Cô gái bị ô tô cán qua người rất nguy kịch

Ngày 04/03/2014 17:06 PM (GMT+7)

ThS Đặng Minh Tân, Trưởng phòng Hồi sức cấp cứu ngoại, BV Xanh Pôn cho biết nạn nhân bị ô tô cán qua người 2 lần trong tai nạn ô tô kinh hoàng vào đêm ngày hôm qua (3/3) vẫn đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, có nguy cơ tử vong cao.

Chiều ngày 4/3, trao đổi với phóng viên, ThS Đặng Minh Tân, Trưởng phòng Hồi sức cấp cứu ngoại, BV Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên (sinh năm 1993, ở P.Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An, đang là sinh viên của trường Đại học Ngân hàng) – nạn nhân bị ô tô đâm trên đường Xã Đàn được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện vào lúc gần 23h đêm ngày 3/3. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, trụy tim mạch, huyết áp giảm nhiều.

Qua thăm khám, các bác sĩ tại BV Xanh Pôn chẩn đoán sơ bộ ban đầu bệnh nhân bị chấn thương sọ não và được chuyển lên phòng hồi sức tích cực.

“Từ đêm qua đến nay, tình trạng của bệnh nhân Quyên vẫn còn rất nặng. Bệnh nhân vẫn đang phải thở máy hoàn toàn, dùng nhiều thuốc trợ tim để nâng huyết áp và duy trì hoạt động của tim, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân vẫn còn nguy cơ tử vong cao”, ThS Tân nói.

Cô gái bị ô tô cán qua người rất nguy kịch - 1

Bệnh nhân Quyên (người nằm bên ngoài) đang trong tình trạng rất nguy kịch (Ảnh MH).

ThS Tân cũng cho biết thêm, ngoài chấn thương sọ não, nạn nhân Quyên còn bị chấn thương ngực, gãy xương đòn bên trái.

Trước thông tin bệnh nhân Quyên có thể được chuyển sang điều trị tại bệnh viện khác, ThS Tân cho biết, với tình trạng của bệnh nhân hiện nay không nên chuyển viện.

“Với phân tuyến kỹ thuật, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ tại BV Xanh Pôn chúng tôi đủ trình độ để điều trị cho bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân cũng rất tin tưởng để em Quyên tiếp tục điều trị tại Bệnh viện", ThS Tân nói.

Tài xế gây tai nạn do ảnh hưởng tâm lý?

Về phía gia đình em Quyên rất đông người thân túc trực ngoài hành lang khu Hồi sức cấp cứu, BV Xanh Pôn. Chia sẻ với phóng viên, anh Thái, anh trai của em Quyên cho biết: "Gia đình rất sốc như nhận được thông tin em Quyên bị tai nạn nghiêm trọng đang rất nguy kịch. Hiện tại, gia đình rất cảm ơn sự quan tâm của cơ quan công an, báo chí và các y bác sĩ tại BV, chúng tôi đang rất bối rối, không thể nói gì thêm, chỉ mong em có thể khỏe lại".

Cũng có mặt tại BV Xanh Pôn, ông Đỗ Văn Giáp - bố đẻ của tài xế Đỗ Tú Anh - người gây tai nạn cho em Quyên cho biết, gia đình ông đã cử vài người túc trực tại BV cùng với người nhà của em Quyên.

"Tôi đoán Tú gây tai nạn có thể do ảnh hưởng tâm lý, bởi tối hôm trước con trai tôi có xảy ra cãi vã lớn với vợ", ông Giáp nói.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 23h đêm 3.3, chị Hoàng Thị Quyên đang cùng bạn đi bộ sang đường Xã Đàn, bất ngờ bị chiếc Toyota mang BKS 29U-4036 theo hướng Xã Đàn về Ô Chợ Dừa đâm phải. Theo một số người có mặt tại hiện trường, sau lần đâm thứ nhất, chị Quyên cố ngóc đầu dậy kêu cứu nhưng tài xế xe là Đỗ Tú Anh đã cố tình nhấn ga, chèn tiếp lên người nạn nhân rồi phóng đi.

Sau khi gây tai nạn, Đỗ Tú Anh đã phóng xe với tốc độ cao, chạy về phố Tôn Đức Thắng. 

Chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng, nhiều người dân và người tham gia giao thông đã chạy đuổi theo chiếc ô tô gây tai nạn. Khi chiếc xe này chạy đến phố Tôn Đức Thắng thì đâm vào hàng rào ở dải phân cách và bị người dân chặn được, bắt giao tài xế cho công an phường Quốc Tử Giám gần đó.

Sau vụ tai nạn, chị Quyên được người dân đưa đi cấp cứu tại BV Xanh Pôn. Hiện tại, tình hình nạn nhân vẫn đang rất nguy kịch, được các bác sĩ xác nhận bị chấn thương sọ não.

Về thông tin lái xe Đỗ Tú Anh đã vô cùng nhẫn tâm khi 2 lần cố tình chết lên người nạn nhân, trung tá Nguyễn Danh Khởi (Đội phó CSGT Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thời điểm cơ quan công an có mặt, xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường nên chưa thể khẳng định lái xe có đâm nạn nhan hai lần hay không. 

Cơ quan điều tra đang thu thập thêm lời khai, chứng cứ, tài liệu để điều tra làm rõ.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan