Có trẻ sơ sinh đang mắc kẹt trên phà Sewol?

Ngày 06/05/2014 10:23 AM (GMT+7)

Giới chức cho rằng có thể em bé đang mất tích dưới biển nhưng không có tên trong danh sách hành khách do còn nhỏ.

Yonhap dẫn lời ông Ko Myeong- seok, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm ứng phó các trường hợp khẩn cấp của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, có thể có 1 trẻ sơ sinh trên tàu nhưng không được đưa vào danh sách những người chết và mất tích trong thảm họa chìm phà.

Ông Ko Myeong- seok nói: “Trong số những phụ nữ bị mất tích trên phà Sewol, 2 người có thể có con nhỏ, xét theo tuổi tác của họ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được chính xác việc này”.

Cảnh sát bắt đầu xem xét khả năng này khi một thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân còn mất tích trên phà Sewol phát hiện thấy một bình sữa ở đuôi phà hôm 21/4. Hiện chiếc bình vẫn chưa được vớt lên.

Có trẻ sơ sinh đang mắc kẹt trên phà Sewol? - 1

Cảnh hỗn loạn bên trong khi chiếc phà bắt đầu chìm vào ngày 16/4 vừa qua

Theo các quan chức Hàn Quốc, khả năng có trẻ nhỏ trên tàu là hoàn toàn có thể xảy ra vì trẻ em dưới 2 tuổi không cần phải mua vé khi lên phà.

Ngày 6/5, 20 ngày sau khi chiếc phà Sewol tải trọng 6.825 tấn bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam của Hàn Quốc, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 8 thi thể, nâng tổng số người chết trong thảm họa chìm phà lên 262, hiện còn 40 người đang mất tích.

Phà Sewol có tổng cộng 111 khoang. Các thợ lặn đã hoàn thành cuộc tìm kiếm sơ bộ 61 trong số 64 khoang dự kiến tập trung các nạn nhân. Họ đang lên kế hoạch tìm kiếm ở những khu vực công cộng như hành lang, cầu thang, các cửa hàng, phòng tắm.

Có trẻ sơ sinh đang mắc kẹt trên phà Sewol? - 2

Thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân bên trong phà Sewol

Ông Park Seung-Ki, người phát ngôn Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc, cho biết nhiều vật thể, đồ dùng cá nhân từ xác phà Sewol được phát hiện trôi nổi cách khu vực chìm phà 30 km.

Cho đến nay, đã có 2 trường hợp thi thể nạn nhân được tìm thấy bên ngoài chiếc phà đắm. Cụ thể, ngày 2/5, một tàu đánh cá vớt một thi thể nạn nhân cách xa hiện trường 4km, trong khi một thi thể khác được tìm thấy ngày 30/4 cách nơi phà đắm 2km. Các quan chức Hàn Quốc quan ngại thi thể các nạn nhân mất tích có thể trôi dạt đi xa và không bao giờ được tìm thấy.

Hôm qua, lực lượng cứu hộ của Hàn Quốc đã phải gia cố thêm vành đai bằng lưới xung quanh chiếc phà Sewol bị đắm trên biển Hoảng Hải trong nỗ lực nhằm ngăn cản thi thể nạn nhân bị cuốn ra biển.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan