Chuyến bay chuyển bệnh nhân đặc biệt của Vietnam Airlines

Ngày 23/07/2016 23:31 PM (GMT+7)

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thực hiện chuyến bay vận chuyển bệnh nhân đặc biệt trên hành trình bay quốc tế, khi nhiều hãng đã từ chối thực hiện.

Ngày 29/6 vừa qua, VNA đã ghi dấu ấn tốt đẹp với các hành khách trên hành trình Yangon (Myanmar) – Hà Nội khi đã vận chuyển thành công hành khách người Hàn Quốc bị tai nạn giao thông tại Myanmar về Hà Nội một cách an toàn và kịp thời.

Sự việc bắt đầu từ ngày 27/6 khi Vietnam Airlines nhận được thông tin về một hành khách người Hàn Quốc phải nằm cáng trên chuyến bay trở về từ Yangon tới Hà Nội. Để phục vụ kịp thời cho người bị tai nạn, các đơn vị trong Tổng công ty đã phối hợp với nhau dự kiến lắp đặt cáng lên máy bay ngay tại Hà Nội trước khi sang Myanmar đón khách. Trước đó, các hãng hàng không khác đều từ chối vận chuyển hành khách này.

Chuyến bay chuyển bệnh nhân đặc biệt của Vietnam Airlines - 1

Hình vẽ minh hoạ hành động đẹp của VNA (Ảnh: Naver)

Tuy nhiên, do hành khách trên chuyến bay quá đông không thể lắp đặt, tổ bay đã phải cử 2 thợ máy theo chuyến bay để lắp đặt ngay khi tới Yagon. Điều này đồng nghĩa với việc chuyến bay sẽ phải cất cánh chậm so với kế hoạch. Nhưng với tinh thần hỗ trợ tối đa người bị thương nặng nhanh chóng được cứu chữa, các cán bộ VNA đã không ngần ngại yêu cầu trung tâm dịch vụ khai thác cho phép cất cánh chậm giờ để có thời gian lắp đặt cáng.

Với tinh thần cứu người là trên hết, mọi thành viên trong tổ bay đã nỗ lực hết sức lắp đặt cáng thành công và đưa bệnh nhân lên tàu bắt đầu hành trình về Hà Nội. Tuy nhiên, khó khăn vẫn chưa dừng lại khi bệnh nhân bị lệch kim truyền, gây đau đớn. Đại diện đoàn và tiếp viên trưởng đã nhanh chóng an ủi và ổn định tinh thần người nhà bệnh nhân để chuyến bay tốt đẹp và an toàn.

Trong suốt hành trình trở về từ Yagon tới Hà Nội, những người thân bên cạnh bệnh nhân luôn cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của VNA. Đó chính là những tình cảm chân thành, sự đền đáp bằng ánh mắt và lời nói mà trưởng tổ bay VN 957 xứng đáng được ghi nhận về hành động tốt đẹp này.

Ngay khi trang tin http://news.naver.com/ của Hàn Quốc đăng tải thông tin, cộng đồng mạng xứ Kim chi đã viết những dòng bình luận đầy hạnh phúc và biết ơn sâu sắc về một Vietnam Airlines thân thiện và giàu lòng nhân ái. Nickname dhql viết: “Là một người dân Hàn Quốc, tôi vô cùng ấn tượng với hành động của Vietnam Airlines. Xin cảm ơn Vietnam Airlines”. Nickname Cest bày tỏ “Nếu đến Việt Nam tôi chắc chắn sẽ sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines. Đất nước, con người Việt Nam thật tuyệt vời”.

Theo Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự