Chuyện ly kỳ về đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử

Ngày 31/08/2017 00:50 AM (GMT+7)

Cho đến tận ngày nay, nguồn gốc thực sự của đứa trẻ được xem là con của cặp sinh đôi dính liền Rosa và Josepha Blazekăp vẫn là một chủ đề gây tranh cãi.

Cặp chị em dính liền Rosa và Josepha Blazekăp sinh ra tại tỉnh Skrejšov, Bohemia (ngày nay là Cộng hòa Séc) vào ngày 20/1/1878. Do có chung các mô và sụn ở cả lồng ngực lẫn đốt sống nên việc phẫu thuật tách rời cho cặp song sinh này hoàn toàn bất khả thi.

Kiếm được bộn tiền từ việc tham gia các triển lãm, hội chợ

Năm 13 tuổi, khi được mẹ đưa đến Paris, Rosa và Josepha đã chính thức bắt đầu sự nghiệp trong các buổi triển lãm chuyên nghiệp. Tại thời điểm đó, mẹ của cặp song sinh luôn phản đối việc kiếm tiền dựa trên ngoại hình khuyết tật của hai con. Đồng thời, bà cũng ngăn cấm hai người đến các hội chợ địa phương.

Thế nhưng, bản thân cặp song sinh lại thấy Paris như một cơ hội để họ có thể thoát ra khỏi ngôi làng nhỏ bé. Họ tìm một người quản lý, học hát và chơi xylophone rồi dần dần họ bắt đầu thu hút các đám đông tò mò trên đường phố.

Chuyện ly kỳ về đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử - 1

Rosa và Josepha 

Giống như nhiều cặp đôi dính liền khác, Rosa và Josepha có nhiều khác biệt về tính cách và sở thích. Rosa xinh đẹp và sắc sảo hơn. Theo nhiều người nhận xét thì Rosa khá dí dỏm và hay nói, trong khi đó Josepha lại sống nội tâm. Về vẻ ngoài, trông Josepha cũng khác hơn so với Rosa, chân trái của cô ngắn hơn so với chân phải.

Vào những năm 1890, Rosa và Josepha bắt đầu trở nên nổi tiếng khi họ lưu diễn tại châu Âu. Họ khiến đám đông ngỡ ngàng trước khả năng chơi violon cùng với những bản song ca nhiệt tình.

Số tiền cặp đôi kiếm được nhờ việc biểu diễn tại các hội chợ khi đó đã giúp hai người trở nên giàu có. Tuy nhiên, bước sang thế kỉ 20, sự nổi tiếng của họ nhanh chóng bốc hơi do sự yếu kém của người quản lý.

Đời sống tình dục bí ẩn của cặp song sinh dính liền 

Khi trở thành thiếu nữ, Rosa bắt đầu nảy sinh tình cảm với một vài người đàn ông. Mặc dù Josepha cực lực phản đối và tuyên bố không chấp thuận hành vi của Rosa nhưng mọi chuyện vẫn không như ý.

Sự nghiệp của Rosa và Josepha tan vỡ vào năm 1909 khi Rosa tuyên bố mình có thai. Thông tin gây sốc của cặp đôi này nhanh chóng lan rộng và khiến báo chí thời ấy tổn hao không biết bao nhiêu giấy mực. Những lời đồn thổi bắt đầu xuất hiện dày đặc các mặt báo.

Chuyện ly kỳ về đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử - 2

Sự nghiệp của Rosa và Josepha tan vỡ vào năm 1909 khi Rosa tuyên bố mình có thai

Mặc dù cặp song sinh có hai bộ phận sinh dục riêng biệt nhưng họ vẫn có chung cảm giác ở vùng sinh dục và đương nhiên vẫn phải trải qua gần gũi thể chất cùng với nhau. Một số người tin rằng cặp song sinh này đã cùng quan hệ tình dục. Không ít người cho rằng Josepha chỉ là một nạn nhân bất đắc dĩ cho hành vi của em gái mình.

Rosa tuyên bố cô chỉ có quan hệ tình dục một lần và từ chối công khai tên cha của đứa trẻ. Đã có rất nhiều suy đoán rằng người quản lý của họ chính là cha của đứa trẻ và ông này đã cho các cô gái tiền để họ giữ yên lặng trong 3 năm.

Cuối cùng trước bao nhiêu sóng gió, vào ngày 16/4/1910, cậu bé Franz đã chào đời bình an bằng phương pháp sinh thường.

Chuyện ly kỳ về đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử - 3

Vào ngày 16/4/1910, cậu bé Franz đã ra đời

Đứa trẻ chỉ là một màn kịch được dựng lên để lấy lại danh tiếng?

Khi lớn lên, Franz bắt đầu theo Rosa và Josepha đi biểu diễn khắp nơi. Sau đó, họ rời châu Âu và đến Mỹ để thiết lập cuộc sống mới. Cặp song sinh muốn thành lập một cơ sở giải trí ở Chicago, nhưng giấc mơ của họ về sân khấu Mỹ đã không thành hiện thực khi Rosa bị bệnh.

Chuyện ly kỳ về đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử - 4

Khi lớn lên, Franz bắt đầu theo Rosa và Josepha đi biểu diễn khắp nơi

Khi Rosa phục hồi, Josepha lại bị bệnh và nhanh chóng suy yếu. Các bác sĩ không thể chẩn đoán chính xác về tình trạng của cặp song sinh. Vào ngày 22/3/1922, ngay sau khi được đưa vào Bệnh viện West End ở Chicago, Rosa đã rơi vào tình trạng hôn mê.

Josepha qua đời vào ngày 30/3/1922 và 12 phút sau đó, Rosa cũng trút hơi thở cuối cùng. Sau cái chết của Rosa và Josepha, các phương tiện truyền thông bắt đầu vào cuộc tìm hiểu xem liệu ai sẽ là người được thừa hưởng tài sản của họ. Thế nhưng, ngay sau khi họ yên nghỉ, người ta phát hiện cặp đôi này chỉ có một khoản tiết kiệm trị giá 400$.

Chuyện ly kỳ về đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử - 5

Đã có rất nhiều suy đoán rằng người quản lý chính là cha của đứa trẻ

Sau cái chết của cặp song sinh, cậu bé Franz hoàn toàn mất tích. Đến tận ngày nay, nguồn gốc thực sự của cậu bé vẫn là một chủ đề gây tranh cãi.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy hai người có tử cung riêng biệt nhưng không đề cập bất kỳ thông tin nào về việc mang thai. Nhiều nhà sử học tin rằng Franz chỉ đơn giản là một nhân vật được dựng lên để giúp Rosa và Josepha lấy lại sự nổi tiếng và sự cảm thông của dư luận.

Sau khi mất tích, nhiều người cho biết Franz đã quay lại trại trẻ mồ côi, nơi mà họ tin rằng đấy mới là nguồn gốc nơi ở đầu tiên của cậu bé. 

Nhật Linh/Dịch từ thehumanmarvels
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới