'Chuyện cổ tích' dang dở của người phụ nữ suy thận

Ngày 19/11/2014 14:51 PM (GMT+7)

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường của chị Châu Loan và anh Văn Vượng đã làm biết bao người xúc động. Nhưng thật đau lòng, tuần trước anh Vượng đã bị tai nạn và qua đời.

Những ai từng biết đến và cảm phục câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình yêu của chị Nguyễn Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng (cặp vợ chồng được tổ chức đám cưới qua chương trình Điều ước thứ 7 –VTV) không khỏi bàng hoàng khi nghe tin dữ. Anh Vượng, vừa là chồng vừa là đôi chân tình nghĩa của chị Loan, người đã khiến không biết bao nhiêu người cảm phục vì tình yêu thương vô bờ anh dành cho người vợ bệnh tật, vừa qua đời cách đây khoảng một tuần vì tai nạn.

Tai nạn bất ngờ ập đến

Chị Loan hiện đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, một tuần khi hay tin dữ, chị vẫn chưa hết sốc, sức khỏe và tinh thần suy sụp nghiêm trọng, không đủ sức để nói được câu dài.

Chị gái chị Loan cho hay, cái ngày định mệnh ấy, anh Vượng như thường ngày đến chăm lo cho chị Loan đang nằm ở bệnh viện Xanh Pôn. Do có anh chị em chị Loan thay phiên nên sau khi cơm nước xong, anh Vượng tranh thủ đi về nhà mẹ.

1 giờ sau, không thấy anh Vượng gọi điện lại, chị Loan thấy lo lắng và gọi điện nhưng số máy của anh Vượng không liên lạc được. Từ trước đến nay, tính anh Vượng cẩn thận, đi đâu hay ra ngoài đều liên tục gọi điện về nhà, chỉ một lần duy nhất trước đây giống như vậy là do máy anh hết pin. Điều này càng khiến chị Loan lo lắng thêm.

2 giờ trôi qua, chị Loan vẫn liên tục gọi vào số máy của chồng nhưng đáp lại chỉ là lời thông báo, số máy của anh không liên lạc được. Nằm trong viện, chị Loan hết sức lo lắng, bồn chồn, gọi điện cho mẹ để hỏi thông tin. Mẹ cũng không gọi được anh và trấn an chị Loan rằng có thể anh Vượng đi đâu đó, chờ đến tối xem anh có về không.

Nhưng tối đến cũng không thấy anh Vượng về, ngày hôm sau cũng không thấy anh đâu, linh cảm mách bảo chị có chuyện gì, nằm trong viện, lòng chị lo lắng không yên, chị nhờ người em đi tìm nhưng tìm mãi cũng không thấy bất cứ thông tin gì về anh.

Ba hôm sau, tại bệnh viện, công an thông báo cho chị Loan một tin dữ: người dân đi tập thể dục phát hiện một xác người nổi lên ở hồ, mặc chiếc áo len giống của anh Vượng và đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, trong túi vẫn còn chiếc điện thoại. Sau khi khôi phục được dữ liệu, tin nhắn cuối cùng trong máy điện thoại nhận được là: “Anh đang ở đâu đấy?”. Đó chính là tin nhắn của chị. Tin dữ ập xuống đầu chị Loan như thể đó không phải đó là sự thật. 

Chị gái chị Loan cho hay: “Khi nhận được tin dữ, Loan bàng hoàng, đau đớn, liên tục phải cấp cứu. Khi tìm thấy Vượng, Loan muốn đến gặp mặt chồng lần cuối nhưng sức khỏe yếu quá (hiện chị Loan chỉ cố gắng nói nhỏ được những câu ngắn – PV) nên không thể đi được”.

Gia đình anh Vượng đã đến và nhận mặt con, xác minh đúng là anh nên cũng không yêu cầu cơ quan công an điều tra thêm.  

Chuyện cổ tích dang dở của người phụ nữ suy thận - 1

Đám cưới hạnh phúc của chị Loan và anh Vượng được tổ chức hồi tháng 4 vừa qua. Ảnh: Gia đình & Xã hôi

Đã một tuần trôi qua, mọi việc hậu sự cho anh Vượng đã lo xong nhưng chị Loan vẫn quá sốc.

Chị Vũ Thanh Nga, bạn học cùng lớp Đại học của chị Loan tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay: “Hoàn cảnh của Loan đang hết sức khó khăn. Loan thuê phòng trọ ở gần khu Mỹ Đình, phòng chỉ đặt vừa một cái giường, 1 bếp ga du lịch, đằng sau hai vợ chồng Loan che tạm để đồ và vệ sinh cá nhân. Trước khi anh Vượng qua đời và trước khi Loan nằm viện, sáng sớm anh Vượng vẫn đưa Loan đi chạy thận từ rất sớm rồi đợi đến trưa đưa về cơm nước. Tất cả mọi công việc từ vệ sinh cá nhân, anh Vượng đều giúp đỡ Loan. Đợt này Loan rất yếu, công việc kế toán nhận làm tại nhà cũng đã khó có thể làm được. Khi biết tin anh Vượng qua đời, chúng tôi đều hết sức thương cảm hoàn cảnh hai vợ chồng nên đã quyết định kêu gọi ủng hộ trong lớp đại học, mong được phần nào chia sẻ cho Loan trong lúc này”.

 Chuyện cổ tích dang dở của người phụ nữ suy thận - 2

Chị Loan xúc động và hạnh phúc khi được gặp người thân trong đám cưới. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường thành dang dở

Chị Nguyễn Châu Loan, năm nay 36 tuổi, là con út trong gia đình nhà giáo nghèo có 5 con ở xã Châu Sơn (Ba Vì, Hà Nội). Anh Nguyễn Văn Vượng là con trai duy nhất trong một gia đình ở phố Huế (Hà Nội), kém chị Loan 3 tuổi.

Khi đang học năm thứ 3 ĐH Kinh tế Quốc dân, chị Châu Loan phát hiện mình bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối, buộc phải đi lọc máu một tuần 3 lần. Chị Loan vẫn cố gắng vừa chữa bệnh vừa học hành, tốt nghiệp đại học và xin làm kế toán cho vài công ty nhưng sau đó đều phải nghỉ vì bệnh.

Sau đó, chị làm ở Trung tâm dạy nghề khuyết tật thanh thiếu niên Vì ngày mai. Dù không còn dám mơ đến hạnh phúc nhưng khi làm việc ở đây, chị gặp anh Nguyễn Văn Vượng. Cảm phục nghị lực của chị, anh Vượng đã đem lòng yêu thương chị. Vượt qua nhiều mặc cảm và khó khăn, hai anh chị đã quyết định đến với nhau bằng cả tình yêu thương chân thành, làm nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Từ đó đến nay, đã 6 năm, đều đặn 3 lần một tuần, anh Vượng đưa chị đi chạy thận trên quãng đường 15km từ phòng trọ đến bệnh viện. Bệnh chị Loan đi đến giai đoạn cuối với nhiều biến chứng khác nhau như suy tim nặng, thiếu máu nặng, suy dinh dưỡng nặng ngay cả việc vệ sinh cá nhân chị Loan cũng không thể tự làm. Anh vừa làm xe ôm ở đầu ngõ để có thêm thu nhập, vừa luôn bên cạnh, chăm sóc, động viên chị Loan bằng cả tình yêu thương chân thành.

Đầu tháng 4 vừa qua, anh chị bất ngờ được chương trình truyền hình Điều ước thứ 7 của Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đám cưới tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy), là ước mơ bấy lâu nay mà anh chưa thực hiện được, khiến anh chị vô cùng hạnh phúc.

Nhưng cuộc đời thường không diễn ra như cách người ta mong đợi, tai nạn bất ngờ ập đến cướp đi sinh mạng của anh Vượng, bỏ lại chị Loan một mình với câu chuyện cổ tích giữa đời thường còn đang viết dở:

"…Sống hy vọng đi em

Cuộc đời này thật đẹp

Dù bầu trời đen tối

Vẫn có sao sáng ngời

Mãi hy vọng đi em

Dù em mang tật bệnh

Đời vẫn công bằng lắm

Đâu chết được em yêu

Anh vẫn mãi yêu em

Như buổi đầu gặp gỡ…"

                             (Trích bài thơ anh Vượng làm tặng chị Loan khi anh còn sống)

Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự