Cô gái trở về cùng hai con của kẻ bắt cóc sau 18 năm mất tích

Ngày 26/01/2017 13:22 PM (GMT+7)

Một bé gái ở California bị bắt cóc từ lúc 11 tuổi, sau 18 năm bặt vô âm tín, cô đã trở về với 2 con của kẻ bắt cóc.

Vào ngày 10/6/1991, cô bé Jaycee Dugard 11 tuổi đang đi bộ đến trường thì có một chiếc xe hơi màu xám phóng nhanh tới. Người trong xe dùng súng điện chích vào khiến cô bé bất tỉnh, rồi họ nhanh chóng kéo Jaycee vào xe và chạy đi mất.

Cô gái trở về cùng hai con của kẻ bắt cóc sau 18 năm mất tích - 1

Hình ảnh cô bé Jaycee Dugard trước khi bị bắt cóc.

Lúc đó, cha dượng của Jaycee nhìn thấy và đuổi theo nhưng không kịp. Gia đình lập tức trình báo với cảnh sát và một cuộc truy quét quy mô rộng lớn được diễn ra ngay lập tức.

Những lần tìm kiếm và các cuộc điều tra sau đó chỉ là sự im lặng vô vọng. Vụ việc đi vào bế tắc, không có một chút tin tức gì cho đến khi cảnh sát buộc phải khép lại hồ sơ vụ án.

Mãi 18 năm sau, cảnh sát mới tìm thấy Jaycee đang bị giam cầm trong một căn nhà tồi tàn. Cô bé ngày nào giờ đã lớn, cô phải chịu cảnh làm nô lệ tình dục cho kẻ bắt cóc mình trong suốt gần 2 thập niên qua.

Phillip Garrido, năm nay 58 tuổi, chính là kẻ thú tính ngày trước bắt cóc và giam cầm cô gái lại nơi này. Giờ đây cô đã có hai đứa con với hắn, một trong hai đứa con được sinh ra khi cô bé chỉ mới 14 tuổi.

Cô gái trở về cùng hai con của kẻ bắt cóc sau 18 năm mất tích - 2

Cảnh sát đang lục soát tại căn nhà đã giam giữ Dugard suốt 18 năm.

Cô gái trở về cùng hai con của kẻ bắt cóc sau 18 năm mất tích - 3

Co bé Jaycee Dugard bên đứa con đầu tiên của mình, lúc này cô bé chỉ mới hơn 14 tuổi và đang sống chung với kẻ bắt cóc mình.

Cảnh sát lập tức tìm đến để bắt giữ và lấy lời khai kẻ phạm tội. Theo khai nhận ban đầu, Garrido đã cùng vợ mình đi trên chiếc xe năm xưa và bắt cô gái Dugard. Tên Garrido là một kẻ bệnh hoạn với những sở thích tình dục quái đản.

Garrido từng bị bắt nhiều lần vì các tội danh liên quan đến tấn công tình dục. Từ khi đi học, hắn đã cưỡng hiếp một bạn học cùng trường. Lớn lên, hắn bắt cóc một phụ nữ ở South Lake Tahoe để hiếp dâm và cũng bị bắt nhưng được mãn hạn tù sớm.

Cô gái trở về cùng hai con của kẻ bắt cóc sau 18 năm mất tích - 4

Chân dung hai vợ chồng Phillip Garrido, những kẻ đã bắt cóc và lạm dụng tình dục với cô bé Dugard.

Về phần Dugard, cô gái cho biết lúc tỉnh dậy trên xe, cô không cử động được, chỉ nghe được hai vợ chồng đang bàn tính những cách tra tấn và hãm hiếp cô. Cô bị đưa đến một nơi rất xa và không thể tìm được đường về nhà trong suốt bao năm qua.

Khi sống chung với hai vợ chồng kẻ bắt cóc, cô cùng hai con bị buộc phải gọi họ là cha mẹ, cô gái cùng hai con của mình từ đó trở thành chị em với nhau. Mối quan hệ giả này cũng diễn ra khi tiếp xúc với người ngoài.

Nhiều lần những người hàng xóm không hiểu về các mối quan hệ này, họ nghi ngờ có điều gì bất ổn nên đã báo với cơ quan chức năng, nhưng nhà chức trách chỉ xem xét qua loa mà không làm rõ sự việc.

Mãi đến năm 2009, khi tên Garrido đến sở cảnh sát để xin giấy phép tổ chức sự kiện, viên cảnh sát nơi đây nghi ngờ điều gì đó không ổn nên đã cho gọi cả hai vợ chồng hắn đến mà lấy lời khai.

Sau khi bị tra khảo gay gắt, hắn phải thừa nhận đã bắt cóc và giam giữ cô gái Dugard trong suốt 18 năm qua. Cảnh sát lập tức bắt giữ hai vợ chồng và tìm đến nơi Dugard đang bị bắt giữ.

Cô gái trở về cùng hai con của kẻ bắt cóc sau 18 năm mất tích - 5

Dugard bây giờ đã 37 tuổi, sống cùng với mẹ ruột của mình và hai con rất hạnh phúc.

Xét thấy những hành động quá độc ác, tòa án tối cao El Dorado ngày 28/4/2011 đã tuyên mức án đến 431 năm tù không miễn giảm cho tên Garrido.

Hiện nay Dugard đã 37 tuổi, quay về sống chung với mẹ ruột của mình cùng hai con. Cô cho biết cuộc sống bây giờ rất vui vẻ và hạnh phúc, tên biến thái Garrido không còn là mối bận tâm lớn nữa.

Quang Niên (Dịch từ ABC News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h