Chuyện đời khó tin của nhà khoa học cả đời đi tìm lời giải về thế giới tâm linh

Ngày 31/07/2016 08:50 AM (GMT+7)

Sau bao năm tìm tòi nghiên cứu mối liên hệ giữa khoa học – tôn giáo – tâm linh, GS. Đỗ Thanh Hải là người đầu tiên sáng lập ra lĩnh vực “Khoa học năng lượng tâm thức”.

Sau bao năm tìm tòi nghiên cứu mối liên hệ giữa khoa học – tôn giáo – tâm linh, GS. Đỗ Thanh Hải là người đầu tiên sáng lập ra lĩnh vực “Khoa học năng lượng tâm thức”. Công trình này không chỉ vén một phần bức màn bí mật về thế giới tâm linh và mê tín tôn giáo, ông còn rút ra những giá trị giúp con người xoá bỏ những cái xấu, tiêu cực, hướng tới một thế giới Chân – Thiện – Mỹ.

Ý tưởng bắt nguồn từ những căn “bệnh xã hội” chưa có lời giải

Nguyên là một kỹ sư điện tử với 20 năm kinh nghiệm về các lĩnh vực: Điều khiển tự đông, Trí tuệ nhân tạo, Phỏng Sinh học, Năng lượng Cảm xạ Sinh học, Ứng dụng và Phát triển văn minh Đông – Tây phương,.. GS. Đỗ Thanh Hải với khả năng đặc biệt và niềm đam mê nghiên cứu khoa học đã chọn con đường đi riêng cho mình là giải mã thế giới tâm linh và dưới lăng kính khoa học. Đúc kết những tinh hoa của 2 nền văn minh Đông – Tây phương để hình thành nên kiến thức tổng quan được gọi là “Khoa học tâm thức” dựa vào đây chúng ta có thể lý giải và đối nghiệm thành công những Hiệu ứng sinh học đặc biệt bởi do sự tương tác giữa Năng lượng tâm thức và Sóng sinh học tạo ra.

Động lực khiến ông quyết định đầu tư thời gian, công sức tâm huyết với lĩnh vực chứa nhiều bí ẩn này xuất phát từ những trăn trở về sự suy đồi, trượt dốc của các giá trị nhân bản trong con người, xã hội hiện nay. “Xã hội của chúng ta đang có “bệnh”, các giá trị nhân bản đang bị đảo lộn, xói mòn. Ở đâu đó trong xã hội con người đã hành xử tùy tiện, cơ học với nhau. Đó là tiếng chuông cảnh tỉnh của con người trong mối quan hệ người với người, con người với xã hội. Họ đang sống cuộc đời phần con lấn át đi phần người. Trong khi các hiện tượng huyền bí vẫn xảy ra trong thế giới thực tại thì khoa học duy vật biện chứng vẫn chưa thể lý giải hết ”, GS. Thanh Hải chia sẻ.

Theo GS. Đỗ Thanh Hải: “Không chỉ từ xa xưa, mà ngay cả trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học – công nghệ, của tri thức và văn minh, những vấn đề của thế giới tâm linh vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển, đặt ra với không biết bao nhiêu bí ẩn, khêu gợi trí tò mò và cả những thách đố lớn lao đối với khoa học chân chính. Rõ ràng, nếu nhìn nhận vấn đề tâm linh, tín ngưỡng bằng cặp mắt duy vật tầm thường, bằng lối tư duy siêu hình máy móc, bằng những suy nghĩ giản đơn sẽ đưa đến những sai lầm hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, thế giới tâm linh vốn dĩ là một nhu cầu trong đời sống tinh thần của con người, đồng thời là một trong những cách để con người sống lương thiện hơn, tốt đẹp hơn”.

Chuyện đời khó tin của nhà khoa học cả đời đi tìm lời giải về thế giới tâm linh - 1

GS. Hải và đồ hình Totha do mình phát minh

Trăn trở từ lâu, nhưng mãi đến năm 2015, khi công trình nghiên cứu “Ngũ giới theo góc nhìn của khoa học” được ra đời, GS. Thanh Hải đã lý giải rất logic và khách quan về các phạm trù về tâm linh-tôn giáo giúp mọi người tránh đi cái nhìn lệch lạc, tránh sa vào mê tín dị đoan hoặc những nhận thức sai với tinh thần tối thượng của tín ngưỡng - tôn giáo.

Vén màn bí ẩn về thế giới tâm linh qua góc nhìn khoa học

Ông chỉ rõ “Ngũ giới” trong Đạo Phật chính là 5 giới hạnh căn bản của con người cần phải trừ dần cho đến khi thực sự không còn vi phạm nữa thì mới thật xứng đáng là người, đó là: sát sanh, trộm cắp, tà dâm, nói dối và say nghiện.

Đối với giới sát sanh tránh không được cắt đứt mạch sống của đồng loại hay những sinh linh có sự sống, nói chung đó là chúng sinh. Việc giết hại có ba dạng đó là trực tiếp giết, xúi bảo người giết, tùy hỉ trong việc giết hại. Không chỉ đề cao việc quí trọng mạng sống của con người, mà ngay đối với những con vật, cây cỏ, hoa màu, cũng cần được quí trọng. Với giới trộm cướp là do lòng tham lam ác độc, chỉ nghĩ lợi cho mình mà quên nổi đau khổ của người khác. Ngũ Giới chỉ ra rằng nếu ai giựt lấy hay lén lấy đồ vật của người khác thì là phạm giới. Riêng giới không tà dâm thì đức Phật quy định, người Phật tử tuyệt đối không phạm đến sự trinh bạch của kẻ khác, chỉ nên sống chung thủy một vợ một chồng.

Giới nói dối là nói lời trái với sự thật để mưu cầu lợi mình, hoặc hại người, sự kiện xảy ra thế này lại nói thế khác, sửa trái làm phải, đổi trắng thành đen, khiến người khác mắc họa thì những người nói thế này là phạm giới. Trừ trường hợp vì lợi người lợi vật, không nỡ nói thật để người bị hại hoặc khổ đau, do lòng nhân cứu người cứu vật nói sai sự thật thì được xem là không phạm. Cuối cùng là giới say nghiện, “Ngũ giới theo góc nhìn của khoa học” cho con người thấy rằng, một người nếu uống rượu, chích hút ma túy vào sẽ khiến tâm trí không còn tỉnh táo. Và chắc chắn rằng không có bất cứ điều gì, thậm chí là xấu xa nhất mà họ không dám làm.

Trái với định kiến cho rằng khoa học chống đối tôn giáo, tâm linh, GS. Đỗ Thanh Hải nhận định rằng, mối quan hệ biện chứng giữa khoa học và tôn giáo đã và đang thay đổi và hỗ trợ nhau. Cũng thông qua những lập luận, dẫn chứng trong “Ngũ giới theo góc nhìn khoa học”, ông muốn khơi gợi lại những giá trị đạo đức đã theo suốt các dân tộc Á Đông trong đó có Việt Nam hàng ngàn năm nay, nhưng đã vô tình bị chìm khuất trong xã hội hiện đại vật chất đang dần đánh mất những giá trị chuẩn mực về đạo đức, tinh thần. Qua đó, những giá trị chuẩn mực của Đạo Phật được nhắc đến sẽ giúp mỗi cá nhân nhận ra được đâu là mê tín và đâu là chân lý cuộc sống. Do đó, trước tiên bạn phải có cái nhìn đúng đắn về Tôn giáo tích cực (Tôn vinh và Giáo hóa tâm thức con người hứng về Chân – Thiện – Mỹ) để tránh không bị mê hoặc vào Tôn giáo tiêu cực (Tôn giáo và Giáo đều tôn tạo huyễn hoặc) dẫn đến mê tín dị đoan.

Ông Hải vẫn tâm niệm rằng, bản chất con người nguyên gốc vốn là Chân – Thiện – Mỹ nhưng do những tác động tiêu cực của môi trường cuộc sống khiến cho Tâm thần (Tâm thức + Tinh thần) con người ngày càng trở nên bị rối loạn kéo theo những căn bệnh lạ: tự kỷ, stress, trầm cảm... Và chỉ có giải pháp duy nhất để hoá giải vấn đề đó là tìm cách kích hoạt khai mở Năng lượng tiềm ẩn tồn tại trong mỗi người qua việc tập luyện khai mở Năng lượng Tâm thức - dữ liệu mà thiên nhiên đã lập trình sẵn cho mọi người và mọi loài (loài người và vạn vật có sự sống). Việc hướng về thế giới tâm linh cũng là một cách giúp con người sống lương thiện hơn, tốt đẹp hơn. Có lẽ, chính những kiến thức thâm niên về lĩnh vực khoa học tâm linh đã giúp cho GS. Đỗ Thanh Hải gặt hái được nhiều thành công trong các lĩnh vực liên quan: phong thủy, chữa bệnh bằng biệc hiệu chỉnh năng lượng vi sóng quanh nơi sinh họat và nơi cư ngụ của mình nhờ sự hổ trợ đắc lực của sản phẩm phong thủy giải stress, kiến thức về phong thủy….

Ngay trong chính “Ngũ giới theo góc nhìn của khoa học” mà ông dày công nghiên cứu nhiều năm cũng nhận định, luật đời và luật đạo luôn song hành trong cuộc sống con người. Nếu Pháp luật của đời sống nhằm răn đe và trừng trị người có tội, thì giới luật của Đạo pháp còn mong muốn ngăn ngừa những tội lỗi ấy trước khi nó diễn ra, ở những ngóc ngách mà luật đời không chạm đến được. Và những giới luật của các bậc Đạo sư từ hàng ngàn năm trước đặt ra cho nhân loại không phải là những “gông xiềng” ràng buột con người trong những giới hạn, cấm không làm điều này, miễn được làm điều kia. Mà ngược lại đó là những giá trị bảo vệ con người khỏi khổ đau.

Vị giáo sư luôn đau đáu tâm nguyện hy vọng bằng chính công sức và tâm huyết của bản thân qua “Ngũ giới theo cách nhìn của khoa học” sẽ góp phần thay đổi cách nhìn của mỗi người về bản chất tâm linh huyền bí (siêu linh, siêu huyền, huyền vi...). Nếu hiểu và hành xử đúng những nguyên tắc trong cuốn sách, đó sẽ là kim chỉ nam giúp con người tìm ra được sự cân bằng trong cuộc sống nhiều đổi thay và đầy rẫy cạm bẫy. Giúp chúng ta ứng xử hài hòa, tốt đẹp hơn trong một xã hội luôn tiềm ẩn những tai ương.

Theo Hiền Anh- Hàn Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h