Ba người tham gia dàn dựng chuyện nhận nuôi con tử tù

Ngày 20/05/2015 13:39 PM (GMT+7)

Trâm thừa nhận bày chuyện nhặt được con tử tù chỉ là một trò đùa chứ không có mục đích gì khác. Ngoài Trâm, còn có 2 người bạn tham gia vào việc dàn dựng này.

Trưa 20/5, Công an huyện Bình Chánh cho biết đã mời Trần Ngọc Bích Trâm lên làm việc. Trâm thừa nhận dựng chuyện chỉ để vui chứ không hề có mục đích gì khác.

Sau đó, từ lời khai của Trâm, công an xác định, có tổng cộng ba người dàn dựng chuyện nhận nuôi con tử tù khiến dư luận mạng xôn xao mấy ngày qua. Ngay sau khi báo chí đưa tin về việc Trâm “nhặt” được một đứa trẻ là con tử tù, công an huyện Bình Chánh xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên vào cuộc xác minh sự thật.

Theo yêu cầu của đại tá Nguyễn Văn Quý (Trưởng Công an huyện Bình Chánh), Công an xã Vĩnh Lộc B đã có báo cáo ban đầu về vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu, facebook Bích Trâm là của Trần Ngọc Bích Trâm (22 tuổi, quận Tân Phú, đang tạm trú tại xã Vĩnh Lộc B). Thời gian qua, Trâm đã đăng trên facebook của mình về thông tin nhặt được một đứa con của tử tù đem bỏ trước nhà mình. Trâm cũng khẳng định trên mạng và báo chí đã báo vụ việc với công an khu vực.

Ba người tham gia dàn dựng chuyện nhận nuôi con tử tù - 1

Trâm thừa nhận bày chuyện nhặt được con tử tù chỉ là một trò đùa chứ không có mục đích gì khác.

Mặc dù vậy, khi xác minh thông tin, công an xã xác định, những điều này là sai sự thật. Ngay sau đó, Trâm đã được mời lên trụ sở công an làm việc. Tại đây, Trâm thừa nhận, ngày 3/4/2015, có một người bạn tên là Gia Hưng (chưa xác định được lai lịch) đến nhà mình chơi. Hưng thấy cháu gái, con của anh trai Trâm, và dùng điện thoại chụp hình lại. Hưng bàn bạc với Trâm rồi chiều cùng ngày đăng thông tin Trâm nhặt được đứa trẻ bị bỏ rơi lên facebook.

Đến ngày 17/4, Hưng quay lại nhà Trâm chơi cùng một bạn gái (chưa xác định được lai lịch). Lần này, cả ba người bàn tính tiếp tục đẩy sự việc nhặt đứa bé lên cao hơn. Người bạn gái viết giả một bức thư của tử tù. Sau đó, Hưng chụp hình bịch sữa, đồ chơi hình chiếc thuyền, 82 con hạc giấy… và bức thư đưa lên facebook Trâm.

Tại cơ quan công an, Trâm thừa nhận bày chuyện nhặt được con tử tù chỉ là một trò đùa chứ không có mục đích gì khác. Cô cũng chưa hề khai báo vụ việc với công an khu vực. Vào trưa cùng ngày, facebook của Trâm đã bị khóa.

Hiện tại, công an đang tiếp tục làm rõ hành vi của cả ba người liên quan đến vụ việc này để có hướng xử lý theo hướng răn đe, phòng ngừa.

Duy An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự