Cô gái khỏa thân chạy xe máy ở Hà Nội: Bệnh hay trào lưu thích khác người?

Ngày 24/10/2016 20:45 PM (GMT+7)

Theo Thạc sĩ La Đức Cương, hành động của cô gái hay một người bỗng dưng khỏa thân đi giữa đường chưa thể khẳng định được đó là bệnh lý hay trào lưu thể hiện mình một cách khác người.

Gần đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ khỏa thân, thản nhiên điều khiển xe máy chạy trên đường đông người. Sau khi xuất hiện, clip nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng. 

Được biết cô gái này quê ở Quốc Oai, Hà Nội, sinh năm 1990, từng bị bệnh thần kinh và vẫn phải uống thuốc thần kinh đều đều.

Theo người nhà của N thì từ khi đang học lớp 9, bỗng dưng N xuất hiện những dấu hiệu của bệnh tâm thần. Từ một cô gái xinh đẹp, hoạt bát N. trở lên ngây ngô, mỗi khi phát bệnh thì không thể làm chủ được hành vi của mình. 

Cô gái khỏa thân chạy xe máy ở Hà Nội: Bệnh hay trào lưu thích khác người? - 1

Chị T.M. - chị họ của L. cho biết, mẹ N. đã xin trường cho N. nghỉ học 1 năm để đi chữa bệnh. Sau hơn 1 năm điều trị, bệnh của N có thuyên giảm nhưng không thể khỏi hoàn toàn, nên có thể đang bình thường nhưng một lúc sau N. bỗng có biểu hiện lạ lùng, không kiểm soát được hành vi của mình. 

Dù N. đã lập gia đình nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, thi thoảng cô vẫn không làm chủ được hành vi của mình.

Trao đổi với chúng tôi, thạc sĩ La Đức Cương – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 cho biết, qua những hình ảnh của cô gái này rất khó có thể nói cô bị bệnh tâm thần. Chỉ phải khám trực tiếp bác sĩ mới có thể chẩn đoán bệnh.

Bác sĩ Cương cho rằng, hiện nay có xu hướng thích khỏa thân nên bác sĩ cũng khó đánh giá được hành vi của họ. Những người thích khỏa thân theo xu thế cái này cần được các nhà xã hội học và tâm lý học nghiên cứu.

Còn việc khỏa thân do bệnh lý có thể do bệnh nhân đã ở giai đoạn rối loạn nhân cách, nó khác với rối loạn hưng cảm. Có những người bị rối loạn hưng cảm, họ thích khoe nhưng là khoe của, ăn diện khác thường, nói to khác thường để lôi cuốn sự chú ý chứ không phải hành động khỏa thân như cô gái trong clip trên. 

Thạc sĩ Cương cho biết, hiện nay dân số có vấn đề về sức khỏe tâm thần rất lớn nhưng người ta thường xem nhẹ bệnh này và đặc biệt rất ghét nghe đến từ tâm thần hay tới các bệnh viện tâm thần khám. Họ thường tìm đến các bệnh viện đa khoa khám hoặc tốn tiền của với thầy cúng, bùa chú. Đến khi không được mới tìm đến bác sĩ chuyên sức khỏe tâm thần.

Thạc sĩ Cương cho biết, các dấu hiệu của bệnh tâm thần như cảm thấy buồn, có sự nhầm lẫn tư duy, quá sợ hãi hoặc lo lắng, xa lánh bạn bè và các hoạt động, tách rời khỏi thực tại (ảo tưởng) hoặc ảo giác, không có khả năng đối phó với vấn đề hàng ngày hoặc căng thẳng, rượu hoặc lạm dụng ma túy, thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống, tình dục thay đổi, quá tức giận, thù địch hoặc bạo lực, có suy nghĩ tự sát....

Theo Ph. Thúy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự