Chuẩn bị phẫu thuật cho cậu bé không có mặt

Ngày 01/10/2014 16:28 PM (GMT+7)

Một cậu bé Ma-rốc sinh ra không có mắt, mũi hay miệng đang chuẩn bị trải qua cuộc phẫu thuật đặc biệt để tạo khuôn mặt.

Yahya Zohra, khi sinh ra, cậu bé không có khuôn mặt như người bình thường bởi xương không hợp nhất trong tử cung.

Sau khi thất bại trong việc tìm một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở quê hương Ma-rốc, Yahya Zohra và cha mình là anh Mostapha đã bay sang Úc tìm giúp đỡ.

Chuẩn bị phẫu thuật cho cậu bé không có mặt - 1

Chuẩn bị phẫu thuật cho cậu bé không có mặt - 2

Tiến sĩ Tony Holmes, người từng tách thành công hai chị em dính liền Trishna và Krishna trong năm 2009, cho biết ca phẫu thuật thật khó khăn.

"Mối quan tâm lớn nhất của tôi là có nên phẫu thuật hay không. Tôi thực sự không biết gương mặt và bộ não của cậu bé hoạt động ra sao. Đánh giá về mức độ khó khăn thì có lẽ đây là ca phẫu thuật khó tới 9-9,5 trong thang 10", Tiến sĩ Tony Holmes chia sẻ.

Chuẩn bị phẫu thuật cho cậu bé không có mặt - 3

Chuẩn bị phẫu thuật cho cậu bé không có mặt - 4

Tiến sĩ Holmes phát hiện ra trường hợp cậu bé không mặt người Ma-rốc này từ câu chuyện viết về Yahya trên Facebook. Tác giả bài viết là Fatima Bakara, một phụ nữ Australia. Cô chia sẻ: "Tôi chỉ muốn ôm lấy cậu bé, đó là những gì tôi muốn làm đầu tiên với cậu".

Sau đó, vị tiến sĩ này đã gặp cậu bé không có mặt Yahya vào tháng 8 để đánh giá tình trạng bệnh và tạo dựng hình hộp sọ. Ông hy vọng ca phẫu thuật đầu tiên sẽ được tiến hành tốt đẹp vào cuối năm nay.

Tào Nga (Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan