Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện

Ngày 15/04/2014 16:43 PM (GMT+7)

Do thay đổi thời tiết, tại Bệnh viện nhi Trung ương trẻ mắc các bệnh tiêu hóa, hô hấp... đến khám và điều trị tăng cao.

13g00 ngày 15/4, khu vực khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương chật cứng phụ huynh và con nhỏ tới khám. Các bệnh trẻ hay mắc vẫn là viêm đường hô hấp và rối loạn tiêu hóa, với những biểu hiện hay gặp như sốt, ho nhiều, tiêu chảy. Đặc biệt hiện nay có bệnh sởi đang bùng phát.

Con sốt, thỉnh thoảng lại lên cơn co giật, từ sáng sớm, vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Hùng - Trần Thị Thanh (Thanh Hóa) đã có mặt tại Viện nhi Trung ương (Hà Nội). Tuy nhiên, do lượng người tới khám quá đông, dù đăng ký khám tự nguyện, anh chị vẫn phải xếp sổ tới đầu giờ chiều mới tới lượt. “Khám ở quê, các bác sĩ bảo con tôi bị sốt vi rút. Uống thuốc mãi không khỏi nên vợ chồng tôi đành phải đưa cháu ra đây khám xem bị bệnh gì. Cố đi sớm để về sớm, nhưng đông đúc thế này, đợi tới lượt khám, rồi có khi phải làm xét nghiệm thì phải hết ngày”, chị Thanh chia sẻ.

Gần 13h00, anh Thiện (Đông Anh), ngồi trước cửa phòng khám đa khoa và chuyên khoa hô hấp, cho biết, từ tờ mờ sáng, vợ chồng anh gọi xe đưa con xuống viện khám, đã thấy rất đông người đến trước.

"Bé ho nhiều, sốt nhiều, ăn vào là bị nôn. Sáng sớm, cố đưa con đi khám bệnh nhưng tới nơi có nhiều người còn đi sớm hơn mình", anh Bằng kể.

Theo một số chuyên gia y tế cho biết, thời tiết chuyển từ lạnh sang nóng khiến cơ thể trẻ nhỏ chưa kịp thích nghi, trong khi bố mẹ đôi khi vẫn sợ con bị lạnh, không để ý tới việc mặc đồ cho trẻ phù hợp khiến trẻ dễ bị bệnh. Ngoài ra, giai đoạn đầu hè cũng là môi trường thuận lợi cho các loại virus phát triển. Nhiều người lớn cũng dễ nhiễm bệnh và không chú ý phòng bệnh cho con, trong khi các cháu nhỏ sức đề kháng kém, rất dễ lây bệnh.

Chùm ảnh: Phụ huynh và các bé "vạ vật" tại Bệnh viện nhi Trung ương:

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 1

Nhiều trẻ nhỏ và cha mẹ mệt mỏi ngồi chờ trước khám bệnh tại Bệnh viện nhi Trung ương (Ảnh chụp lúc 13h30)

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 2

Vạ vật ngủ tại ghế đá phía ngoài khuôn viên bệnh viện.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 3

Khu vực nhận kết quả xét nghiệm và hướng dẫn luôn đông đúc phụ huynh.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 4

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 5

Ngủ ngon lành trong vòng tay cha mẹ.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 6

Ông Nguyễn Văn Toàn (Hải Dương) đang cùng cháu nội chờ kết quả xét nghiệm phía ngoài bệnh viện.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 7

Một ông bố đang ngồi đọc chỉ dẫn của bác sĩ để đầu giờ chiều đưa con đi khám.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 8

Chị Trần Thị Thanh (Thanh Hóa) đang cũng chồng dỗ cậu con trai 3 tháng tuổi uống thuốc và chờ tới lượt khám bệnh. 

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 9

Bé Diệu An, 4 tháng tuổi (Thường Tín, Hà Nội) tới tái khám tại Bệnh viên nhi Trung Ương. Bé được bác sĩ chẩn đoán bị viêm hô hấp.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 10

Phía ngoài cổng bệnh viện chật cứng xe máy, taxi. Nhiều người phải đứng trước cổng, đợi gửi xe gần nửa tiếng mới đưa được con vào khu khám bệnh vì cảnh đông đúc.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 11

Oi nóng đầu mùa, không khí ngột ngạt do quá đông người, các ông bố đành đưa con ra nằm ngoài hành lang bệnh viện để tránh ngột ngạt.

Chuyển mùa, trẻ ồ ạt nhập viện - 12

Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan