Chúi đầu vào thùng rác - ảnh đau lòng của một VĐV khi thất bại tại Olympic Rio

Ngày 08/08/2016 13:42 PM (GMT+7)

Nếu chiến thắng, các vận động viên sẽ đứng lên bục vinh quang và nhận được những tràng pháo tay tán thưởng. Thế nhưng, khi thất bại, chỉ có mình họ giằng xé, chịu đựng nỗi buồn.

Ashley McKenzie, vận động viên của đội tuyển Judo nước Anh đã phải dừng bước trước nhà vô địch thế giới Yeldos Smetov ở ván đấu 2 trong cuộc thi Judo dành cho nam, hạng cân 60kg tại Olympic Rio 2016 ngày 7/8.

Quán quân Commonwealth Games chấp nhận thất bại trong việc giành huy chương Olympic đầu tiên của mình sau khi vận động viên người Kazakhstan đã hạ gục anh bằng một đòn Yoko. 

Chúi đầu vào thùng rác - ảnh đau lòng của một VĐV khi thất bại tại Olympic Rio - 1

Vận động viên người Kazakhstan đã hạ gục McKenzie bằng một đòn Yoko...

Chúi đầu vào thùng rác - ảnh đau lòng của một VĐV khi thất bại tại Olympic Rio - 2

...và anh chúi đầu vào thùng rác bày tỏ thất vọng.

Vận động viên McKenzie, 27 tuổi, đến từ London đã không có nơi nào để giải tỏa nỗi thất vọng . Anh đã chúi đầu vào cạnh thùng rác sau đó. Hành động này cũng dễ thông cảm bởi chỉ còn 30 giây là kết thúc hiệp đấu nên McKenzie đã không thể tha thứ cho mình khi bị loại khỏi cuộc thi.

Trước đó, McKenzie đã có khởi đầu hoàn hảo khi đánh bại Bekir Ozlu, vận động viên của Thổ Nhỹ Kỳ trong ngày khai mạc. Tuy nhiên, anh không thể vượt qua Smetov trong vòng tiếp theo.

Bốn năm trước, McKenzie cũng đã dừng bước sớm tại Olympic London 2012.

Chúi đầu vào thùng rác - ảnh đau lòng của một VĐV khi thất bại tại Olympic Rio - 3

McKenzie đã chờ đợi 4 năm với mong ước lập thành tích.

Chúi đầu vào thùng rác - ảnh đau lòng của một VĐV khi thất bại tại Olympic Rio - 4

Chúi đầu vào thùng rác - ảnh đau lòng của một VĐV khi thất bại tại Olympic Rio - 5

"Tôi đã khóc vì tôi đã chờ đợi 4 năm. Thật không may với Judo vì bạn chỉ có một cơ hội. Tôi muốn cảm ơn gia đình và bạn bè đã cổ vũ cho tôi", McKenzie cho biết sau bức ảnh anh chúi đầu vào thùng rác được chia sẻ trên mạng. 

Tom Ford, anh họ của McKenzie đăng hình ảnh này trên Facebook và viết: "Một số ngôi sao thể thao ở Anh nên chú ý đến bức hình này". Đây là điều dễ hiểu khi để thua trong cuộc thi lớn bởi họ đã cống hiến hết mình cho nền thể thao và không được nhận hàng nghìn bảng hàng tuần từ các nhà tài trợ.

Tào Nga (NewsAu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h