Cô bé viết thư gửi bố trong tù suốt 6 năm và cái kết vừa mừng vừa thương

Ngày 23/06/2017 04:30 AM (GMT+7)

Những bức thư ngắn với câu cú vui nhộn của bé gái Trung Quốc là động lực giúp bố cải tạo tốt và sớm về với gia đình

Năm 2011, ông bố tên Jiang lãnh án tù 10 năm vì tội lạm dụng chức quyền. Phạm nhân bị giam giữ tại một trại giam ở Dazhou, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Từ một quan chức trở thành phạm nhan, thời gian đầu Jiang cảm thất vô cùng tuyệt vọng. Tuy nhiên, những lá thư con gái bé bỏng tên Niannian gửi hàng tuần như sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của ông, giúp ông có thêm động lực để cải tạo tốt. Trong vòng 6 năm qua, Jiang đã nhận được 260 bức thư của con gái, hầu hết chỉ dài từ 100 đến 200 chữ. 

Cô bé viết thư gửi bố trong tù suốt 6 năm và cái kết vừa mừng vừa thương - 1

Trong vòng 6 năm qua,  Niannian đã gửi 260 bức thư để động viên bố

Những bức thư của Niannian thường có nội dung như: "Bố ơi, con sẽ làm bài kiểm tra vào thứ 5 tuần tới. Con cảm thấy hơi lo lắng, nhưng khi nghĩ về kỳ nghỉ hè sau đó, con rất vui. Bố hãy chúc con thi tốt, được không?".

Trong một bức thư mới đây, ông Jiang tự hào vì cô con gái nhỏ khi em khoe xếp thứ nhất trên toàn quận trong kỳ thi tuyển sinh trung học. "Mẹ rất vui vì con đã đạt được thành tích tốt, và hứa sẽ đưa con tới một nơi nào đó. Haha! Con thấy rất vui!”, Niannian viết.

Niannian bắt đầu viết thư cho bố từ khi đang học lớp 2, và gửi đều đặn cho bố hàng tuần. Giờ đây, cô bé đã 14 tuổi, đang học học sinh lớp 7. 

Cô bé viết thư gửi bố trong tù suốt 6 năm và cái kết vừa mừng vừa thương - 2

Những bức thư của  Niannian là động lực giúp bố cải tạo tốt (Ảnh minh họa)

"Ban đầu, em viết thư cho bố theo yêu cầu của mẹ. Khi đó, em không biết phải viết những gì. Mẹ bảo rằng hãy biến chuyện viết thư cho cha thành thói quen hàng ngày. Và dần dần, em đã quen với việc gửi thư cho bố trong trại giam mỗi tuần một lần", Niannian chia sẻ.

Nhờ những lá thư của con gái, ông Jiang lấy lại niềm tin, cải tạo tốt và được đặc xá hơn một năm tù. "Điều quan trọng nhất với em bây giờ là bố trở về nhà càng sớm càng tốt", cô bé vừa nói vừa cười.

H.N (Dich từ CD)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động