối tượng thuê taxi ra ngoài 2 lần.

Sau khi Gây án xong, Sơn nhắn tin cho gia đình đến khách sạn đưa cháu Tú đi viện còn bản thân bỏ trốn nhiều nơi trên địa bàn TP Vinh. Đến 16h10 ngày 25/9 Sơn bị bắt tại đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc khối 12 phường Bến Thủy, TP Vinh khi y vừa trên taxi bước xuống.

Hiện đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đang bị tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi phạm tội của Sơn. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra mở rộng, tổ chức xác minh những khách sạn Sơn và cháu Tú đã từng ở để củng cố hoàn chỉnh hồ sơ cũng như sớm trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật của cháu Tú để tiến hành khởi tố vụ án, sớm đưa đối tượng ra pháp luật xử lý.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, cuối ngày hôm nay sức khoẻ của cháu Tú đã dần bình phục, các vết thương có dấu hiệu lên da non, trong ngày mai nếu không có gì thay đổi, cháu sẽ được ra viện về nhà tiếp tục điều trị.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot