Cô gái sinh con trong lúc... ngủ

Ngày 24/01/2017 14:00 PM (GMT+7)

Các bác sĩ đã cho Alice Payne uống... thuốc ngủ để an thần trong lúc chờ chuyển dạ, tuy nhiên khi Alice tỉnh dậy, cô bàng hoàng phát hiện ra rằng mình đã... sinh con gần xong.

Theo The Sun, vụ việc kì lạ này xảy ra vào tháng 12/2016, tại một bệnh viện ở Derby (Anh).

Cụ thể, bà mẹ trẻ Alice Payne (23 tuổi) khi mang thai đến tuần thứ 38 thì bào thai ngừng phát triển, buộc các bác sĩ phải tiến hành can thiệp y khoa để bảo vệ cả mẹ và con.

Tuy nhiên, dù đã thực hiện nhiều biện pháp kích đẻ trong suốt 24h, Alice vẫn không thể chuyển dạ. Các bác sĩ quyết định tiêm thuốc kích đẻ và nối máy theo dõi cơn co cho Alice. Xong xuôi, bác sĩ kê cho cô thuốc giảm đau và thuốc ngủ để an thần.

Khoảng 30 phút sau, nhân viên y tế tá hỏa khi phát hiện rằng: chiếc máy đọc cơn co thắt của Alice gặp trục trặc, đọc sai các dấu hiệu sức khỏe của bà mẹ trẻ. Thực tế, Alice đã chuyển dạ từ lâu và sẵn sàng sinh con.

Cô gái sinh con trong lúc... ngủ - 1

Alice gần như đã ngủ say trong suốt quá trình sinh nở của mình.

Alice khi ấy vẫn đang mê man trong giấc ngủ do tác dụng của thuốc ngủ được bác sĩ kê từ trước đó. Trong tình huống nguy cấp, các bác sĩ quyết định tiến hành mổ bắt con cho Alice. Thế nhưng, chồng của Alice – John Payne đã chạy tới, lay vợ dậy để cô được sinh thường. Bất ngờ, Alice đáp lại giọng nói quen thuộc của chồng và bắt đầu rặn trong vô thức.

Đến khi em bé gần như đã ra khỏi bụng mẹ, Alice mới choàng tỉnh và hoàn thành nốt vài khâu cuối cùng của quá trình sinh nở, sau đó lại ngủ thiếp đi. Khoảng 2 tiếng sau, cô tỉnh lại và bắt đầu cưng nựng, cho con bú. Alice chia sẻ: “Tôi rất tiếc khi không thể ở bên con trai tôi trong những giờ đầu bé chào đời. Thay vào đó, tôi lại... ngủ.”

Cô gái sinh con trong lúc... ngủ - 2

Alice và con trai Philip.

Quá trình sinh con kì lạ của Alice đã thu hút sự chú ý của các bác sĩ và y tá có mặt tại bệnh viện vào thời điểm đó. Chồng của cô mới đây cũng đã chia sẻ câu chuyện kì lạ về sự ra đời của con mình lên Facebook, thông qua một video. Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và hút hàng ngàn lượt view.

Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới