Chuyện cổ tích của cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT

Ngày 22/11/2015 00:06 AM (GMT+7)

Đích thân Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng trao còi, gậy ma-trắc cho em Đỗ Tuấn Dũng, bệnh nhi ung thư để biến ước mơ trở thành chiến sĩ CSGT của em thành hiện thực.

Sáng 21/11, ngay trên khuôn viên bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng diễn ra một sự kiện đặc biệt. Chiến sĩ CSGT... 10 tuổi Đỗ Tuấn Dũng cùng tổ tuần tra của mình dừng một trường hợp điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông. Dũng tiến lại gần “người vi phạm” và thực hiện thuần thục điều lệnh, chào hỏi, nêu ra hành vi vi phạm và đề nghị kiểm tra giấy tờ, lập biên bản xử phạt.

Em Đỗ Tuấn Dũng (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) là bệnh nhi ung thư, đang điều trị hóa chất đợt 4 theo phác đồ chạy chữa ung thư hạch. Hôm nay là sinh nhật em, là ngày mà CSGT Đà Nẵng có mặt tại bệnh viện để biến ước mơ được làm CSGT của em thành hiện thực.

Chuyện cổ tích của cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT - 1

 "Binh nhì" Đỗ Tuấn Dũng kiểm tra giấy tờ của người "vi phạm giao thông" ngay trong khuôn viên bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, thông qua một lá thư từ bệnh viện này gửi trực tiếp lên Giám đốc Công an TP, đề đạt nguyện vọng được giúp em Dũng thực hiện ước mơ của mình, lãnh đạo công an thành phố lập tức đồng ý.

Ngay từ sáng sớm, các y bác sĩ đã tập trung tại khuôn viên bệnh viện trang trí hoa, quà bánh... cho buổi “phong chức” thêm phần trang trọng. Từ ngoài sân, Đại tá Lê Ngọc cùng nhiều chiến sĩ đi trên xe dẫn đường, xe môtô chuyên dụng tiến vào đậu ngay ngắn. Đích thân Đại tá Ngọc trao còi, gậy ma-trắc và giao quân hàm binh nhì cho em.

Chuyện cổ tích của cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT - 2

 Đại tá Lê Ngọc bên em Dũng, bệnh nhi ung thư với ước mơ trở thành CSGT. Ảnh: Tấn Việt.

Mang trên người bộ cảnh phục, ngồi lên xe dẫn đường, Dũng chia sẻ: “Hôm nay con sẽ tuyên truyền cho mọi người về luật ATGT. Theo luật giao thông đường bộ, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe điện phải đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng quy cách. Không chở quá số người quy định... Không vượt đèn đỏ... Không đi ngược chiều... Cuối cùng, con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn”.

Những lời nói, cử chỉ của Dũng khiến cho những ai chứng kiến đều xúc động. Các chiến sĩ CSGT khác sụt sùi, ôm Dũng vào lòng. Mọi người đều dành cho em những lời chúc tốt đẹp nhất để em thêm động lực chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Chị Nguyễn Thị Thùy Hương, mẹ em Dũng nói trong nước mắt: “Con ơi mẹ hạnh phúc quá. Mẹ đau đớn nhưng hạnh phúc. Con là cuộc đời của mẹ. Cứ vui đi con, cứ làm CSGT thật dõng dạt, bản lĩnh đi con”. Theo chị Hương, em Dũng không may mồ côi cha đã 2 năm. Chị có 2 con trai, đứa lớn đang học lớp 12, còn Dũng đang học lớp 4 thì phải bỏ dở vì phát bệnh ung thư. Chị đã phải bán nhà, thu xếp cùng con vào bệnh viện.

Bác sĩ Lê Na, chủ nhân bức thư gửi Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Sau nhiều lần tiếp xúc, thăm khám, biết được giấc mơ được làm CSGT của Dũng. Tôi đã mạnh dạn viết cho cháu 1 bức thư và thật bất ngờ khi các chú lãnh đạo công an đồng ý biến ước mơ của cháu thành hiện thực. Tổ chức từ thiện Vu lan cùng nhiều phật tử quyên tiền may cho Dũng bộ cảnh phục”.

Đại tá Lê Ngọc chia sẻ thêm: “Ước mơ của cậu bé càng làm cho chúng tôi, những CSGT thêm động lực rèn luyện, không phụ lòng tin yêu của nhân dân. Hôm nay là sinh nhật cháu, tôi chúc cháu thêm mạnh mẽ, thêm sức mạnh để chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo”.

Theo Tấn Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot