Côn đồ hồn nhiên nhất "hệ Mặt trời", tự chia sẻ ảnh truy nã trên facebook

Ngày 30/04/2017 08:37 AM (GMT+7)

Dù đã tìm kiếm gắt gao bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ nhưng cảnh sát Mỹ vẫn chưa tóm được một tên tội phạm đang bị truy nã.Tuy nhiên, chỉ vì một sai lầm khi sử dụng facebook, hắn đã phải ngậm ngùi ngồi sau song sắt.

Trốn tránh cảnh sát đã được gần 3 tháng nhưng cuối cùng Anthony James Lescowitch Jr. (35 tuổi) lại bị bắt sau khi “ngứa tay” chia sẻ hình ảnh truy nã của mình trên trang Facebook.

Sở Cảnh sát Freeland cho biết, Lescowitch là một trong bốn người đàn ông bị buộc tội tấn công  người dân trên đường Ridge St hồi tháng 7/2013. Nạn nhân đã bị đánh mạnh vào đầu, gục ngay xuống đường và bị cướp trong trạng thái bất tỉnh. Tháng 11/2013 Lescowitch đã trốn khỏi nhà tạm giam.

Côn đồ hồn nhiên nhất amp;#34;hệ Mặt trờiamp;#34;, tự chia sẻ ảnh truy nã trên facebook - 1

Lệnh truy nã được đăng tải trên facebook của Sở cảnh sát Freeland

Cảnh sát đã truy lùng Lescowitch trên toàn bang Pennsylvania, trước khi đăng tải hình ảnh của y trên mạng xã hội Facebook nhưng đều không có kết quả. Trong lệnh truy nã, cảnh sát ghi rõ: “Anthony James Lescowitch Jr., sinh ngày 23-6-1978, đang bị Sở cảnh sát Freeland truy nã vì tội hành hung. Ai biết nghi phạm ở đâu, xin báo tin về cho cảnh sát theo số 570-636-0111 hoặc 911”.

Khoảng ba phút sau đó,  tên tội phạm 35 tuổi đã tự chia sẻ lại tấm ảnh kèm lời bình luận hết sức chế giễu: "Tôi rất thích điều này, một lũ ngốc". Một số bạn bè trên Facebook cũng nhảy vào bình luận, chúc may mắn và cùng cợt nhả với hắn.

Ngay sau đó, một hướng phá án mới được triển khai. Nữ điều tra viên xinh đẹp T.J. Rentschler đã vào vai  người phụ nữ hấp dẫn và tìm cách tiếp cận với Lescowitch. Cô bắt đầu trò chuyện trực tuyến để làm quen với hắn.

Côn đồ hồn nhiên nhất amp;#34;hệ Mặt trờiamp;#34;, tự chia sẻ ảnh truy nã trên facebook - 2

Lescowitch chia sẻ thông tin truy nã lên chính trang facebook của mình

“Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”, bằng sự khéo léo của mình, chỉ với 30 phút từ chỗ không quen biết, Rentschler đã thu thập được những thông tin quan trọng, xác nhận người đang sử dụng tài khoản facebook kia chính là Lescowitch.

Thấy “cá đã cắn câu”, nữ cảnh sát liền hẹn gặp riêng tên tội phạm này với mục đích có thể tìm hiểu nhau kỹ hơn. Ban đầu Lescowitch đã từ chối lời đề nghị này, tuy nhiên sau đó y đã không thể cưỡng lại được, hắn nhanh chóng đồng ý. Và khi Lescowitch vừa đến điểm hẹn vào khoảng 15 phút sau đó, cảnh sát đã mai phục sẵn và bắt giữ hắn.

Vậy là chưa đầy 1 tiếng sau khi chia sẻ bức ảnh chân dung cá nhân lên Facebook, nghi phạm  truy nã đã bị áp giải về đồn. Cảnh sát cho biết Lescowitch đã quên không thiết lập chế độ "riêng tư" cho bức ảnh nên phải chịu hậu quả cho hành động thiếu cẩn trọng của mình.

Toà án Lescowitch cho biết đây không phải là lần đầu tiên Lescowitch có dính líu tới pháp luật. Hắn có khá nhiều vết đen trong quá khứ, từng “vào tù ra tội” tới 15 lần, lần đầu tiên là do ăn cắp máy tính khi mới 18 tuổi. Ngoài ra, hắn cũng thừa nhận từng nhiều lần ăn cắp tiền bạc, đồ đạc của cha mẹ, gia đình và bạn bè. Hiện tại, Lescowitch là một người vô gia cư.

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan