Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành

Ngày 01/06/2017 13:25 PM (GMT+7)

Sau 9 năm xuất hiện tại buổi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, hiện cô bé Lâm Diệu Khả năm xưa đã bước sang tuổi 18, đã trưởng thành và xinh đẹp.

Sinh ngày 1/7/1999, với gương mặt xinh xắn, đôi mắt sáng to tròn cùng phong thái đáng yêu, cô bé Lâm Diệu Khả nhanh chóng được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn để hát Quốc ca mở màn trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh tại sân vận động Tổ Chim năm 2008.

Khi đó, cô bé 9 tuổi mặc bộ váy đỏ, cười rạng rỡ cất vang giọng hát trong trẻo đã được người Trung Quốc âu yếm đặt biệt danh là "thiên thần mỉm cười”. Ngay sau đêm hôm đó, hình ảnh của Diệu Khả xuất hiện trên vô số phương tiện truyền thông cả trong và ngoài nước.

Đến nay sau 9 năm, hiện cô bé Lâm Diệu Khả năm xưa đã bước sang tuổi 18, đã trưởng thành và xinh đẹp.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 1

Hiện cô bé Lâm Diệu Khả năm xưa đã bước sang tuổi 18, đã trưởng thành và ra dáng thiếu nữ hơn nhiều.

Cô bé tài năng được học nghệ thuật từ khi còn nhỏ

Lâm Diệu Khả xuất thân trong một gia đình có truyền thống quân sự. Ông của em từng là cán bộ quân đội ưu tú và có đại vị tương đối cao, bác là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng. Đặc biệt, cha ruột của em là một phóng viên ảnh có tiếng và mẹ là giảng viên đại học.

Ngay từ khi còn nhỏ, Diệu Khả đã sớm bộc lộ tài nghệ thuật. Em được gia đình cho học vũ đạo và thanh nhạc một cách bài bản. Năm 2007, Lâm Diệu Khả đăng ký dự tuyển và được chọn là 1 trong 56 gương mặt nhí tham gia lễ thượng cờ trên sân vận động Tổ chim, Trung Quốc.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 2

Diệu Khả trong màn biểu diễn tại Olympic Bắc Kinh năm 2008.

15 phút trước khi buổi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 diễn ra, em được đích thân tổng đạo diễn chương trình - Trương Nghệ Mưu - chọn để thể hiện bài Ca xướng Tổ quốc. Phần biểu diễn đêm hôm 8/8/2008 đã giúp Diệu Khả trở thành một ngôi sao nhí cực "hot".

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 3

Diệu Khả có gương mặt xinh xắn, đáng yêu

Xem clip Diệu Khả hát tại đây:

Sự nổi tiếng nhanh chóng đi kèm với những tai tiếng không hay

Không lâu sau buổi lễ khai mạc Olympic, đạo diễn âm nhạc của buổi diễn, ông Trần Kỳ Cương, đã tiết lộ một sự thật khá bất ngờ. Thực chất, giọng ca ngọt ngào mà hàng trăm triệu khán giả thế giới lắng nghe qua truyền hình thuộc về một bé gái bảy tuổi tên Dương Bái Nghi. Cô bé không được biểu diễn do không đạt yêu cầu về ngoại hình (cô bé bị sún răng).

"Lý do đổi người là vì lợi ích quốc gia. Cô bé xuất hiện trên truyền hình phải hoàn hảo về hình ảnh, cảm xúc và biểu hiện. Lâm Diệu Khả rất xuất sắc ở những yếu tố này, tuy nhiên về giọng ca, Dương Bái Nghi là hoàn hảo” - CCTV dẫn lời ông Trần Kỳ Cương.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 4

Bé Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi (bên trái)

Ông Trần cho biết, cô bé không biết đó không phải là giọng của mình. Trên thực tế, trước đó 15 phút Diệu Khả mới biết mình sẽ biểu diễn. Chỉ có cha cô bé, ông Lâm Huy, khi chứng kiến con gái biểu diễn đã nhận ra giọng cô bé có sự khác biệt, tuy nhiên lúc đó ông nghĩ đó là do hiệu quả âm thanh.

