Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục

Ngày 08/05/2016 16:35 PM (GMT+7)

Để trở thành nữ sĩ quan bộ binh đầu tiên trong quân đội Mỹ, đại úy Kristen Griest phải trải qua 62 ngày tập huấn cực kỳ nhiều thách thức và gian khổ, mỗi ngày chỉ ăn một bữa và ngủ vài tiếng.

Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục - 1

Đại úy Kristen Griest, nữ sĩ quan bộ binh đầu tiên của quân đội Mỹ

Cuối tháng 4 vừa qua, quân đội Mỹ chào đón nữ sĩ quan bộ binh đầu tiên trong lịch sử. Đây là một cột mốc quan trọng khi quân đội Mỹ chính thức mở cửa chào đón phụ nữ trong vai trò chiến đấu.

Đại úy Kristen Griest là một trong hai người phụ nữ tạo nên lịch sử vào năm ngoái khi trở thành một trong những nữ quân nhân đầu tiên vượt qua quá trình gian khổ tại trường Ranger, đủ điều kiện tham gia đơn vị Ranger, đơn vị ưu tú của quân đội Mỹ. Griest sắp trở thành người phụ nữ đầu tiên chỉ huy một đơn vị bộ binh chiến đấu.

Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục - 2

Đại úy Kristen Griest tại trường Ranger tháng 4.2015

Tháng 12.2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố Lầu Năm Góc sẽ mở cửa chào đón phụ nữ trong tất cả các vị trí chiến đấu.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ phụ nữ tham gia chiến đấu. Phụ nữ có đủ điều kiện để cạnh tranh trong bất kì vị trí nào trong quân đội", cựu Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates nói với tờ Business Insider trong một cuộc phỏng vấn đầu năm nay.

"Nhưng tôi cũng đồng ý rằng không thể hạ thấp các tiêu chuẩn quân đội. Việc hạ thấp tiêu chuẩn tuyển chọn và tập huấn có thể khiến tính mạng của người khác bị nguy hiểm", Gates nói thêm.

Tháng 4.2015, Griest và Shaye Haver tham gia khóa học hai giới đầu tiên ở trường Ranger cùng 380 học viên nam và 18 học viên nữ khác.

Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục - 3

Kristen Griest (bên trái) và Shaye Haver, 2 người phụ nữ đầu tiên hoàn thành khóa huấn luyện Ranger

Các ứng cử viên học tại trường Ranger trải qua 62 ngày tập huấn gian truân. Họ chỉ được ăn 1 bữa một ngày và ngủ vài tiếng để hoàn thành một trong những khóa huấn luyện quân sự khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Quân đội Mỹ chia quá trình huấn luyện ở đây làm 3 giai đoạn: "Benning", "Núi" và "Florida".

Trong giai đoạn Benning diễn ra tại Georgia, sức chịu đựng thể chất, độ dẻo dai về tinh thần, và các kỹ năng chiến thuật được đánh giá và điều chỉnh.

Vào ngày cuối cùng của giai đoạn Benning, ứng cử viên Ranger phải hành quân 19km gian khổ và mang theo một bao tải nặng 16kg trên vai, và không hề có nước uống. Chỉ khoảng 50% học viên vượt qua giai đoạn này của khóa học, theo trang web của trường Ranger.

Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục - 4

Đại úy Kristen Griest tham gia bài huấn luyện trên không tại trường Ranger

Trong giai đoạn “Núi”, học viên đến vùng núi phía bắc Georgia để tìm hiểu làm thế nào để tự tồn tại trong điều kiện bất lợi.

"Địa hình gồ ghề, thời tiết khắc nghiệt, đói, mệt mỏi về tinh thần và thể chất, sự căng thẳng về tinh thần mà các học viên trải qua giúp họ tự đánh giá khả năng, nhược điểm của bản thân cũng như của đồng nghiệp", quân đội Mỹ cho biết.

Giai đoạn cuối cùng bao gồm các bài tập đào tạo có nhịp độ nhanh, trong đó các ứng cử viên được đánh giá khi tham gia tấn công, phục kích căng thẳng.

Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục - 5

Địa hình gồ ghề, thời tiết khắc nghiệt, mệt mỏi về tinh thần và thể chất giúp học viên tự đánh giá khả năng, nhược điểm của bản thân

Tất cả học viên phải vượt qua một bài kiểm tra thể dục thể chất cường độ cao bao gồm 49 lần hít đất, 59 lần gập bụng, 6 lần tập xà, chạy 8km trong vòng 40 phút, một bài kiểm tra bơi, kiểm tra chướng ngại vật, 3 lần nhảy dù, 4 cuộc tấn công trên máy bay trực thăng và 27 ngày tuần tra chiến đấu giả lập.

Cô gái khiến cả quân đội Mỹ phải nể phục - 6

Griest và các học viên tại trường quân đội Ranger, một trong những nơi huấn luyện quân sự khắc nghiệt nhất trên thế giới

"Trường Ranger là nơi kiểm tra sự can đảm", Jack Murphy, cựu chiến binh Trung đoàn Ranger lần thứ 75 nói với Business Insider.

Mỗi năm, có khoảng 4.000 học viên tham dự trường Ranger School. 60% trong số đó bị đánh trượt.

Griest, một sĩ quan cảnh sát quân sự từ Connecticut và Haver, một phi công lái máy bay trực thăng ở Texas, đã hoàn thành khóa huấn luyện Ranger trong 4 tháng và tốt nghiệp vào tháng 5.2015 cùng 94 học viên nam khác.

Theo Trà My (Bussiness Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan