Có doanh nghiệp chi 1,3 tỷ đồng bắn pháo hoa cầu Nhật Tân

Ngày 27/01/2015 23:13 PM (GMT+7)

Sở VHTTDL Hà Nội đã nhận được được đề xuất của 3 doanh nghiệp đề nghị đóng góp cho hoạt động bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân, trong đó có doanh nghiệp đề nghị đóng góp 1,3 tỷ đồng.

Đó là thông tin được ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho hay tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 27/1.

Ông Tô Văn Động cho biết, ý tưởng bắn pháo hoa thường xuyên khu vực cầu Nhật Tân xuất phát từ việc muốn phục vụ đời sống tinh thần của người dân. Đây là điểm bắn thí điểm nếu tốt thì làm, không tốt sẽ dừng lại.

Tất cả kinh phí tổ chức bắn pháo hoa đều sẽ được thực hiện bằng nguồn đóng góp của các nhà tài trợ, không sử dụng ngân sách hay tiền đóng thuế của nhân dân. Sau khi sở này đề xuất, đã có 3 doanh nghiệp lớn đăng ký đóng góp, trong đó có doanh  nghiệp đăng ký 1,3 tỷ đồng để thực hiện nếu được đồng ý.

Có doanh nghiệp chi 1,3 tỷ đồng bắn pháo hoa cầu Nhật Tân - 1

Cầu Nhật Tân trở thành điểm nhấn của Hà Nội trong các dịp lễ hội

Sở đã đi khảo sát và nhận thấy khu vực cầu Nhật Tân có bãi cát có thể thực hiện việc bắn pháo hoa để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô và du khách. Vì vậy, Sở đã xin chủ trương của thành phố cho phép xây dựng Đề án bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân.

UBND TP Hà Nội đã giao Sở VHTTDL cùng Quân khu Thủ đô lên phương án, đảm bảo an toàn tuyệt đối  khu vực này. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an TP lên phương án đảm bảo an toàn giao thông khu vực cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và hai bên bờ tả ngạn, hữu ngạn sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thưởng thức nghệ thuật.

Để tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực này, các cơ quan liên ngành của thành phố đã nghiên cứu một cách thận trọng về các vấn đề đảm bảo an toàn cho khu vực cầu, đảm bảo an toàn về giao thông và các vấn đề liên quan khác. Các cơ quan của thành phố đã xem xét kỹ lưỡng về các vấn đề này và sẽ trình đề án lên UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định.

Ông Tô Văn Động cho biết, đến thời điểm này, ông chưa ký đề án bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân để trình lên UBND TP Hà Nội. Sau khi đề án được trình lên UBND TP và khi TP Hà Nội quyết định chính thức với đề án của Sở VHTTDL thì việc bắn pháo hoa tại khu vực cầu Nhật Tân mới thành hiện thực.

Đến hiện tại, TP Hà Nội mới chính thức có 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Âm lịch Ất Mùi tại các quận, huyện. Trong đó, có 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao tập trung ở các quận nội thành như hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán, Sân vận động Mỹ Đình… và 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp.

Đồng Khánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan