Chuyện rơi nước mắt về những người lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân

Ngày 14/08/2015 10:06 AM (GMT+7)

Những người lính cứu hỏa Trung Quốc xông vào biển lửa trong vụ nổ 'như bom nguyên tử' ở Thiên Tân khiến nhiều người cảm phục.

Tính đến chiều ngày 13/8, có 17 lính cứu hỏa đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ trong vụ cháy nổ kinh hoàng tại Thiên Tân, Trung Quốc. Ngoài ra, vẫn còn 20 chiến sỹ bị mất liên lạc, không biết là họ đã nằm lại dưới đống đổ nát hay đang được chữa trị tại bệnh viện. 

Linh cứu hỏa tử nạn vừa kết hôn 12 ngày

Câu chuyện đau lòng về một lính cứu hỏa ở Hắc Long Giang thiệt mạng trong vụ nổ 'như bom nguyên tử' ở Thiên Tân khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Chuyện rơi nước mắt về những người lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân - 1

Yin Yanrong là một trong số 12 lính cứu hỏa thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ

Yin Yanrong (25 tuổi), anh vừa kết hôn được 12 ngày. Anh là một trong số 12 lính cứu hỏa thiệt mạng khi đang tác nghiệp dập lửa, cứu người trong vụ nổ kinh hoàng.

Chuyện rơi nước mắt về những người lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân - 2

Tổ ấm hạnh phúc của họ mới được 12 ngày

Đáng thương hơn, người vợ của anh đang mang thai đứa con đầu lòng của họ. Cùng với 16 người lính khác, Yin được truyền thông Trung Quốc ca ngợi là anh hùng. 

Chuyện rơi nước mắt về những người lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân - 3

Bức ảnh cưới đầy hạnh phúc của người lính trẻ bên vợ

Tiếng kêu cứu giữa biển lửa

23h đêm 12/8,  Liu Bin nhận được thông báo khẩn có vụ cháy lớn ở cảng Thiên Tân. Khoảng 1h sau, mẹ anh nhận được cú điện thoại từ số máy lạ. Bà lặng người khi nghe tiếng con trai 26 tuổi ở đầu dây bên kia: "Mẹ ơi cứu con, con không chịu nổi được nữa rồi, ruột gan như đang bị ai thiêu đốt".

Chuyện rơi nước mắt về những người lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân - 4

Các chiến sỹ cứu hỏa dũng cảm xông vào biển lửa

Sau đó, bà tìm thấy con trai đang ở trong biện viện TEDA, Thiên Tân, Trung Quốc. Anh bị rạn xương sườn, dập phổi, chảy máu nội tạng. Nhưng quan trọng là anh vẫn còn sống.

Liu Bin là một trong số những người may mắn được cứu sống trong vụ nổ kinh hoàng, nhiều đồng đội của anh đã không thể trở về. 

2 vụ nổ lớn đã tàn phá một góc thành phố Thiên Tân vào đêm 12/8. Vụ nổ thứ nhất bùng phát từ một lô hàng thuốc nổ vào khoảng 23h30 hôm 12/8, và vụ thứ hai xảy ra khoảng 30 giây sau. Có ít nhất 50 người chết, 700 người bị thương, và hàng chục người mất tích sau vụ nổ.

Chuyện rơi nước mắt về những người lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân - 5

Nhiều chiến sỹ bị thương khi đang làm nhiệm vụ

1.000 nhân viên cứu hỏa và 143 xe chữa cháy, 4 chiếc xe quân sự chở theo 217 chuyên gia ứng phó các thảm họa hạt nhân, sinh hóa đã đến Thiên Tân để ứng phó với 'thảm họa'.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, cơ quan chức năng đã bắt giữ chủ tịch Công ty Thụy Hải. Nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Xem video hiện trường kinh hoàng sau vụ nổ nhìn từ trên cao

Linh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự