Người vợ suy thận trong “đám cưới cổ tích” qua đời

Ngày 23/01/2015 10:23 AM (GMT+7)

Sau khi anh Vượng - người chồng trong "Đám cưới cổ tích" qua đời hồi giữa tháng 11 năm ngoái, ngày 22/1 vừa qua, người vợ là chị Nguyễn Châu Loan đã qua đời.

Sau khi anh Nguyễn Văn Vượng, chồng chị Nguyễn Châu Loan qua đời hơn 2 tháng, sáng nay chúng tôi nhận được tin dữ: chị Nguyễn Châu Loan vừa qua đời đêm qua, lúc 22h47 phút ngày 22/1/2015 tại quê nhà Ba Vì.

Chị Minh, chị gái của chị Nguyễn Châu Loan cho biết, chiều nay, lúc 1h30 ngày 23/1/2015, gia đình sẽ tổ chức phát tang và 7h sáng mai (ngày 23/1/2015), gia đình sẽ tổ chức hỏa táng cho chị Châu Loan tại Yên Kỳ, Ba Vì.

Người vợ suy thận trong “đám cưới cổ tích” qua đời - 1

Chị Loan - anh Vượng hạnh phúc trong "Đám cưới cổ tích" do chương trình Điều ước thứ Bảy thực hiện

Chị Minh cho hay: “Chị Châu Loan bắt đầu sốt từ nửa đêm ngày 21/1/2015, sau đó sức khỏe yếu đi rất nhanh, không nói được điều gì trước khi ra đi”.

Chị Minh nói trong nghẹn ngào: “Sau khi Vượng, chồng Loan qua đời, sức khỏe Loan cũng đã có lúc ổn định hơn, có lúc Loan bảo với tôi “có khi em lại tập đi được”. Nhưng chỉ ngay sau đó, sức khỏe lại yếu đi, không ngờ em ra đi nhanh như thế”.

Người vợ suy thận trong “đám cưới cổ tích” qua đời - 2

Anh trai chị Loan thông báo tin buồn trên trang cá nhân

Hiện tại, gia đình chị Nguyễn Châu Loan đang chuẩn bị mọi công tác để chiều nay lo hậu sự cho chị một cách chu đáo nhất, hàng xóm và những người thương chị Loan cũng đến cùng chia buồn và giúp gia đình chuẩn bị các công việc để đưa tiễn chị Châu Loan về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chị Nguyễn Châu Loan, qua đời ở tuổi 38 để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè và những người đã từng biết, chứng kiến, cảm phục câu chuyện cổ tích tình yêu giữa đời thường giữa chị và anh Nguyễn Văn Vượng.

Chị Nguyễn Châu Loan là con út trong gia đình nhà giáo nghèo có 5 con ở xã Châu Sơn (Ba Vì, Hà Nội). Anh Nguyễn Văn Vượng là con trai duy nhất trong một gia đình ở phố Huế (Hà Nội), kém chị Loan 3 tuổi.

Người vợ suy thận trong “đám cưới cổ tích” qua đời - 3

Người thân, bạn bè nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của chị

Khi đang học năm thứ 3 ĐH Kinh tế Quốc dân, chị Châu Loan phát hiện mình bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối, buộc phải đi lọc máu một tuần 3 lần. Chị Loan vẫn cố gắng vừa chữa bệnh vừa học hành, tốt nghiệp đại học và xin làm kế toán cho vài công ty nhưng sau đó đều phải nghỉ vì bệnh.

Sau đó, chị làm ở Trung tâm dạy nghề khuyết tật thanh thiếu niên Vì ngày mai. Dù không còn dám mơ đến hạnh phúc nhưng khi làm việc ở đây, chị gặp anh Nguyễn Văn Vượng. Cảm phục nghị lực của chị, anh Vượng đã đem lòng yêu thương chị. Vượt qua nhiều mặc cảm và khó khăn, hai anh chị đã quyết định đến với nhau bằng cả tình yêu thương chân thành, làm nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Từ đó, đều đặn 3 lần một tuần, anh Vượng đưa chị đi chạy thận trên quãng đường 15km từ phòng trọ đến bệnh viện. Bệnh chị Loan đi đến giai đoạn cuối với nhiều biến chứng khác nhau như suy tim nặng, thiếu máu nặng, suy dinh dưỡng nặng ngay cả việc vệ sinh cá nhân chị Loan cũng không thể tự làm. Anh vừa làm xe ôm ở đầu ngõ để có thêm thu nhập, vừa luôn bên cạnh, chăm sóc, động viên chị Loan bằng cả tình yêu thương chân thành.

Đầu tháng 4 vừa qua, anh chị bất ngờ được chương trình truyền hình Điều ước thứ 7 của Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đám cưới tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy), là ước mơ bấy lâu nay mà anh chưa thực hiện được, khiến anh chị vô cùng hạnh phúc.

Người vợ suy thận trong “đám cưới cổ tích” qua đời - 4

Nhưng 7 tháng sau đám cưới cổ tích, khoảng giữa tháng 11/2014, tin dữ ập đến với chị Nguyễn Châu Loan khi anh Nguyễn Văn Vượng gặp tai nạn và đã ra đi mãi mãi.

Chị Loan bàng hoàng, đau đớn, liên tục phải cấp cứu khi nghe tin người chồng yêu thương của mình mãi mãi không quay về được nữa. Có những lúc bệnh tình của chị trở nên xấu đi và chị rơi vào tình trạng suy kiệt cơ thể nghiêm trọng.

Hơn 2 tháng nay, chị được gia đình đón về nhà ở thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì để tiện chăm sóc và chạy thận ở bệnh viện huyện cách nhà 4 km.

Tới  22h47 phút đêm qua (22/1/2015), chị Nguyễn Châu Loan đã mãi mãi ra đi ở tuổi 38, còn đó những dòng tâm sự chị Loan viết gửi người chồng hết mực tình nghĩa, yêu thương của mình sau khi anh qua đời:

Thế là anh đã ra đi thật rồi. Mãi mãi em không còn gặp anh nữa. Vĩnh biệt anh, người yêu em. Một nửa của đời em. Giờ đây em sống với một nửa đơn côi. Anh ơi, trước đây anh là đôi vai cho em tựa, đôi chân đưa em đi. Đôi bàn tay ngày nào con xoa bóp cho em. Nay không có anh không biết em sống như thế nào?

Anh ơi em yêu anh, em nhớ anh. Bây giờ em biết sống như thế nào nếu thiếu anh. Em cứ ngỡ những gì xảy ra chỉ là giấc mơ.Nhưng em mở mắt ra lại là thật. Em đau đớn quá. Có ai giúp em tìm lại anh đây. Em hứa với lòng mình sẽ không khóc mà sao nước mắt nhiều đến thế này. Em đã từng không thiết tha gì với cuộc sống này nếu thiếu anh. Nhưng vì anh, vì mẹ, vì những người thương yêu của chúng ta em sẽ sống tiếp. Hãy yên nghỉ anh nhé. Mãi mãi cuộc đời này em chỉ yêu một mình anh thôi…

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot