Chung cư Hà Nội: Toilet cạnh thang máy, tầng thượng thành nơi 'thác loạn'

Ngày 14/06/2016 19:05 PM (GMT+7)

Nhà vệ sinh đột nhiên xuất hiện ở tầng 1, kim tiêm dính máu, rác thải bừa bãi, không có phòng sinh hoạt cộng đồng… là những điều người dân sống tại chung cư tái định cư N3B (khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính) phải chịu đựng thời gian qua.

Năm 2006, đường vành đai 3 được mở rộng, có 160 hộ dân được tái định cư ở tòa nhà N3B khu N2, khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Qua thời gian dài sử dụng, người dân nhận thấy có nhiều điều bất hợp lý. Tòa nhà do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội quản lý.

Chung cư Hà Nội: Toilet cạnh thang máy, tầng thượng thành nơi thác loạn - 1

chung cư tái định cư N3B. Ảnh: Ngọc Thi

Bao năm qua, người dân sống tại đây không có phòng sinh hoạt cộng động, mọi cuộc họp đều diễn ra ở hành lang tầng 1. Trong khi đó, tại điều khoản 1 điều 26 Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội ban hành kèm QĐ số 01/2013/QĐ – UBND ban hành ngày 4/1/2013 nêu rõ, trường hợp đầu tư xây dựng nhà chung cư được phê duyệt không bố trí nơi sinh hoạt cộng đồng hì chủ đầu tư có trách nhiệm dành diện tích giữ lại thuộc phần sở hữu riêng để làm phòng sinh hoạt với tiêu chuẩn tối thiểu 0,8m2 nhân với số căn hộ.

Trước đây, bên phải thang máy tầng 1 là một bức tường thế nhưng cách đây 2 năm một nhà vệ sinh xuất hiện. Điều này làm mất cảnh quan tòa nhà, bên cạnh đó cũng gây mùi hôi hám, khó chịu.

Chung cư Hà Nội: Toilet cạnh thang máy, tầng thượng thành nơi thác loạn - 2

Nhà về sinh nhiều cửa ra vào xuất hiện ở cạnh thang máy. Ảnh: Ngọc Thi

Dọc hành lang phía bên tay phải từ ngoài vào lúc nào cũng xuất hiện một của mở nhà vệ sinh mở ra. Theo quan sát của PV Báo Gia đình & Xã hội, nhà vệ sinh này đều thông với các quán cà phê từ phía mặt đường Lê Văn Lương. Khách đến quán có thể dễ dàng đi vào khu dân cư để đi vệ sinh. Chính vì vậy, mùi khai, mùi hôi bốc ra từ nhà vệ sinh, làm xấu cảnh quan tòa nhà.

Theo phản ánh của người dân, việc đục thông cửa, thay đổi kết cấu của tầng 1 tòa nhà đã xảy ra từ đầu năm 2014. Được biết, tại bản vẽ thiết kế của tòa nhà, vị trí bên phải của cầu thang máy, không hề được bố trí cửa đi vào nhà vệ sinh, cũng như các cửa còn lại

Chung cư Hà Nội: Toilet cạnh thang máy, tầng thượng thành nơi thác loạn - 3

Chị Lê Thị Thảo phòng 1006 phải lắp hệ thống vòi nước nhỏ do đường ống tòa nhà bị rỉ. Ảnh: Ngọc Thi

Chị Lê Thị Thảo, cư dân sống tại căn hộ số 1006 cho biết: "Chung cư tái định cư nên chất lượng chán lắm. Vệ sinh, đường nước, an ninh trật tự đều có vấn đề. Nhà tôi mới sơn xong lại mốc meo vì đường ống dẫn nước của tòa nhà hỏng. Lại còn nhà vệ sinh đột nhiên xuất hiện, mỗi lần ông bà, anh chị đến thăm cứ đi đến tầng 1 là bịt mũi”.

Không chỉ vậy, người dân sống tại khu nhà nhiều lần bắt gặp bơm kim tiêm dính máu của người nghiện vứt trong nhà vệ sinh.

Nói về thực trạng này, bà Nguyễn Thanh Thủy, tổ trưởng tổ dân phố tòa nhà cho hay: “Tôi thì chưa bắt gặp bao giờ, nhưng nghe người dân phản ánh nhiều rồi. Chúng tôi chỉ mong lực lượng quản lý theo dõi và xử lý kịp thời, không để làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân”.

Chung cư Hà Nội: Toilet cạnh thang máy, tầng thượng thành nơi thác loạn - 4

Chung cư Hà Nội: Toilet cạnh thang máy, tầng thượng thành nơi thác loạn - 5

Tàn thuốc lá, dụng cụ hút chích xuất hiện ở cầu thang dẫn lên tầng thượng tòa nhà. Ảnh: Ngọc Thi

Bà dẫn chúng tôi lên tầng thượng khu nhà, ở đây vỏ thuốc lá, rác bẩn xuất hiện. Bà Thủy cho biết thêm: “Cách đây mấy ngày chỗ này kinh khủng lắm, có bơm kim tiêm, dụng cụ hút, chích nữa. Nghe dân kêu trời, ban quản lý cho quét dọn rồi, chúng tôi sống ở đây mà lo sợ quá”.

Cũng theo bà Thủy, trước đó, vào tháng 5/2015, hàng chục người dân đang sinh sống tại tòa nhà N3B đã đứng vây quanh trước cửa quán Cộng cà phê trên đường Lê Văn Lương, yêu cầu quán phải đóng cửa vì ảnh hưởng tới đời sống của người dân quanh đây.

Sự việc diễn ra trong thời gian dài, quán Cộng cà phê cuối cùng cũng phải chịu đóng cửa khi lực lượng chức năng tới yêu cầu.

Theo Ngọc Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h