Cô gái bị chặt tay xin Chủ tịch nước tha tội chết cho tướng cướp

Ngày 08/04/2014 09:03 AM (GMT+7)

Cho rằng mức án tử hình đối với Trúc là quá nặng, chị Thúy viết đơn gửi thư cho Chủ tịch nước với mong muốn gã được ân giảm án tử hình.

Mới đây, nạn nhân trong vụ bị chặt tay cướp xe SH, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) đã viết đơn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin giảm án cho tướng cướp Hồ Duy Trúc (SN 1993, tỉnh Ninh Thuận). Trong thư, chị Thúy viết một cách tha thiết:

Tôi là cô gái bị Trúc chém chặt tay ở cầu Phú Mỹ vào cuối năm 2011.

Ngày 23.3.2014, Toà án TP.HCM đã y án sơ thẩm xử tử hình Duy Trúc là kẻ đã gây ra vụ án vừa rồi. Lần xử phúc thẩm Duy Trúc, tôi có kèm đơn xin giảm án cho Trúc, trước ngày xử 4 ngày vì thấy Trúc đã hối lỗi ăn năn về hành vi chém tay để nhằm cướp xe. 

Do thấy tuổi đời Trúc còn quá trẻ, không nhận thức và hiểu biết về pháp luật vì ít học nhưng không được toà xem xét là tình tiết giảm tội vì cho là trễ hạn theo qui định.

Nay, một lần nữa trước sự hối hận ăn năn của Trúc và gia đình, tôi tha thiết xin Ngài hãy xem xét và ban cho Trúc một cơ hội, được ân huệ là giảm án tử hình để Trúc còn được cơ hội mà sửa chữa hoàn lương vì có một đứa bé cần có cha trong cuộc đời sau này.

Kính mong được ngài ân xá cho Trúc được giảm tội chết.

Chúc Ngài và gia đình nhiều sức khỏe…”.

Cô gái bị chặt tay xin Chủ tịch nước tha tội chết cho tướng cướp - 1

Bức thư chị Thúy gửi cho chủ tịch nước

Trao đổi với chúng tôi, chị Thúy cho biết, khi vụ án xảy ra, cảm thấy rất tức giận, căm ghét băng cướp này vì đã chém đứt tay chị. Mặc dù được đưa vào cấp cứu kịp thời, bác sĩ tận tình chăm sóc nhưng cánh tay vẫn rất yếu, không thể làm bất kì điều gì. “Cánh tay của tôi gần như bị tàn phế”, chị chia sẻ.

Khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, chị Thúy đến nhưng trong lòng vẫn lo sợ khi nhìn thấy băng cướp, đặc biệt là Hồ Duy Trúc. Tuy nhiên, khi nghe chủ tọa tuyên tướng cướp tử hình thì trong lòng thấy vô cùng xót xa, vì gã còn quá trẻ, cuộc sống vẫn còn dài phía trước.

Sau đó, cha và vợ của Trúc có đến nhà gặp, xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho chị 20 triệu đồng. Khi nghe hoàn cảnh khó khăn, Trúc có một đứa con chưa đầy một tuổi khiến trái tim chị thổn thức. Chị viết đơn xin giảm án với mong muốn Trúc thoát khỏi án tử.

Thế nhưng, khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, chủ tọa quyết định bác đơn kháng cáo của Trúc, tuyên y án tử hình. Bên cạnh đó, chị Thúy đọc được nhiều bài báo viết về bi kịch gia đình cũng như những lời xin lỗi của mẹ Trúc nên quyết định viết đơn gửi Chủ tịch nước xin giảm án cho tướng cướp. Chị hy vọng rằng, những lời thật tâm của mình sẽ được Chủ tịch nước chú ý và chấp nhận.

Cô gái bị chặt tay xin Chủ tịch nước tha tội chết cho tướng cướp - 2

Trúc bị tuyên án tử vì hành động tàn ác và phạm tội liên hoàn

Theo hồ sơ vụ án, đây là băng cướp có qui mô lớn gồm có 8 bị cáo gồm Hồ Duy Trúc (SN 1993), Trần Văn Luông (SN 1988), Nguyễn Hoàng Phương (SN 1993), Huỳnh Thanh Sơn (SN 1992), Trần Thanh Tuyền (SN 1991), Huỳnh Bảo Anh (SN 1968), Cao Danh Hưng (SN 1983) Đàm Văn Võ (SN 1990). Chỉ trong vòng 5 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11/2012) chúng đã gây ra 17 vụ cướp với số tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng, khiến 12 người bị thương. Chúng hành động một cách hung hãn, từng chém vào cổ nạn nhân cướp xe...

Chiều tối 24/11/2011, sau khi nhậu nhẹt no say, Trúc rủ đồng bọn kiếm “con mồi” để ra tay. Chúng điều khiển xe máy qua nhiều tuyến đường ở quận 7. Khi đến đoạn đường vắng gần cầu Phú Mỹ (quận 2) thì gặp chị Thúy đang điều khiển xe máy SH. Ngay lập tức, chúng bám đuổi và Trúc ép xe, dùng mã tấu chém gần đứt lìa bàn tay của chị Thúy.

Sau khi chém chị Thúy, do không khởi động được xe đồng thời bị một người đi đường phát hiện tri hô. Lúc này, Phương chở Sơn từ phía sau lao lên giật túi xách của chị Thúy rồi lên xe bỏ chạy. Theo giám định pháp y, chị Thúy bị thương tật 47%. Các đối tượng trong băng nhóm này sau đó lần lượt sa lưới.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan