Chuyện về người đàn bà trốn truy nã suốt 17 năm

Ngày 11/09/2015 19:30 PM (GMT+7)

Sau khi tạt axit một phụ xe, Lan bỏ trốn. 17 năm sau, cứ ngỡ mọi chuyện đã trôi vào dĩ vãng, Lan lại bị bắt giữ.

Tạt axit rồi bỏ trốn

Mới đây, công an thành phố Đà Nẵng bàn giao đối tượng Lê Thị Lan (SN 1958, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho công an quận Thanh Khê. Lan là đối tượng trốn truy nã suốt 17 năm.

Lan đi theo xe khách theo tuyến từ Đà Nẵng lên huyện Nam Giang để buôn bán. Bà thường lên xe khách do anh Lê Văn Thành (SN 1975, huyện Nam Giang) làm phụ lái.

Vào đầu tháng 4/1998, giữa Lan và anh Thành xảy ra mâu thuẫn. Lan cho rằng, anh nợ tiền của mình. Trong khi đó, anh khẳng định mình không nợ tiền, thay vào đó, người phụ nữ này còn nợ tiền xe 70.000 đồng. Hai người đôi lần xảy ra cãi cọ tại bến xe.

Vào một buổi sáng giữa tháng 4 năm ấy, Lan và anh Thành lại xảy ra mâu thuẫn tại bến xe Đà Nẵng. Bất ngờ, bà lấy ra một bịch axit tưới lên người phụ xe. Anh bị bỏng nặng ở mặt và thân. Người dân vội vàng chạy đến, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Riêng hung thủ, lợi dụng lúc đám đông lo cho bị hại đã nhanh chân bỏ trốn. Sau đó, công an thành phố Đà Nẵng ký quyết định truy nã Lan về tội Cố ý gây thương tích.

Chuyện về người đàn bà trốn truy nã suốt 17 năm - 1

Lan bị bắt giữ sau 17 năm trốn chạy

Biết hành vi hung tợn của mình trước sau gì cũng sẽ bị xử lý, Lan quyết định lên ô tô vào huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) để làm lại cuộc đời. Sở dĩ, Lan chọn Lộc Ninh vì đây là vùng đồi núi, quản lý nhân khẩu vẫn còn khá lỏng lẻo.

Lan tự tạo vỏ bọc mới cho mình. Gặp ai, Lan cũng kể một câu chuyện bi đát về gia đình khó khăn, dù cố gắng làm ăn nhưng cái nghèo, cái đói vẫn bám dính. Vì mong muốn thay đổi cuộc sống ấy, bà đành tha phương cầu thực.

Khi cuộc sống đã tương đối ổn định, Lan bí mật liên hệ với người thân, chỉ điểm chỗ mình đang sống. Thưở ấy, công tác quản lý nhân khẩu tại huyện miền núi Nam Giang vẫn còn khá lỏng lẻo nên cả gia đình Lan bỏ đi không ai hay biết. Từ đó, cả gia đình Lan cắt đứt liên hệ ở quê nhà.

Lộ diện bản chất thật

Thời gian trôi, quá khứ của Lan được chôn giấu tài tình. Bất ngờ, đầu năm 2009, con trai của Lan mâu thuẫn với một người bạn. Khi biết được điều này, máu “anh chị” trong bà nổi lên. Lan dẫn con trai đi tìm địch thủ.

Bà dùng rựa phát rẫy chém khiến một người đàn ông trọng thương, chết não, phải lấy ra ngoài nuôi mới có thể sống được. Lần đó, nhận mức án 6 năm tù giam và thụ án tại Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Ở trong tù, Lan cải tạo tốt nên Quốc khánh 2014, được ân xá trước thời hạn. Hòa nhập cộng đồng, vì xấu hổ với quá khứ, Lan cùng chồng lên TP HCM mưu sinh. Bà xin vào làm giúp việc cho một gia đình khá giả ở quận 12. Khi chủ hỏi về gốc gác, Lan chỉ bảo, gia đình ở Quảng Nam, chồng con đau ốm nên phải đi làm thuê gửi tiền về thuốc thang.

Thời gian này, Lan luôn tỏ ra là người phụ nữ chân quê, hiền lành và rất siêng năng, hiếm khi ra khỏi nhà. Chính điều này đã lấy được lòng tin của chủ nhà và rất quý mến.

Vào đầu tháng 9/2015, công an TP Đà Nẵng bất ngờ nhận được thông tin người phụ nữ bị truy nã cách đây 17 năm đang sống tại quận 12. Công an TP Đà Nẵng kết hợp với công an quận 12 và công an TP HCM theo dõi, xác minh. Sau vài ngày, các trinh sát xác định chính xác Lan chính là người trốn truy nã.

Khi đã đầy đủ bằng chứng, chứng cứ, công an ập vào bắt giữ Lan. Lúc này, người chủ nhà còn bảo: “Mấy chú bắt nhầm người rồi. Bà này hiền lành lắm!”. Riêng Lan, không nói gì, chỉ cúi đầu thinh lặng đưa tay tra vào còng số 8. Sau đó, bà được di lý về thành phố Đà Nẵng. 

Huỳnh Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot