Cô gái trẻ cúi xuống hót phân chó trên đường cho vào thùng rác

Ngày 06/10/2016 09:38 AM (GMT+7)

Một cô gái xinh xắn đang đi trên đường đã không ngần ngại ngồi xuống hót đống phân chó vương vãi trên phố đi bộ Hồ Gươm khiến dân mạng trầm trồ khen ngợi.

Đó là câu chuyện "thật như đùa" xảy ra vào ngày 4/10 tại Hà Nội. Khoảnh khắc đáng ngưỡng mộ của một cô gái trẻ đã được nhà báo Hoàng Minh Trí chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cô gái trẻ cúi xuống hót phân chó trên đường cho vào thùng rác - 1

Nhà báo Hoàng Minh Trí kể lại: "37 năm sống ở Hà Nội, tôi thực sự cảm động khi thấy một cô gái xinh xắn xa lạ không ngần ngại ngồi xuống hót đống phân chó vương vãi của ông chó nào đó trên phố đi bộ Hồ Gươm.

Cô lao công từ xa thấy vậy cũng ủn thùng rác ra bên cạnh "dìu" đống chất thải về đúng nơi qui định.

Hà Nội, các bạn yêu chó ra hồ nên đóng bỉm và rọ mõm cho các cháu để có một Hà Nội đẹp nhé".

Cô gái trẻ cúi xuống hót phân chó trên đường cho vào thùng rác - 2

Cô gái trẻ với hành động ai cũng phải ngước nhìn.

Hành động của cô gái trẻ nhận hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Nhiều người dành tặng cho cô những lời khen ngợi như: Hành động đẹp; Cô gái đẹp theo đúng nghĩa; Cô gái văn minh... Một người kể lại câu chuyện tương tự: "Có lần tôi đi Chùa Hương. 2 cô gái trẻ trung mặc váy rất điệu, dắt theo em chó đi, có đeo cài vành cổ để không bị rọ mõm nhưng cũng không cắn bậy được. Phân chó thải ra là em váy hồng nước hoa thơm phức thản nhiên gắp bỏ vào túi ni lông xách theo".

Bên cạnh đó, không ít người ngao ngán kể lại câu chuyện giẫm phải "mìn" ngay giữa lòng thủ đô: "Tối thứ 7 vừa rồi cho con ra tượng đài Lý Thái Tổ chơi, em đã giẫm phải phân chó đấy ạ".

Một người khác kể: "Tôi mấy hôm đầu phấn khởi đi đi lại lại. Sau thấy chó từ vườn hoa Lê Nin ra hồ. Con to, con bé chẳng rọ mõm nên cũng chẳng cấm đi vệ sinh được. Nản. Khéo lại về đi bộ vòng quanh đường Hoàng Diệu".

Hay lời ca thán của một thành viên mạng về ý thức của người nuôi chó: "Sân khu tập thể. Các cháu chơi mà toàn chó chạy loăng quoăng, không rọ mõm, cắn gà, cắn mèo té le. Tổ dân phố ý kiến nhưng không chịu nghe".

Theo dòng câu chuyện về nuôi chó nhiều người cho rằng ở Việt Nam đây là chuyện lạ nhưng ở nước ngoài đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Một bạn kể lại: "Ở Mỹ, chủ chó luôn cầm theo bao ni lông. Hễ chó thải ra là chủ luồn tay vào trong bao nhặt gọn lột bao ra, không bị dính tí gì. Ở công viên cũng hay có những cột đựng túi ni lông miễn phí nữa".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h