Cơ cở nem chua ‘chế biến dưới nền nhà’ bị phạt 14 triệu đồng

Ngày 08/07/2014 08:52 AM (GMT+7)

Ngoài việc bị phạt tiền, cơ sở Hoa Cà cũng phải đóng cửa, ngừng sản xuất nem chua đến khi đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh.

Ngày 7/7, ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Thanh Hóa, cho biết, qua kiểm tra, tổ công tác liên ngành xác định cơ sở Hoa Cà vi phạm một số lỗi là chưa đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và người chế biến chưa khám sức khỏe định kỳ.

Trước những lỗi vi phạm trên, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã quyết định xử phạt cơ sở Hoa Cà tổng số tiền 14 triệu đồng.

Cơ cở nem chua ‘chế biến dưới nền nhà’ bị phạt 14 triệu đồng - 1

Ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Thanh Hóa.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của một người có nickname L.X.H đã xuất hiện bài viết khá chi tiết kèm theo một số hình ảnh ghi lại quy trình sản xuất nem chua và hải sản ở một số cơ sở chế biến tại Thanh Hóa.

Với tiêu đề bài viết "Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?", người này ghi lại hình ảnh và thông tin thu thập được sau khi nghỉ mát ở bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa).

Theo đó, sau khi nghỉ mát ở bãi biển này về, qua Bỉm Sơn, du khách H. vào một cửa hàng nem chua khá lớn với dự định mua một ít nem chua làm quà. "Cửa hàng nem chua Hoa Cà tự làm nem (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn nem).

Sau khi đi qua chỗ làm nem, được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh. Dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em...", du khách này mô tả.

Trần tình trước thông tin trên, bà Hiền (chủ cơ sở nem chua Hoa Cà) phủ nhận việc chế biến nem chua dưới nền nhà. Chủ cơ sở Hoa Cà giải thích, những thứ vứt dưới nền nhà chỉ là mỡ và da bụng lợn. Thành phần này không dùng để chế biến nem chua.

Cơ cở nem chua ‘chế biến dưới nền nhà’ bị phạt 14 triệu đồng - 2

Trước những lỗi vi phạm, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã quyết định xử phạt cơ sở Hoa Cà tổng số tiền 14 triệu đồng. Đồng thời, cấm kinh doanh nem chua trong thời gian tới.

Những phần thịt dùng làm nguyên liệu đều được bảo quản cẩn thận. “Sau khi nhập thịt nguyên liệu về, phần thịt nạc thơm ngon nhất sẽ được tách ra. Toàn bộ phần mỡ và da bụng thừa đều được cắt bỏ và bán lại cho các hộ nuôi cá”, bà Hiền nói.

 Ngoài việc bị phạt tiền, cơ sở Hoa Cà cũng phải đóng cửa, ngừng sản xuất nem chua đến khi đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh.

Theo Duy Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot