Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương

Ngày 17/04/2017 08:15 AM (GMT+7)

“Vẫn biết có nhiều con, nhiều cháu là vui, hạnh phúc, nhưng khổ nỗi trong lúc này gia đình quá khốn khó...", bà Thấm nghẹn ngào.

Mới đây câu chuyện về vợ chồng anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1983) và chị Đỗ Thị Biển (SN 1987) ở thôn Thái An, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) sinh 3 con trai cùng lúc khiến nhiều người dân ngạc nhiên và hiếu kỳ.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, PV đã tìm về thôn Thái An khi cả gia đình chị Biển sang bên ngoại thôn An Phòng (cùng xã Quang Phục) để nhờ người thân chăm sóc các cháu.

Xác nhận với PV, anh Phúc cho biết: “Đúng là cách đây hơn hai tháng, vợ tôi có sinh cùng lúc 3 bé trai tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đến nay, các cháu đều khoẻ mạnh và phát triển bình thường”.

Theo lời kể bố cháu bé, trong quá trình chị Biển mang thai không có điều gì bất thường. Tuy nhiên đến tuần thứ 2 đi siêu âm thì các bác sĩ phát hiện song thai, vì chưa thấy yên tâm, cho nên khi đến tuần thứ 9, hai vợ chồng chị lên Bệnh viện phụ sản Trung ương khám và được kết luận tam thai.

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 1

Ba bé trai sinh cùng lúc Nguyễn Duy Nam, Nguyễn Duy Hưng, Nguyễn Duy Thái. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Khi biết vợ mang tam thai tôi mừng thì ít lo thì nhiều, bởi lẽ từ trước đến nay trong gia đình và họ tộc, thậm chí cả huyện Tứ Kỳ chưa có trường hợp nào như thế này. Cho nên, việc chăm sóc, nuôi dưỡng thậm chí gia đình cũng không có kinh phí để nuôi dưỡng các cháu”, anh Phúc cho biết.

Chị Biển kể, lúc phát hiện mình mang tam thai, các bác sĩ trên Bệnh viện phụ sản Trung ương đã tư vấn về cách chăm sóc cũng như uống các loại thuốc để đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường, từ tuần thứ 9 đến khi sinh nở.

“Thời điểm thai nhi được 28 tuần tuổi tôi thấy bào thai có biểu hiện lạ và bắt đầu từ khi đó, tôi nằm điều trị và theo dõi tại bệnh viện cho đến lúc sinh ngày 4/2/2017 bằng phương pháp mổ. Lúc chào đời, hai cháu lớn được 1,9kg, cháu út nặng 1,8kg, các cháu khoẻ mạnh và sau gần 2 ngày tách mẹ thì cả 3 cháu được về ở chung với tôi", chị Biển kể.

Sinh con xong khoảng 10 ngày, bệnh viện cho các cháu xuất viện về nhà. Để tránh nhầm lẫn giữa các con, lúc đầu vợ chồng chị Biển để nguyên dây buộc ở chân, nhưng do quá trình chăm sóc vướng víu, nên gia đình đã bỏ ra và mỗi khi cho ăn, chị cho các cháu đội mũ để dễ phân biệt.

Do hoàn cảnh khó khăn, cho nên gia đình không có điều kiện thuê người giúp việc, vì vậy khi các con xuất viện về nhà, vợ chồng chị Biển đã phải nhờ người thân trong họ đến trông giúp tuỳ theo điều kiện của mọi người.

Bà Nguyễn Thị Thấm (SN 1944, mẹ anh Phúc) kể, lúc biết tin con dâu mang thai 3 cháu nội, bà lo sợ và hoang mang vì một phần do chưa thấy ai sinh cùng lúc 3 con bao giờ, nhưng lo nhất vẫn là kinh phí nuôi các cháu trong khi hoàn cảnh gia đình khốn khó.

“Vẫn biết có nhiều con, nhiều cháu là vui, hạnh phúc, nhưng khổ nỗi trong lúc này gia đình quá khốn khó. Chỉ tính từ tuần thứ 9 đến lúc sinh mỗi tháng riêng tiền thuốc để dưỡng thai mất khoảng từ 4- 6 triệu đồng/tháng. Cho đến giờ cháu tôi được hơn hai tháng thì cả gia đình cũng phải đi vay chạy để nuôi dưỡng”, bà Thấm nghẹn ngào.

Ba người con trai của vợ chồng anh Phúc được đặt tên lần lượt: Nguyễn Duy Nam, Nguyễn Duy Hưng và Nguyễn Duy Thái. Hiện tại các cháu khoẻ mạnh, đôi lúc có ốm vặt mỗi khi thời tiết thay đổi.

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 2

Hiện nay, gia đình chị Biển đang gặp khó khăn khăn về kinh phí để chăm sóc 3 con nhỏ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Chị Biển tâm sự: “Bình thường cứ một ngày một đêm là ba cháu ăn hết một hộp sữa, trong khi hoàn cảnh gia đình đang chưa biết xoay sở thế nào về kinh tế. Do gia đình bên nội neo người nên vợ chồng tôi bàn nhau nương tựa bên ngoại”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Khắc Lâm – Chủ tịch UBND xã Quang Phục cho hay, khi biết thông tin về vợ chồng anh Phúc sinh 3 con cùng lúc, một số ban ngành của địa phương đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho các cháu.

“Đây là trường hợp đầu tiên của xã chúng tôi về sinh 3 con cùng lúc, vẫn biết nuôi con nhỏ sẽ khó khăn và hoàn cảnh gia đình cháu bé không được khấm khá. Tuy nhiên, hiện nay Nhà nước chưa có chính sách về vấn đề này, do vậy rất khó cho chúng tôi. Chúng tôi chỉ mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị Biển, anh Phúc để có điều kiện chăm sóc các con”.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình anh Phúc không được dư dả, hiện anh đang làm công nhân tại Hải Dương, còn chị Biển là giáo viên mới được vào biên chế và vợ chồng anh có một con gái lớn 5 tuổi.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về ca sinh 3 tại Hải Dương:

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 3

Ba người con trai của vợ chồng anh Phúc sinh ngày 4/2/2017

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 4

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 5

Mỗi cháu có một nét khau và trọng lượng khác nhau khi chào đời

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 6

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 7

Trong quá trình chăm sóc con, đôi lúc gia đình anh Phúc bị nhẫm lẫn các bé

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 8

Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương - 9

Hiện nay, gia đình chị Biển không chỉ neo người chăm sóc mà còn khó khăn về kinh tế nuôi 3 con

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h