Cô gái bị thanh kim loại đâm thấu ngực khi đang đi đường giờ ra sao?

Ngày 26/10/2016 19:00 PM (GMT+7)

Cô gái 27 tuổi, đang đi đường bị thanh sắt bỗng nhiên đâm trúng ngực sau 14 ngày điều trị đã xuất hiện ngày 26/10.

Theo thông tin từ Bệnh viện E Trung ương, sau 14 ngày điều trị, bệnh nhân N.T.P (SN 1989, ở Giảng Võ, Hà Nội) – người bị thanh kim loại cắm sâu vào ngực đã ra viện.

BS Đặng Quang Huy – Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E, người mổ trực tiếp cho bệnh nhân này cho biết, sau thời gian dài điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn, siêu âm kiểm tra chứng năng tim tốt, phổi không còn dịch.

Cô gái bị thanh kim loại đâm thấu ngực khi đang đi đường giờ ra sao? - 1

Bệnh nhân P. được chăm sóc sau khi phẫu thuật.

Theo BS Huy, dù ra viện nhưng để phục hồi chức năng phổi được tốt, bệnh nhân cần phải thường xuyên tập thổi bóng thở trong vòng 1 tháng, tránh tràn dịch màng phổi. Bác sĩ hẹn bệnh nhân tái khám sau 1 tháng để kiểm tra lại chức năng hoạt động của tim.

Còn về phía “khổ chủ”, chị P. cho biết, hôm xảy ra tai nạn, chị đang lưu thông trên đoạn ngã tư Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt thì bất ngờ bị dị vật kim loại bắn vào vùng ngực trái dẫn đến trọng thương. Ngay sau đó, chị nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện E cấp cứu.

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Bản thân tôi cảm thấy như chính mình được sinh ra lần nữa. Xin cảm ơn các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa cho tôi”, chị P. chia sẻ.

Cô gái bị thanh kim loại đâm thấu ngực khi đang đi đường giờ ra sao? - 2

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân P. khi bị thanh sắt gắm vào ngực.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân này rất may mắn khi được cấp cứu kịp thời. Trước khi vào viện, chị P. đã rơi vào tình trạng mất máu, biểu hiện da nhợt, huyết áp tụt…

Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị dị vật nghi làm tổn thương đến tim nên đã tiến hành sơ cấp cứu và mổ tim ngay. Ca mổ kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự