Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện

Ngày 08/09/2014 12:08 PM (GMT+7)

Tối ngày 8/9 (14/8 âm lịch), nhiều em nhỏ ở bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội đã được đón một cái tết Trung thu ấm áp, vui vẻ. Các em dù đang bị bệnh, phải nằm điều trị nhưng vẫn háo hức chờ đợi tiết mục múa, hát, múa lân…trong “Đêm hội trăng rằm 2014”.

19h tối ngày 8/9, trong khuôn viên nhỏ của bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), đã tràn ngập ánh đèn sao lấp lánh cùng với tiếng cười. Những hàng ghế dài đã chật kín trẻ nhỏ. Các em dù đang bị bệnh, phải nằm điều trị nhưng vẫn háo hức chờ đợi  tiết mục múa, hát, múa lân…trong “Đêm hội trăng rằm 2014”.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 1

19h tối ngày 8/9, trong khuôn viên nhỏ của bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội có gần 1.000 trẻ nhỏ tham dự chương trình "Đêm hội trăng rằm 2014"

Ngồi ở hàng ghế cuối, bé Hồ Ngọc Trâm Anh (8 tuổi) quê ở TP. Nam Định vừa đón tết Trung thu vừa phải truyền đạm. Phía sau Trâm Anh, hình ảnh người mẹ cầm trên tay hai chai nước truyền giúp con vừa truyền nước vừa đón Tết Trung thu khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chị Đỗ Thị Thanh Đào, 35 tuổi, mẹ của Trâm Anh cho hay, con chị viêm ruột thừa vừa phải mổ. Buổi tối Trung thu, bé Trâm Anh đang phải truyền nước đạm, nhưng vì em muốn tham dự buổi phá cỗ đêm rằm nên chị Đào đành phải cầm theo chai nước để giúp con tham dự đêm hội.

“Tôi đã khuyên Trâm Anh trong lúc truyền nước đạm không nên ra ngoài đi lại nhiều, nhưng vì Trâm Anh thích chương trình phá cỗ đêm rằm nên tôi đành phải chiều con. Đây là lần đầu tiên hai mẹ con tôi đón tết Trung thu ở trong bệnh viện”, chị Đào chia sẻ.

Chị Đàm Héo, quê ở Lạng Sơn cũng không giấu được xúc động vì đây là lần đầu tiên bé Triệu Thảo Mai (8 tháng tuổi) ở viện và đón một Tết Trung thu đầy ý nghĩa như thế. Chị Héo nói: “Cháu bị bệnh u lan mặt chủ, nhập viện được hơn 5 tháng. Bác sĩ có nói bệnh của cháu phải chữa mất một thời gian dài. Buổi tối hôm nay dù các bé nhận được món quà nhỏ nhưng lại là niềm động viên tinh thần lớn, đồng thời xua tan bệnh tật ở các em”.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm 2014”, do Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội phối hợp cùng với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức. Chương trình đã trao gần 1.000 suất quà cho các em bệnh nhi nghèo đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 2

Mâm cỗ trong tết Trung thu.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 3

Màn múa lân đặc sắc khiến nhiều em nhỏ thích thú.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 4

Bé Hồ Ngọc Trâm Anh (8 tuổi) quê ở TP. Nam Định vừa đón tết Trung thu vừa phải truyền nước đạm.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 5

Phía sau Trâm Anh, hình ảnh người mẹ lăm lăm trên tay hai chai nước đạm khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 6

Em Trần Minh Đức, 11 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội bị mổ ruột thừa ở bệnh viện. Đức phải ngồi xe lăn tham dự buổi phá cỗ.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 7

Bé Nguyễn Thị Thùy Dương, 6 tuổi, quê ở Ninh Bình (ảnh phải) bị viêm khớp cũng phải ngồi trên chiếc xe lăn đón tết Trung thu

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 8

 Cha cõng con trong chương trình "Đêm hội trăng rằm 2014".

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 9

Bé Hoàng Văn Khai, 6 tuổi, quê ở Nghệ An bị u sơ tay phải đón tết Trung thu ở bệnh viện.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 10

Chị Đàm Héo, quê ở Lạng Sơn cũng không giấu được xúc động vì đây là lần đầu tiên bé Triệu Thảo Mai (8 tháng tuổi) ở viện và đón một Tết Trung thu đầy ý nghĩa như thế.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 11

Cha mẹ cùng các em nhỏ đón tết Trung thu.

Những em bé đón Trung thu trong bệnh viện - 12

Các em nhỏ được phát quà trong "Đêm hội trăng rằm 2014".

Theo Nguyễn Đức (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu