'Chuyện cổ tích chị Loan - anh Vượng': Nỗi đau của người ở lại

Ngày 20/11/2014 17:38 PM (GMT+7)

Mối tình cổ tích của anh Nguyễn Văn Vượng – chị Nguyễn Châu Loan làm cảm động lòng người bao nhiêu thì tin anh Vượng bất ngờ qua đời vì tai nạn làm mọi người đau xót bấy nhiêu. Anh ra đi giữa những tháng ngày chị Loan đang cùng cực chống chọi lại với những đau đớn của căn bệnh hiểm nghèo.

Tôi vào thăm chị Loan khi chị đang nằm cấp cứu tại Khoa nội 2, bệnh viện Xanh – Pôn Hà Nội, đầu vẫn bị ám ảnh bởi những câu thơ đầy hy vọng anh Vượng dành tặng chị Loan:

Mãi hy vọng đi em

Dù em mang tật bệnh

Đời vẫn công bằng lắm

Đâu chết được em yêu

Thế mà anh ra đi, bỏ lại chị Loan cùng tình yêu và nỗi đau của người ở lại. Chị Loan nằm đó, co ro, nhỏ bé trên chiếc giường bệnh giữa rất nhiều máy móc giúp đỡ duy trì sự sống mong manh. Sau cú sốc chồng mất, chị ngày càng yếu đi, khi mệt ngủ thiếp, tỉnh dậy là buồn bã, đau đớn.

Đã quá giờ cơm trưa, chị Minh, chị gái chị Loan và người cháu vẫn ngồi lặng lẽ túc trực bên chiếc giường bệnh chờ chị Loan tỉnh dậy để chuẩn bị cơm cho chị. Chị Loan giờ chỉ ăn được ít và không thể nhai các đồ ăn đồ cứng, phải cắt nhỏ.

Chuyện cổ tích chị Loan - anh Vượng: Nỗi đau của người ở lại - 1

Chị Loan đang nằm trên giường bệnh

Chị Minh cho hay: “Loan giờ nói thều thào khó khăn, thở phải có máy, thận 4 tiếng phải lọc một lần. Loan yếu quá rồi, vừa mới thiếp đi một lúc. Bệnh đã đến giai đoạn cuối gây biến chứng nặng vào tim và phổi, tim bị to, phổi bị tràn dịch, không còn hy vọng nữa, chỉ mong những ngày còn lại Loan không quá đau đớn, vậy mà Loan vẫn phải gánh chịu mất mát quá lớn này”.

Gia đình chị Loan có 5 anh em, nhưng điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, số tiền viện phí sau khi đã được bảo hiểm chi trả còn khoảng 10 triệu đồng/tháng do anh chị em đi vay mượn hàng xóm, láng giềng. Mẹ chị Loan đang bị tai biến nằm một chỗ.

Thấy chị Loan đụng đậy đôi chân, người cháu của chị nhẹ nhàng lại gần giường xoa bóp cho cô, anh nói: “Cô Loan khắp mình đau đớn, từ khi chồng mất, cô buồn lắm”.

Chuyện cổ tích chị Loan - anh Vượng: Nỗi đau của người ở lại - 2

Chị Loan vừa phải chịu nỗi đau từ bệnh tật, vừa phải chịu nỗi đau mất đi người chồng hết mực yêu thương. Ảnh: Bảo Anh

Căn bệnh suy thận mãn tính vào giai đoạn cuối thực sự như một con quái vật khiến người ta phải chịu những đau đớn khôn cùng về thể xác. Nhìn chị nhỏ bé, tiều tụy, suy sụp, thều thào, mọi người nhìn thấy đều xót thương.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Bang điều trị cho chị Loan tại Bệnh viện Xanh – Pôn cho hay, sau khi chuyển về từ Bệnh viện Bạch Mai, chị Loan đã điều trị ở đây nhiều đợt vì bệnh suy thận giai đoạn cuối dẫn đến các biến chứng nặng khác như suy tim, phù phổi cấp…phải cấp cứu rất nhiều lần. Bệnh tình của chị Loan đã quá nặng, nằm trong số ít người mà cứ 4 tiếng phải lọc máu một lần.

Chuyện cổ tích chị Loan - anh Vượng: Nỗi đau của người ở lại - 3

Chuyện tình của anh Vượng - chị Loan khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ. 

Chị Loan và gia đình đang có nguyện vọng xin về quê ở Ba Vì (Hà Nội) để tiện điều trị và chăm sóc. Theo bác sỹ Bang: “Tình trạng bệnh tình của chị Loan đã được tiên liệu xấu, lại thêm một cú sốc rất lớn khi người chồng chị là anh Vượng vừa mới qua đời nên diễn biến càng xấu thêm”.

Nói về anh Vượng lúc còn sống, bác sỹ Nguyễn Hữu Bang cho hay, ngày nào anh cũng vào chăm sóc chị rất tận tình, mang cơm vào bón cho chị ăn, phục vụ chị đi vệ sinh, thay quần áo, tắm rửa.

Điều đặc biệt, bác sỹ Bang cho hay, chứng kiến những cử chỉ chăm sóc tận tình của anh Vượng dành cho chị Loan, các y bác sỹ ở đây thực sự cảm động bởi tình yêu thương chân thành hiếm có anh dành cho chị.

Còn nhớ, trong một lần trả lời phỏng vấn, anh Vượng nói rằng: Điều hạnh phúc nhất của trong cuộc sống của anh là khi đi làm về, nhìn thấy Loan vừa nấu cơm vừa ngóng anh về, nhìn thấy anh liền ríu rít hỏi han xem hôm nay anh đi làm có mệt không!

Vậy mà cuộc đời hay thử thách những số phận trớ trêu, ước muốn dù chỉ nhỏ bé như của anh Vượng chị Loan là  muốn được ở cạnh nhau suốt đời để chăm sóc cho nhau cuối cùng cũng không thành trọn vẹn. Anh ra đi để lại chị một mình nhỏ bé, đau đớn và mong manh. Thân phận của anh Vượng - chị Loan là hữu hạn nhưng tình yêu - tình nghĩa chân thành, giản dị anh chị dành cho nhau có lẽ sẽ còn mãi trong tâm trí mọi người, là một câu chuyện cổ tích tình yêu giữa cuộc đời thực đầy khó khăn, nghiệt ngã này.

Hoàn cảnh của chị Loan đang thực sự rất khó khăn, sau khi đọc được bài viết "Chuyện cổ tích dang dở" của người phụ nữ suy thậnnhiều độc giả liên hệ muốn được chia sẻ những khó khăn, mất mát cùng chị Châu Loan bằng những hành động thiết thực. Được sự đồng ý của gia đình, chúng tôi xin công bố số tài khoản của chị Nguyễn Châu Loan.

Tên tài khoản: Nguyễn Châu Loan

Số tài khoản: 0021001094179, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội, chi nhánh Thành Công.

Mọi tấm lòng hảo tâm đóng góp quý vị có thể gửi trực tiếp vào số tài khoản trên!

Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự