Cơ phó gọi điện cầu cứu trước khi MH370 mất tích

Ngày 12/04/2014 20:06 PM (GMT+7)

Cơ phó trên MH370 đã cố gắng thực hiện một cuộc gọi từ máy bay trước khi chiếc Boeing 777 biến mất khỏi màn hình radar.

Thông tin liên lạc cuối cùng nhận được từ điện thoại của Hamid là thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp Messenger lúc 23 giờ 30 phút tối 7-3, ngay trước khi anh này bước lên máy bay chuẩn bị cho chuyến hành trình đến Bắc Kinh.

Nhật báo New Straits Times của Malaysia dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết cơ phó Fariq Abdul Hamid đã cố thực hiện một cuộc gọi cầu cứu bằng chiếc điện thoại di động của mình khi bay qua Penang (phía tây bắc Malaysia và gần eo biển Malacca). 

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã bay ở độ cao đủ thấp với tháp viễn thông gần nhất để bắt tín hiệu điện thoại của Fariq. Tuy nhiên, tờ báo này cũng dẫn một nguồn tin khác nói rằng cuộc gọi của cơ phó Fariq không thể kết nối trở lại và chưa thể xác nhận phi công gọi từ chiếc Boeing 777-200 mất tích.

Cơ phó gọi điện cầu cứu trước khi MH370 mất tích - 1

Cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Tờ báo hàng ngày của Malaysia cũng trích dẫn một nguồn tin khác nói rằng cuộc gọi của Fariq Abdul Hamid sau đó được kết nối trở lại vào thời điểm máy bay chuyển hướng và biến mất khỏi màn hình radar.

Bộ giao thông vận tải Malaysia nói với AFP rằng họ đang kiểm tra báo cáo NST và sẽ có phản ứng trước thông tin này.

Đây là đột phá mới nhất trong cuộc điều tra hình sự đang tiếp diễn về chuyến bay mất tích của Malaysia Airlines trong khi cảnh sát lần theo nguồn gốc cuộc điện thoại từ điện thoại di động của Fariq.

Cùng ngày, sáng 12-4, Thủ tướng Úc Tony Abbott khẳng định: "Úc rất tin tưởng tín hiệu thu được dưới đáy biển Ấn Độ Dương là từ hộp đen MH370". Một chuyên gia của Mỹ cũng khẳng định tương tự.

Cơ phó gọi điện cầu cứu trước khi MH370 mất tích - 2

Tàu Úc tìm máy bay Malaysia mất tích - Ảnh: CNN

Nhưng Cơ quan điều phối công tác tìm kiếm của Úc (JACC) ngày 12.4 lại tuyên bố không có phát hiện tín hiệu gì ở Ấn Độ Dương trong vòng 24 giờ qua và đến nay vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của MH370.

Chín máy bay quân sự, một máy bay dân sự và 14 tàu đã được huy động hỗ trợ tìm kiếm trong ngày 12/4, theo Trung tâm Điều phối hỗn hợp của cuộc tìm kiếm đặt tại Úc.

Hà Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370