Tuy giọng hát biểu diễn đêm hôm đó không phải của chính mình, nhưng nhờ ngoại hình xinh xắn, Diệu Khả thường được chọn thể hiện vai nữ chính thời nhỏ trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Mỹ nhân tâm kế, Tân Hồng Lâu Mộng, Thái Bình công chúa bí sử... Cô bé cũng nhận được vô số hợp đồng quảng cáo.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 5

Cô bé nhận được vô số hợp đồng quảng cáo sau màn trình diễn tại buổi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 6

Nhờ ngoại hình xinh xắn, Diệu Khả (bên phải) thường được chọn thể hiện vai nữ chính thời nhỏ trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng

Tuy nhiên, cùng với sự nổi tiếng, xung quanh Diệu Khả cũng xuất hiện nhiều nhiều scandal không hay. Cô bé từng bị nghi nâng ngực, bị chê già dặn trước tuổi hay bị đồn nhận thù lao “khủng” để đi dự tiệc rượu người lớn, đóng cảnh tình cảm với người lớn.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 7

Diệu Khả (ngoài cùng) bị đồn nâng ngực

Cuối năm 2012, một bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc ra mắt “Căn phòng ngọt ngào” với mục đích kêu gọi các cặp vợ chồng quan tâm hơn đến vấn đề thụ thai, giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn có cảm hứng hơn khi làm “chuyện ấy”. Trong hoạt động quảng cáo cho căn phòng có sự góp mặt của Lâm Diệu Khả. Cha mẹ của Lâm Diệu Khả bị chỉ trích sau khi những tấm ảnh giới thiệu “căn phòng ngọt ngào” đăng trên báo chí.

Cô gái 18 tuổi trưởng thành và ra dáng thiếu nữ hơn nhiều

Sau nhiều tai tiếng không hay, Lâm Diệu Khả ít nhận lời đóng phim để tập trung vào việc học. Các thông tin về cô bé gần như rất ít xuất hiện.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 8

Mặc dù không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng Lâm Diệu Khả gây ấn tượng bởi khuôn mặt xinh xắn từ nhỏ

Cho đến đầu năm nay, nhiều người đã bắt gặp Diệu Khả tại điểm thi Học Viện Hý Kịch Trung Ương trong trang phục giản dị, áo khoác đen kèm khăn choàng, trang điểm nhẹ. Sự xuất hiện của cô bé đã thu hút sự chú ý của không ít người.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 9

Nhiều người đã bắt gặp Diệu Khả tại điểm thi Học Viện Hý Kịch Trung Ương trong trang phục giản dị, áo khoác đen kèm khăn choàng, trang điểm nhẹ.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 10

Sự xuất hiện của cô bé đã thu hút sự chú ý của không ít người.

Mặc dù không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng Lâm Diệu Khả gây ấn tượng bởi khuôn mặt xinh xắn từ nhỏ. Sau 9 năm, giờ Diệu Khả đã trưởng thành, ra dáng thiếu nữ hơn nhiều.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 11

Diệu Khả đang tham dự kì thi xét tuyển năng khiếu vào Học Viện Hý Kịch Trung Ương.

Cô bé hát khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 giờ đã trở nên xinh đẹp, trưởng thành - 12

Cận cảnh vẻ đẹp của Diệu Khả sau 9 năm xuất hiện trong buổi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh

Được biết, Diệu Khả hiện đang là học sinh của Học viện Âm nhạc Trung Quốc. Tham dự kì thi xét tuyển năng khiếu vào Học Viện Hý Kịch Trung Ương, cô bé Olympic đăng kí 3 chuyên ngành là Biểu diễn, Nhạc kịch và Opera. Bên cạnh đó, Diệu Khả còn đăng kí xét tuyển thêm tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Nhật Linh (TH)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h