Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng

Ngày 07/11/2016 01:52 AM (GMT+7)

Thời gian gần đây, tại đường Thủ Khoa Huân, phường An Thạnh (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) có một quầy quần áo miễn phí cho người nghèo đang được người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Chạy dọc theo đường Thủ Khoa Huân, nhiều người sẽ thấy một quầy hàng nhỏ có ghi dòng chữ: “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo, ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”.

Đây là quầy hàng của của chị Trần Thị Kim Liên (27 tuổi), người đang làm cầu nối những tấm lòng giúp đỡ người nghèo.

Chị Liên hiện kinh doanh quần áo thời trang online, đồng thời làm huấn luyện viên môn võ cổ truyền Thiếu lâm Long Phi tại tỉnh Bình Dương.

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 1

Chị Liên người lập quầy quần áo miễn phí cho hàng trăm người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến nhận

Chị Liên chia sẻ: “Thời gian trước, tôi toàn đi làm từ thiện ở những nơi xa xôi như miền núi, miền tây hay gần biên giới mà chưa làm gì giúp đỡ cho địa phương mình. Một lần, trong lúc thu xếp quần áo cũ tôi chợt nghĩ ra ý tưởng làm một tủ quần áo miễn phí cho người nghèo tại địa phương mình”.

Nói là làm, chị bàn kế hoạch của mình và được gia đình ủng hộ chung tay đóng một chiếc tủ để đựng đồ và bảng hiệu để người dân chú ý tới.

Tuy chỉ mở được hơn 3 tháng nhưng quầy hàng đã nhận được sự ủng hộ từ 2 phía, người đến “cho” cũng nhiều và người đến “nhận” cũng rất đông.

“Lúc đầu, tôi xếp đồ cũ trong gia đình của mình, gọi điện thoại xin thêm của bạn bè và hàng xóm xung quanh. Dần dần, nhiều người thấy bảng hiệu rồi mang đến cho ngày một nhiều hơn.

Tôi có đăng thông tin trên mạng xã hội facebook nên cũng có rất nhiều người liên lạc để cho đồ. Những người ở xa họ gửi xe khách lên bến xe Bình Dương rồi gọi tôi ra lấy. Nếu gần họ mang đến đây luôn!”, chị Liên cho biết.

Cô Lệ, người mang đồ đến quyên góp, chia sẻ: “Tôi đã từng cho đồ cũ ở nhiều nơi. Tôi biết đến nơi đây là do bạn bè đi ngang qua đây nên chỉ cho. Đây là lần đầu tôi cho đồ và chắc những lần sau tôi cũng sẽ mang đến đây cho. Vừa gần mà vẫn đỡ được mọi người”.

Chị Liên cho biết thêm, nhiều người cho đồ còn mới, đôi lúc vẫn còn nguyên mác đồ, các shop quần áo trên địa bàn tỉnh cũng hay liên lạc cho chị để quyên góp. Nhiều người ghé xem chọn cho mình vài bộ rồi về sắp xếp đồ mình không mặc thì mang đến chia sẻ lại.

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 2

Nhiều người khi chọn quần áo cho mình rồi lại về nhà đem quần áo khác tới cho sau đó nên quầy quần áo luôn không thiếu

Cô Bảy (kinh doanh nước giải khát), cho biết: “Tôi thấy tủ quần áo của cô Liên rất hay và giúp đỡ được cho rất nhiều người. Thỉnh thoảng, tôi cũng ghé chọn, đồ ở đây mới mà đẹp nữa”.

Đến với quầy hàng miễn phí này, mọi người được lấy hàng tùy thích, không giới hạn số lượng. Và ở đây cũng không phân biệt giàu nghèo, cứ ai cần thì đến lấy.

Chị Liên chia sẻ, vì có người cần nhiều có người cần ít, có gia đình ít người, có gia đình đông người nên tùy nhu cầu mỗi người, ai muốn lựa bao nhiêu cũng được.

Những người có hoàn cảnh khá hơn thì người ta lấy về cho hàng xóm quanh. Những chủ trọ ở gần đây, họ cũng hay ghé lấy về cho những người thuê trọ vì họ biết rõ những hoàn cảnh nào cần để giúp đỡ.

Động lực để chị Liên tiếp tục công việc khi những người cho và nhận đều vui vẻ. Chị chia sẻ kỉ niệm vui về ông cụ bán vé số cũng đến chọn cho mình một bộ đồ mới. Sáng hôm sau, cụ ghé và khoe với chị Liên rằng: “Hôm nay, tôi mặc đồ mới đi làm, chắc may mắn bán hết vé số sớm”.

Khoảng 7h mỗi ngày, tủ quần áo được dọn ra để những người thường đi chợ sớm sẽ thấy và ghé chọn. Mỗi lần có người đến lấy, quầy đồ vơi đi thì chị Liên lại mang đồ khác xếp vào. Đến 18h mỗi ngày, tủ quần áo được đưa vào nhà để chuẩn bị đồ cho ngày hôm sau.

Chị Liên tâm niệm: “Niềm vui của tôi và gia đình là được giúp đỡ mọi người. Bởi sống là cho đi, đâu chỉ nhận cho riêng mình!”.

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 3

Đi làm từ thiện nhiều nơi, chị Liên chợt thấy mình chưa giúp được người dân sinh sống xung quanh mình nên nảy ra ý định mở quầy quần áo miễn phí

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 4

Quầy quần áo miễn phí mở được hơn 3 tháng, mỗi ngày có hàng chục người đến lấy. Trong ảnh, người dân đến lấy quần áo miễn phí cho mình và gia đình

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 5

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 6

Cô gái 8X lập quầy quần áo miễn phí giúp hàng trăm người nghèo ấm lòng - 7

Không chỉ người dân ở gần mà nhiều người ở xa gửi quần áo đến cho quầy quần áo