Chuyện không ngờ của sản phụ đẻ rơi con giữa đường trong đêm vắng ở Hải Phòng

Ngày 28/04/2017 09:13 AM (GMT+7)

Không kịp đến bệnh viện, sản phụ ở Hải Phòng đã đẻ rơi con giữa đường mà không một ai dừng lại giúp đỡ. Đang loay hoay thì cuối cùng một bất ngờ cũng đến...

Một sản phụ đã không kịp đến bệnh viện mà đẻ rơi con ngay bên vệ đường lúc nửa đêm. Nhiều xe đi lướt qua mà không có ai dừng lại để giúp đỡ. Rất may cuối cùng cũng có một xe ô tô dừng lại nhưng thật bất ngờ đó là 2 nam thanh niên.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Nam (SN 1986, quản lý quán cà phê), 1 trong 2 nam thanh niên đó kể lại, vào khoảng 2h30 sáng 28/4, khi anh đi đến đoạn phố mới Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thì thấy có 3 người đang loay hoay bên đường. Anh Nam dừng xe lại hỏi chuyện mới biết một sản phụ vừa đẻ rơi con. 

Chuyện không ngờ của sản phụ đẻ rơi con giữa đường trong đêm vắng ở Hải Phòng - 1

Chuyện không ngờ của sản phụ đẻ rơi con giữa đường trong đêm vắng ở Hải Phòng - 2

Sản phụ đẻ rơi bên đường được 2 anh em anh Nam giúp đỡ.

Hai vợ chồng đèo nhau bằng xe máy đến bệnh viện nhưng không kịp, đứa bé đã chào đời ngay giữa đường. Hai vợ chồng gọi điện cho mẹ chồng đến. Khi anh Nam có mặt thì thấy em bé được đặt trên bụng mẹ và còn nguyên dây rốn. 

Trước đó, có một người đàn ông đi xe máy dừng lại rồi chạy ra đường nhờ mọi người giúp nhưng cả ô tô, taxi đều không ai dừng lại. Trong khi người này phi xe đi tìm ô tô khác thì anh Nam đến rồi cùng mọi người bế sản phụ lên xe đưa đến bệnh viện huyện Thủy Nguyên.

Chuyện không ngờ của sản phụ đẻ rơi con giữa đường trong đêm vắng ở Hải Phòng - 3

Hai mẹ con được đưa đến bệnh viện.

Chuyện không ngờ của sản phụ đẻ rơi con giữa đường trong đêm vắng ở Hải Phòng - 4

Chiếc xe của 2 nam thanh niên nghĩa hiệp giúp đỡ sản phụ trong đêm.

Do vội vã nên anh Nam không rõ người phụ nữ đó đã sinh bé trai hay bé gái. Anh chỉ biết khi đưa đến bệnh viện cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh. 

Anh Nam chia sẻ thêm rằng mình vui vì đã làm một việc tốt cho đời và đây cũng là lần đầu tiên anh chứng kiến trường hợp đẻ rơi như vậy. "Bà mẹ chồng cứ đòi bồi dưỡng cho tôi nhưng tôi nhất quyết không nhận. Chỉ nguyện một điều là mình giúp người thì sẽ có lúc người khác giúp mình thôi. Hôm nay tôi sẽ tranh thủ vào viện xem cháu bé và mẹ thế nào", anh Nam vui vẻ cho biết.

Chuyện không ngờ của sản phụ đẻ rơi con giữa đường trong đêm vắng ở Hải Phòng - 5

Như lời hứa, vào lúc 15h chiều 28/4, anh Nam đã vào viện thăm mẹ con cháu bé. Anh xúc động gửi lời nhắn nhủ tới em bé: “Cháu gái thân mến! Sáng nay giúp cháu! Cũng là lúc chú nhận tin con chú phải nhập viện. Giờ cháu khỏe rồi! Chú mừng lắm! Cũng là lúc chú đến với con chú. 

Chú thấy "ánh mắt" cháu nhìn chú qua bức ảnh này! Cháu muốn nói gì với Chú...??? Có phải mong con chú sẽ sớm khỏe mạnh như cháu phải không? Chú hứa sẽ nhận cháu làm con nuôi! Chú cảm nhận mình có "Duyên " từ kiếp trước cháu à...!!! “.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h