Cô gái tẩm xăng tự tử ở Hưng Yên: Rùng mình lời kể nhân chứng

Ngày 08/02/2017 14:38 PM (GMT+7)

“Tôi chỉ thắc mắc, tại sao khi chị Hà Th bốc cháy nhưng không hề thấy tiếng kêu la cầu cứu. Nếu chị kêu thì tôi sẽ nghe thấy và ứng cứu", bà Huấn cho phóng viên biết.

Như đã thông tin, vào khoảng 13 giờ ngày 6/2, tại thôn Hạ, thị trấn Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) xảy ra sự việc đau lòng khi chị Nguyễn Thị Hà Th (SN 1980) đổ xăng lên người, sau đó tự thiêu tự tử.

Chiều ngày 7/2, PV tìm về thôn Hạ, nơi xảy ra sự việc cũng là thời điểm thi thể nạn nhân xấu số được gia đình hoàn tất an táng. Tuy sự việc xảy ra một ngày nhưng mỗi khi nhớ lại người dân nơi đây vẫn hoảng sợ và đau xót.

Là người phát hiện ra sự việc, chị H cho hay, vào khoảng 13 giờ hôm đó, chị đang trên đường đi làm đồng, khi đến gần chân cầu Hạ, chị thấy một người phụ nữ ngồi tựa lưng vào chân thành cầu và có những hành động khác người, tưởng người phụ nữ này bị thần kinh nên chị không để ý.

"Khi quay lại, tôi giật mình nhìn thấy người phụ nữ này đang cầm một chiếc can dột nước từ đầu xuống. Sau đó, trong tích tắc toàn thân người phụ nữ bốc cháy dữ dội và tôi chỉ kịp kêu cứu có người tự tử", chị H kể.

Cô gái tẩm xăng tự tử ở Hưng Yên: Rùng mình lời kể nhân chứng - 1

Bà Huấn kể lại sự việc khi nhìn thấy chị Hà Th bốc cháy với PV. Ảnh: Đ.Tuỳ

Cô gái tẩm xăng tự tử ở Hưng Yên: Rùng mình lời kể nhân chứng - 2

=>> XEM THÊM: Khát khao sống của những người phụ nữ là nạn nhân bị tạt axit kinh hoàng

Bà Huấn (nhà cạnh cầu Hạ) cho biết: “Từ trước đến nay tôi chưa thấy sự việc nào như thế này, giờ nghĩ lại tôi thấy rùng mình và sợ quá. Lúc chạy ra cổng nhìn thấy chỗ quần áo chưa cháy hết và làn da trắng, tôi nghĩ ngay là chị Hà Th”.

Theo lời kể bà Huấn, buổi trưa đoạn đường đi qua cầu Hạ vào trong thôn vắng người qua lại vì mọi người ngủ trưa, cho nên không ai biết khi sự việc xảy ra. Khi nghe thấy tiếng người hô hoán, bà chạy ra cổng nhìn thấy ngọn lửa đã bùng to và cháy dữ dội. Lúc này chỉ có vài người nhưng không ai dám cứu vì sự việc diễn ra quá nhanh.

“Khi tôi chạy ra thấy ngọn lửa đã bao trùm toàn thân chị Hà Th như cây đuốc cạnh thành cầu", bà Huấn cho biết

Chị Bùi Thị M (cạnh nơi xảy ra sự việc) kể, khi chị đang ngủ trưa nghe thấy tiếng kêu cháy. Thấy vậy, chị M vội dậy mở cửa lấy xô đi múc nước, nhưng ra đến nơi biết người đang cháy nên chị sợ bỏ chạy vào nhà.

Xác nhận với PV, ông Đỗ Đình Tùng – Phó trưởng Công an thị trấn Khoái Châu cho hay, đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn thị trấn. Cho nên, ông vừa thấy sợ và đau xót cho gia đình nạn nhân.

Cô gái tẩm xăng tự tử ở Hưng Yên: Rùng mình lời kể nhân chứng - 3

Cầu thôn Hạ, nơi chị Hà Th tự tẩm xăng tự tử. Ảnh: Đ.Tuỳ

"Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tôi và công an viên xuống hiện trường đã thấy ngọn lửa cháy gần hết. Lúc đó chỉ còn vài đốm lửa, còn nạn nhân đã bị cháy đen và nằm ngay chân cầu. Biết danh tính nạn nhân chính là chị Nguyễn Thị Hà Th, chúng tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo thị trấn, Công an huyện Khoái Châu và Công an tỉnh Hưng Yên về giải quyết ", ông Tùng cho biết.

Theo người nhà nạn nhân, vào khoảng 12 giờ trưa ngày xảy ra sự việc, chị Hà Th có xin phép bố đẻ là ông Nguyễn Nam S (SN 1940) đi chơi nửa tiếng sẽ về. Trước khi đi, chị bỏ chiếc can 5 lít vào túi màu đen đi thẳng đến cây xăng (cách nhà khoảng gần 1km). Sau khi mua hết 80 nghìn tiền xăng chị xách can về đến chân cầu Hạ (cách nhà khoảng 200m) thì đứng lại một lát và bất ngờ dội xăng vào người dùng bật lửa tự thiêu.

“Tôi chỉ thắc mắc, tại sao khi chị Hà Th bốc cháy nhưng không hề thấy tiếng kêu la cầu cứu. Nếu chị kêu thì tôi sẽ nghe thấy và ứng cứu, do nhà tôi cách nơi nạn nhân tự thiêu chưa đầy 10m. Trước đó ít phút tôi có nhìn thấy chị ấy xách chiếc can đi qua cổng, mặc bộ quần áo ngủ màu hồng. Cho nên, khi xảy ra sự việc tôi biết chắc là chị Hà Th”, bà Huấn cho biết thêm.

Cô gái tẩm xăng tự tử ở Hưng Yên: Rùng mình lời kể nhân chứng - 4

Nhiều người dân thôn Hạ (thị trấn Khoái Châu) chưa hết hoảng sợ khi sự việc xảy ra. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo tìm hiểu của PV, chị Hà Th bị mắc bệnh trầm cảm khoảng năm 2005, khi đó chị đang học năm thứ 2 trường Đại học Thương mại Hà Nội. Biết chị bị bệnh, gia đình ông S đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm và đành cho chị nghỉ học về quê.

Được biết, vợ chồng ông S là giáo viên, trước đây vợ chồng ông công tác ở tỉnh Thái Bình. Sau khi về hưu, hai vợ chồng về quê tại thôn Hạ sinh sống. Trước khi xảy ra sự việc một ngày, bà Phạm Thị L (SN 1948, vợ ông S) vừa mới lên Hà Nội trông cháu cho người con trai lớn.

“Do gia đình làm cam kết cho nên khi hoàn thành thủ tục pháp lý, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đi hoả táng. Vào 15 giờ 30 phút chiều qua, gia đình đã hoàn thành việc an táng cho chị Hà Th”, Phó trưởng công an thị trấn Khoái Châu cho biết.

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự