Cô dâu nhí chết trong đêm tân hôn với chồng 40 tuổi

Ngày 11/09/2013 12:49 PM (GMT+7)

Cô dâu nhí 8 tuổi ở Yemen vừa tử vong vì chảy máu nhiều ở vùng kín trong đêm tân hôn cùng ông chồng 40 tuổi.

Cô dâu nhí này là Rawan, 8 tuổi, sống ở thành phố Hardh, tây bắc Yemen, giáp biên giới Ả Rập. Cô bé bị ép gả cho một người đàn ông 40 tuổi.

Nguyên nhân cái chết của Rawan được các bác sỹ xác định là do cô bé bị chảy máu quá nhiều ở vùng kín.

Vụ việc của cô bé đang khiến dư luận Yemen vô cùng bất bình. Họ yêu cầu cảnh sát địa phương phải bắt giam "người chồng hung bạo" cùng gia đình nạn nhân rồi chuyển vụ án lên tòa để đòi lại công bằng cho cô bé.

Cô dâu nhí chết trong đêm tân hôn với chồng 40 tuổi - 1

Vấn đề cô dâu trẻ em ở Yemen bắt đầu thu hút sự chú ý của báo chí thế giới cách đây 3 năm

Một blogger có tên Angry Man nói rằng chú rể này là con súc vật phải được trừng trị thích đáng. Ông nói thêm kể cả những người bênh vực ông ta cũng phải bị trừng phạt".

Một Blogger khác có tên là Omar viết: "Gia đình cô bé không phải là con người. Họ không xứng đáng để làm cha mẹ".

Nhiều thành viên khác kêu gọi phải có hình phạt thích đáng với gia đình nạn nhân đã để cô bé kết hôn với người đàn ông đáng tuổi cha mình.

Các nhà hoạt động hi vọng cái chết thương tâm của cô gái là hồi chuông cảnh tỉnh để người dân Yemen có ý thức hơn về hủ tục tảo hôn ở nước này.

Những cuộc hôn nhân ép buộc trong đó cô dâu chỉ mới là những đứa trẻ hiện vẫn là một hủ tục được áp dụng tại nhiều khu vực nông thôn ở Yemen. Trên thực tế, nó có nguồn gốc về tín ngưỡng và văn hóa lâu đời, khá rộng rãi ở Yemen.

Nhiều gia đình nghèo tại Yemen phải cho con gái kết hôn rất sớm để giảm chi phí nuôi dưỡng và kiếm thêm chút tiền từ gia đình thông gia.

Một báo cáo của tổ chức Giám sát Nhân quyền cho biết, gần 14% bé gái Yemen phải kết hôn trước tuổi 15 và 52% kết hôn trước tuổi 18. Họ nói nhiều em gái không được phép tới trường khi các em tới tuổi dậy thì.

Hà Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan