Cò bệnh viện ở TP. HCM chủ yếu là dân địa phương

Ngày 25/05/2016 22:32 PM (GMT+7)

“Một số bệnh nhân ở xa đến các bệnh viện khám bệnh với tâm lý nôn nóng được khám sớm nên dễ bị “cò” dụ dỗ đi khám bên ngoài bệnh viện. Các đối tượng “cò” đa phần là dân địa phương cầm đầu…”, đó là thông tin được Sở Y tế TP. HCM kết luận.

Sở Y tế TP. HCM vừa thông tin về việc giải quyết triệt để tình trạng "cò" khám bệnh và đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Da Liễu, phòng khám Đa khoa Hoà Hảo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mặc dù trong thời gian qua Sở Y tế đã phối hợp cùng các bệnh viện, Công an các địa phương xử lý nhưng tình trạng “cò” khám bệnh vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Nguyên nhân do tình trạng quá tải, một số bệnh nhân ở xa đến bệnh viện khám bệnh với tâm lý nôn nóng được khám sớm nên dễ bị “cò” dụ dỗ đi khám bên ngoài bệnh viện.

Các đối tượng “cò” đa phần là dân địa phương cầm đầu. Các đối tượng này thường xuất hiện và hoạt động trở lại khi không có mặt của lực lượng Công an địa phương.

Cò bệnh viện ở TP. HCM chủ yếu là dân địa phương - 1

Bệnh nhân ở xa đến bệnh viện khám bệnh với tâm lý nôn nóng được khám sớm nên dễ bị “cò” dụ dỗ đi khám bên ngoài bệnh viện - Ảnh: V.Luận

Hiện nay, các bệnh viện gặp không ít khó khăn khi “cò” tỏ ra hung hăng, hăm dọa, tấn công bảo vệ bệnh viện và nhân viên y tế khi được mời ra ngoài, ngăn chặn việc cò, môi giới khám bệnh. Đây cũng là nỗi lo của lãnh đạo các bệnh viện về sự an toàn của nhân viên y tế.

Tình trạng xe ôm, giữ xe, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trước cổng bệnh viện, do chính quyền địa phương chưa cương quyết xử lý triệt để nên vẫn còn phức tạp, bát nháo. Mặc dù chính quyền địa phương thường xuyên cho tuần tra, xử lý nhằm lập lại anh ninh trật tự và trả lại vẻ mỹ quan trước bệnh viện, tuy nhiên khi không có lực lượng chức năng thì tình trạng trên lại tiếp diễn.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP. HCM yêu cầu các Giám đốc bệnh viện đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký khám bệnh thay cho cấp số thứ tự khám như hiện nay. Tiếp tục quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc các quy định đảm bảo an ninh trật tự, rà soát lại các quy trình kiểm tra, giám sát về an ninh trật tự, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ. 

Sở Y tế mời các bác sĩ của các phòng khám xung quanh bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Da Liễu và phòng khám Đa khoa Hòa Hảo ký cam kết với lãnh đạo Sở Y tế về việc không tiếp tay với các đối tượng cò xung quanh cơ sở và tuân thủ quy chế khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, các phòng chức năng của Sở Y tế tăng cường hoạt động kiểm tra sau cấp phép và Thanh tra Sở tiếp tục tiến hành thanh, kiểm tra thường xuyên tất cả các phòng khám ngoài công lập xung quanh bệnh viện Ung Bướu, Da Liễu, phòng khám Đa khoa Hòa Hảo.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cò bệnh viện