Cô gái có trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ rõ mọi việc diễn ra từ lúc 12 ngày tuổi

Ngày 29/04/2017 11:00 AM (GMT+7)

Nhờ có một trí nhớ phi thường, cô gái 27 tuổi đến từ Australia có thể ghi nhớ được tất cả sự việc xảy ra trong cuộc đời mình rõ nét như xem lại một cuốn phim.

Rebecca Sharrock (27 tuổi), đến từ Queensland, Australia, là một trong 80 người trên thế giới có khả năng ghi nhớ thiên tài (HSAM), một khả năng giúp cô có một trí nhớ phi thường. Nhờ đó, cô gái này có thể ghi nhớ được tất cả sự việc xảy ra trong cuộc đời mình rõ nét như xem lại một cuốn phim. 

“Khi tôi nghĩ đến một kỉ niệm nào đó, tôi sẽ sống trong nó lần nữa. Tôi biết chúng không thật nhưng cảm xúc của tôi vẫn y hệt như những ngày xưa ấy. Tôi có thể hồi tưởng tất cả những ngày bản thân đã trải qua”, Rebecca cho biết.

Cô gái có trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ rõ mọi việc diễn ra từ lúc 12 ngày tuổi - 1

Rebecca Sharrock (27 tuổi), đến từ Queensland, Australia, là một trong 80 người trên thế giới có khả năng ghi nhớ thiên tài (HSAM), một khả năng giúp cô có một trí nhớ phi thường

Hồi ức sớm nhất của Rebecca có là khi 12 ngày tuổi. Khi đó, bố mẹ đã đặt cô vào một chiếc ghế trong ôtô rồi mọi người cùng nhau chụp một bức ảnh. Là một đứa trẻ sơ sinh, cô đã rất tò mò về chiếc ghế và vô lăng, mặc dù ở tuổi đó cô vẫn chưa thể ngồi hay đứng dậy để khám phá những vật thể đó.

Rebecca còn kể lại cho mọi người nghe một cách chính xác những gì đã xảy ra trong lần sinh nhật 1 tuổi của mình. Tất cả mọi thứ chân thật, sống động đến mức khó tin.

"Vào ngày sinh nhật đầu tiên của mình, tôi không biết đó là ngày gì, chỉ biết mẹ đưa tôi một bộ váy satin mặc rất ngứa và tôi đã khóc. Bố mẹ tặng tôi chuột Minnie Mouse, khuôn mặt của nó làm tôi sợ hãi. Vì tôi không thể nói ra điều này nên tất cả những gì tôi có thể làm là khóc và đẩy nó đi bất cứ khi nào nó ở trước mặt tôi. Mọi người đều nói đấy là ngày đặc biệt dành cho tôi, nhưng suốt buổi, tôi chỉ có khóc", Rebecca nhớ lại.

Cô gái có trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ rõ mọi việc diễn ra từ lúc 12 ngày tuổi - 2

Rebecca nhớ rõ khi còn nhỏ mình thích nằm trong cũi nghịch đồ chơi

Tuy nhiên, với nhiều người đó sẽ là một khả năng ưu việt nhưng có một trí nhớ siêu cường cũng khiến Rebecca cảm thấy mệt mỏi. Mỗi tối, cô luôn phải để ánh đèn vặn nhỏ kèm một chút tiếng radio vì nếu quá tối hoặc quá yên tĩnh, cô sẽ không ngủ được khi những hình ảnh và kỷ niệm trong quá khứ cứ xuất hiện liên tục trong đầu cô.

Mẹ cô nói hồi nhỏ khi Rebecca gặp ác mộng, để cô trấn tĩnh lại, họ đã bắt đầu đọc từ trang đầu tiên của bộ truyện Harry Potter cho cô nghe. Và sau khi đọc hết bộ truyện, cô có thể kể lại không sót một chữ nào.

Cô gái có trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ rõ mọi việc diễn ra từ lúc 12 ngày tuổi - 3

Hồi ức sớm nhất của Rebecca có là khi 12 ngày tuổi

Tất cả kí ức trong tâm trí của Rebecca sống động đến nỗi chính cô cũng cảm nhận được sự đau đớn khi nhớ lại bất kỳ một chấn thương nào mà cô gặp phải khi còn nhỏ. Thậm chí, Rebecca còn hạn chế xem tin tức trên TV vì cô sợ những hình ảnh đau thương đó sẽ mãi mãi tồn tại trong tâm trí của mình.

Không chỉ nhớ về những kỷ niệm vui vẻ, hạnh phúc trong quá khứ, Rebecca còn nhớ được những nỗi đau mà cô phải trải qua từ bé và nó không bao giờ có thể biến mật được. Điều đó khiến cô cảm thấy mệt mỏi và buồn chán.

Cô gái có trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ rõ mọi việc diễn ra từ lúc 12 ngày tuổi - 4

Tất cả kí ức trong tâm trí của Rebecca sống động đến nỗi chính cô cũng cảm nhận được sự đau đớn khi nhớ lại bất kỳ một chấn thương nào mà cô gặp phải khi còn nhỏ

“Khi ở trường, tôi sống khép kín và tách biệt với mọi người, có lẽ vì thế mà tôi hay bị bạn bè bắt nạt. Mới đây, tôi có trở về trường cũ để chúc mừng lễ tốt nghiệp của em gái. Khi ấy, tất cả mọi kí ức đau buồn mà tôi phải trải qua ở ngôi trường này một lần nữa lại “sống dậy”. Tôi đã bật khóc và lập tức rời khỏi đó”, Rebecca chia sẻ.

Mãi đến năm 2011, sau khi xem một chương trình nói tới một nghiên cứu của các nhà khoa học California về các trường hợp có trí nhớ siêu phàm, mẹ cô - bà Janet - mới biết con gái mình đang gặp phải vấn đề gì.

Cô gái có trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ rõ mọi việc diễn ra từ lúc 12 ngày tuổi - 5

Mãi đến năm 2011, Rebecca mới biết mình đang gặp phải vấn đề gì

“Becky luôn nhớ rõ những chuyện trong quá khứ. Đôi khi, con bé sẽ trả lời tôi những câu mẹ không hỏi lúc đó bởi bộ não nhắc cô nhớ lại cuộc hội thoại giữa cô và mẹ cách đây nhiều năm trước. Becky từng được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và rối loạn ám ảnh cưỡng bức khi còn nhỏ, vì vậy tôi trí nhớ bất thường của cô có liên quan đến những hội chứng này", bà Janet  nói. 

Sau khi liên lạc với các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Rebecca đã phải trải qua một cuộc kiểm tra. Sau đó, cô chấp nhận tham gia vào một số nghiên cứu về trí nhớ. Rebecca đã và đang học cách khóa chặt những phần kí ức tồi tệ của mình và tập giữ tâm trí ở lại với hiện tại.

TL (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h