Vĩnh biệt tài năng trẻ taekwondo Hoàng Hà Giang

Ngày 08/12/2015 10:23 AM (GMT+7)

Á quân taekwondo châu Á 2006 Hoàng Hà Giang vừa qua đời lúc 16 giờ 15 phút chiều nay 7.12 vì bạo bệnh khi vừa mới 24 tuổi.

Hoàng Hà Giang được đánh giá là một trong những gương mặt đầy triển vọng của taekwondo VN, là lứa VĐV đầu tiên được đưa đi đào tạo ở nước ngoài theo chương trình Thế hệ vàng của thể thao TP.HCM.

15 tuổi, Hà Giang làm nức lòng làng võ VN khi đoạt HCB taekwondo hạng 49 kg ở Á vận hội (ASIAD) 2006 tại Doha,  Qatar. Sau đó Giang tiếp tục thi đấu thành công ở các hạng cân 49 kg và 51 kg khi có thêm 2 chiếc HCV ở giải VĐ trẻ thế giới năm 2006 và 2008.

Vĩnh biệt tài năng trẻ taekwondo Hoàng Hà Giang - 1

 Hà Giang trên bục nhận HCB taekwondo hạng 49 kg tại ASIAD Doha 2006

Thế nhưng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc năm 2008, Hà Giang không may bị mắc bệnh lupus ban đỏ. Căn bệnh quái ác khiến Giang phải từ giã sàn đấu trong nước mắt vì gan bị ảnh hưởng.

Rời sàn đấu, Hà Giang được lãnh đạo ngành thể dục thể thao TP.HCM và bộ môn taekwondo nhận vào làm công tác văn phòng ở Hiệp hội taekwondo TP.HCM, được hưởng các chế độ của một tuyển thủ cấp thành và được tạo điều kiện đứng lớp các lớp võ phong trào tại quận 4. 

Cách đây 2 tuần, Giang bất ngờ bị ngất và được gia đình đưa vào bệnh viện và được chuẩn đoán viêm ruột. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe Giang yếu dần, yếu dần rồi chìm vào hôn mê. Đầu giờ chiều 7.12, Hà Giang được đưa về nhà. Đến 16 giờ 15 cùng ngày, cựu võ sĩ tài năng của TP.HCM Hoàng Hà Giang được xác định là chết não…

Sự ra đi của tài năng trẻ Hà Giang khiến nhiều người bàng hoàng dù ai cũng biết cô khó có thể vượt qua được căn bệnh quái ác, nhưng cũng không ai ngờ rằng cô lại bị bạo bệnh quật ngã khi còn quá trẻ.

Vĩnh biệt tài năng trẻ Hoàng Hà Giang.

Theo Hoàng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự